Các yếu tố quyết định bản lĩnh đàn ông trong thời hiện đại

0
2302
đàn ông bản lĩnh
đàn ông bản lĩnh

Đàn ông luôn mang trong mình những trọng trách lớn lao, gánh vác gia đình và làm tròn nghĩa vụ với xã hội. Chính bởi vậy bản lĩnh đàn ông là điều mà họ không thể thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay.

Xã hội phương Đông đặt ra rất nhiều yêu cầu khắt khe với những người đàn ông. Họ vừa phải là người trụ cột về kinh tế trong gia đình, vừa không được phép sống yếu đuối về tinh thần. Đôi vai họ luôn phải gánh sự mạnh mẽ, kiên cường trong mọi tình huống. Bởi vậy, bản lĩnh đàn ông là một yêu cầu quan trọng mà bất cứ đấng mày râu nào cũng cần có. Bản lĩnh đàn ông trong cuộc sống là sự kết hợp của trách nhiệm với gia đình và xã hội, là giá trị nội tại của bản thân cũng như những gì mà cánh mày râu thể hiện ra bên ngoài.

Vậy bản lĩnh đàn ông là gì, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những yếu tố cần có trong bản lĩnh của phái mạnh.

Bản lĩnh đàn ông trong sự nghiệp

  • Luôn bình tĩnh, điềm đạm

Bản lĩnh đàn ông sẽ giúp họ có lòng tự tôn không đổ lỗi cho người khác khi phạm sai lầm. Người đàn ông có bản lĩnh sẽ biết cách tìm ra lý do từ chính mình trước, sau đó âm thầm thay đổi nó, làm tốt việc đó trong lần kế tiếp. Nhờ có bản lĩnh đàn ông, mà những nam nhân ấy dù bên ngoài gặp chuyện khó khăn cỡ nào, anh ta cũng không nóng giận, mà bình tĩnh đối mặt.

Những người có bản lĩnh không phải là không biết tức giận, mà vì anh ta biết kiềm chế cảm xúc, không trút giận lên những người mình yêu thương. Bản lĩnh của người đàn ông phải là tính tình mạnh mẽ, thẳng thắn khi làm ăn, giao tiếp bên ngoài, nhưng về nhà nhất định là người điềm đạm, hiểu lí lẽ.

Unnamed (5)

  • Sống khiêm tốn, biết trước biết sau

Khiêm tốn không phải tự ti, cũng không phải yếu đuối, bất tài, mà là cách cư xử trí tuệ của người sáng suốt của một người có bản lĩnh đàn ông.

Những người khiêm tốn có bản lĩnh của người đàn ông, luôn biết rằng “núi cao ắt còn núi cao hơn”, vì lẽ đó khi làm việc gì cũng khiêm tốn học hỏi, họ không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, nhưng cũng không kiêu ngạo khi làm được việc lớn lao.

Trong xã hội hiện nay, những người đàn ông thành công thường là người ít nói, làm nhiều. Những người có bản lĩnh rất thích lắng nghe, suy nghĩ hơn là tranh cãi, dành phần thắng về mình. Đặc biệt, cho dù có tranh luận, họ vẫn sẽ chừa đường lui cho người khác, không khiến người khác khó xử, mất thể diện, không tranh giành, không thể hiện, không nói quá.

=> Top 7 cuốn sách dành cho đàn ông bản lĩnh đáng đọc

  • Có đạo đức, nhân phẩm tốt

Trên đời, ai dám khẳng định tiền bạc, địa vị, danh tiếng là thứ đứng đầu? Những thứ này vật chất, danh tiếng này có thể chứng minh đẳng cấp của bạn, nhưng không thể chứng minh được con người của bạn. Vì lẽ đó đạo đức là nền tảng, hành vi là bản lĩnh đàn ông trong cuộc sống, là thể diện, nền tảng tốt, mới có được thể diện tốt.

  • Luôn giữ lời hứa

Nhân phẩm đáng quý mà người đời ai cũng thường ca ngợi: chính là sự trung thực. Dù có nghèo, cũng không nên lừa lọc, làm mất chữ tín của bản thân mình. Bạn phải biết rằng, tiền mất có thể kiếm lại, nhưng chữ tín mất rồi, người ta sẽ không còn tin bạn nữa.

