9 dấu hiệu cho thấy bạn không hợp làm “Sếp”

9 dấu hiệu cho thấy bạn không hợp để làm sếp - đọc để thay đổi

0
3140
9 dấu hiệu cho thấy bạn không hợp làm sếp
9 dấu hiệu cho thấy bạn không hợp làm sếp

“Sếp” là hình tượng lý tưởng mà chúng ta thường ao ước và nỗ lực hàng ngày để ngồi lên được vị trí đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có phù hợp để làm sếp, nếu thấy mình có những dấu hiệu dưới đây hãy cân nhắc về việc làm “Sếp” của bạn nhé!

Vì sao bạn không hợp làm sếp? Xem ngay 9 lí do dưới đây!

  • Đối xử với nhân viên bằng thái độ “bất cần”

Nói với nhân viên rằng “đây là cách nơi này vận hành, anh/chị có thể thích nó hoặc nghỉ việc”.

Một người lãnh đạo có tầm luôn phát triển sự kiên định và thích ứng của bản thân, họ sẽ không bao giờ tiếp cận nhân viên với thái độ này.

  • Luôn muốn trở nên tốt đẹp trong mắt tất cả mọi người

Người lãnh đạo tốt biết rõ thứ gì thực sự quan trọng. Họ biết mục đích và lý do của mình. Vận hành một doanh nghiệp không phải một cuộc thi thông thường mà người lãnh đạo luôn cố gắng phải giành được chiến thắng và danh tiếng. Nếu bạn đang dành hết thời gian để trở nên tử tế trong mắt tất cả mọi người – đó không phải việc của nhà lãnh đạo.

>> Vì sao nhân viên coi thường sếp? 5 thói quen sau khiến các sếp phải giật mình

  • Nhúng tay vào tất cả mọi việc

Nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách hợp tác, đặt niềm tin đúng chỗ chứ không ôm đồm và cầu toàn những chi tiết lặt vặt. Người lãnh đạo không cần tự làm tất cả mọi thứ, họ tin tưởng và biết đội ngũ nhân viên của mình có thể làm tốt việc gì.

Người lãnh đạo không cần tự làm tất cả mọi thứ, họ tin tưởng và biết đội ngũ nhân viên của mình có thể làm tốt việc gì
Người lãnh đạo không cần tự làm tất cả mọi thứ, họ tin tưởng và biết đội ngũ nhân viên của mình có thể làm tốt việc gì
  • Thường xuyên ghét bỏ, ganh tị với người khác

Việc ghét bỏ, ganh tị với người khách dù âm thầm hay công khai cũng đều là điều không nên. Người lãnh đạo tốt luôn biết cách cân đối những mối quan hệ công việc, họ yêu quý và luôn muốn nhân viên của mình phát triển. Bạn không thể là người lãnh đạo nếu thường xuyên ghét bỏ người khác.

  • Cướp công của người khác

Nhà lãnh đạo khôn ngoan dành vinh quang và sự chú ý cho người khác. Nhà lãnh đạo tồi tệ thích tranh giành công trạng không phải của mình, biện minh cho hành vi đó bằng sự giả dối. Điều này chỉ làm nhân viên thêm căm ghét sếp và làm việc kém hiệu quả.

>> Nghệ thuật sống nơi công sở giúp bạn luôn thành công

  • Thiếu sự cảm thông và lòng từ bi

Nhà lãnh đạo tốt có chỉ số EQ (trí tuệ cảm xúc) rất cao. Một doanh nghiệp không thể vận hành chỉ bằng sự máu lạnh và vô cảm. Nếu bạn không thể nắm bắt khái niệm này, bạn không phù hợp làm người lãnh đạo.

  • Không hiểu rõ chính bản thân mình

Người lãnh đạo tốt luôn tiếp tục phát triển sự “tự biết mình” (self-knowledge) vì họ biết phải tự thấu hiểu bản thân mình trước mới có thể đồng cảm với áp lực và những tình huống khó khăn mà cấp dưới đang trải qua. Chỉ khi thật sự biết mình là ai, bạn mới có thể hiểu người khác và dẫn dắt họ.

Chỉ khi thật sự biết mình là ai, bạn mới có thể hiểu người khác và dẫn dắt họ.
Chỉ khi thật sự biết mình là ai, bạn mới có thể hiểu người khác và dẫn dắt họ.
  • Mọi người không tin tưởng bạn

Người lãnh đạo giỏi luôn nghĩ cho toàn thể, họ không nói một đằng làm một nẻo. Nếu bạn làm vậy và đang mất lòng tin của nhân viên, bạn là người sếp tồi.

>> Đọc ngay: 3 cách để xoa dịu căng thẳng nơi công sở sếp nên biết.

  • Không muốn cho ai biết cuộc sống riêng tư

Người lãnh đạo tốt luôn gắn kết với nhân viên, họ cho mọi người thấy con người đích thực của mình ngay cả khi không trong vai trò lãnh đạo. Điều đó càng chứng minh người đó tuy là con người tầm thường nhưng có tầm suy nghĩ và khả năng lãnh đạo không tầm thường.

Trên đây là 9 dấu hiệu cho thấy bạn không hợp làm sếp hoặc đang là một người sếp tồi. Nếu muốn trở thành một người lãnh đạo tốt, phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn và dẫn dắt một đội nhóm bất khả chiến bại, bạn hãy nhìn lại 9 dấu hiệu trên để thay đổi bản thân mình cho phù hợp.

Để giúp bản thân hiểu rõ nhân viên hơn và trở thành người lãnh đạo được mọi người yêu quý, Bizbooks Blog khuyên bạn nên đọc ngay cuốn sách Cuốn sách leadership “Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa”Cuốn sách gối đầu giường của các doanh nhân hàng đầu!

Dựa theo Entrepreneur!

Xem thêm:

>> Bài học lãnh đạo vượt thời gian từ chuyến tàu Apolo 11 lần đầu lên mặt trăng

>> Những bài học thành công đắt giá từ nữ doanh nhân 25 tuổi

>> Những nguyên tắc khi đi làm nhất định các bạn trẻ phải nhớ

Học làm SẾP – 3 bí quyết làm sếp để nhân viên NỂ TRỌNG

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here