Bản lĩnh đàn ông trong cuộc sống đòi hỏi họ phải lấy chữ tín làm đầu, hứa việc gì, sẽ làm được và mượn cái gì, sẽ trả lại càng sớm càng tốt, nói lời giữ lời. Thành công của người đàn ông bản lĩnh dựa trên tài năng và chữ tín, chứ không phải dùng sự dối trá để chắp vá thành. Một người đàn ông biết giữ chữ tín, có một loại năng lực thu hút người khác trong thầm lặng, khiến người khác tin tưởng và quý trọng họ đặc biệt là nửa kia.

Bản lĩnh đàn ông trong tình yêu và gia đình

  • Bản lĩnh đàn ông trong tình yêu

Bản lĩnh đàn ông không thể hiện ở chỗ ngủ được với bao nhiêu cô gái mà chính là vượt qua được bao nhiêu cám dỗ. Bản lĩnh đàn ông không phải là chuyện đi với gái mà vợ con, người yêu không phát hiện. Bản lĩnh đàn ông nằm ở chỗ khi ham muốn dâng trào thì có được bao nhiêu đàn ông còn nhớ đến người yêu thương mà kiềm chế lại những dục vọng tầm thường đó.

Nếu muốn đầu bạc răng long bên người anh yêu thương trân trọng hay chỉ vì chút ham muốn được thỏa mãn trong phút chốc, rồi gánh hậu quả là cuộc sống cô độc cả đời, đó là sự lựa chọn của riêng anh.

Bản lĩnh đàn ông trưởng thành họ tự biết kiềm chế dục vọng và trân trọng người đàn bà đi với mình cả cuộc đời. Ở đời phở dễ kiếm hơn cơm, nhưng cơm chắc chắn muôn đời thơm hơn phở, cái thứ lúc nào cũng có mùi chua chua lợm giọng.

đàn ông 2
đàn ông bản lĩnh là phải biết yêu thương
  • Bản lĩnh đàn ông trong gia đình

Bản lĩnh đàn ông trong thời đại này thể hiện ở việc họ biết thương vợ, biết xắn tay vào việc giúp đỡ vợ mình trong việc bếp núc, giặt giũ và chăm sóc con cái. Đặc biệt người đàn ông có bản lĩnh sẽ tự hào trước mặt bạn bè rằng mình làm những việc đó là vì hạnh phúc vợ chồng chứ không phải là “sợ vợ” hay “núp váy vợ”.

Bản lĩnh đàn ông  còn thể hiện ở khía cạnh biết giữ hạnh phúc gia đình. Nếu gặp cám dỗ bên ngoài thì sẽ nghĩ đến vợ con, cố gắng giữ bản thân không bị sa ngã. Những “cám dỗ” ngoài kia lúc nào cũng mang những hình hài đẹp đẽ và có muôn vàn chiêu trò để quyến rũ người đàn ông vì thế phải có bản lĩnh và tỉnh táo vượt qua chúng. Để đứng vững, đòi hỏi người đàn ông phải có đủ dũng cảm, khôn ngoan và tình yêu với cuộc sống hiện tại.

Nếu bạn chẳng may không qua được ải mỹ nhân, thì hãy biết điểm dừng và nghĩ đến vợ con (hiểu biết về những điều cơ bản như tình dục an toàn, những kiến thức cơ bản về bệnh tình dục hay không được ảnh hưởng đến cuộc sống tinh thần của con cái…) để quay về với thực tại. Một người đàn ông thông minh là người biết được điều gì là quan trọng, cái gì là mãi mãi và cái gì chỉ là vui chơi qua đường.Bản lĩnh đàn ông thời đại 4.0 thể hiện ở nhiều khía cạnh không chỉ ở trong công việc mà ngay cả cuộc sống hàng ngày với tình yêu hôn nhân cũng phải có. Chính bản lĩnh đàn ông sẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và vươn lên để trở là người thành công nhất. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên phát triển bản lĩnh của mình như thế nào thì đừng bỏ qua bộ sách dưới đây. Bí quyết được gói gọn trong những trang sách sẽ là kim chỉ nan dẫn đường cho bạn.

Imgpsh fullsize anim
sách hay cho đàn ông bản lĩnh

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here