7 lời khuyên duy trì động lực trong doanh nghiệp từ các CEO lớn

7 lời khuyên duy trì động lực trong doanh nghiệp từ các CEO lớn

0
1547
Dong luc 1
Dong luc 1

Động lực là động cơ thúc đẩy tất cả các hành động của con người. Trong doanh nghiệp, tạo động lực cho người lao động là việc cần làm của bất cứ nhà quản trị nào. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích để duy trì động lực trong doanh nghiệp mà các CEO lớn đã rút ra.

Những lời khuyên hữu ích giúp bạn duy trì động lực mỗi ngày

1. Mỗi người thành công đều cần siêu năng lực quan trọng này

“Duy trì động lực thông qua thẩm thấu. Bộ não của chúng ta lấy cảm hứng từ những tấm gương, ví dụ những người thuộc đàn anh đàn chị đã thành công có thể khiến bạn có thêm động lực hơn. Bạn sẽ muốn rèn luyện bản thân để đạt được như họ.

Động lực sẽ tạo ra các lựa chọn, nhưng sẽ làm bộ não của bạn quá tải, gây phản ứng mặc định là dừng lại. Khi bạn đang có được động lực, những điều nhỏ nhặt sẽ liên tục gặp trục trặc và cơ hội sẽ xuất hiện để đánh lạc hướng bạn. Bạn sẽ cảm thấy bị giằng xé giữa việc dành thời gian cho gia đình và bạn bè, làm việc, ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc và phát triển những ước mơ của bản thân. Đừng để bị choáng ngợp hoặc để sự lo lắng kiểm soát. Hãy tập hít thở sâu và giữ sự bình tĩnh. Đó là một siêu năng lực” – Tai Lopez, nhà đầu tư và cố vấn doanh nghiệp cho hay.

>> Sức mạnh của động lực: nguồn năng lượng giúp bạn vượt qua thử thách

Dong luc 2
Tai Lopez, nhà đầu tư và cố vấn doanh nghiệp

2. Đo lường các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

“Tôi chia các mục tiêu ba năm thành các mốc hàng năm, mục tiêu hàng quý, chạy nước rút hàng tháng, hoạt động hàng tuần và mục tiêu hàng ngày. Việc sắp xếp các mục tiêu cá nhân với mục tiêu kinh doanh rất quan trọng và cần được đưa ra rõ ràng. Sau đó cần tạo nên hứng thú cho các thành viên trong nhóm. Giúp họ tập trung vào mục tiêu đó và tập trung vào những gì tạo ra giá trị. Khi có thành tích, hãy tổ chức ăn mừng. Hãy để con đường dẫn đến thành công rõ ràng và có thể đo lường được” – Brandon Dawson, doanh nhân, CEO đồng sáng lập của Cardone Ventures.

>> Thiết lập mục tiêu cuộc đời – Con đường dẫn đến thành công

Dong luc 3
Brandon Dawson, doanh nhân, CEO đồng sáng lập của Cardone Ventures.

3. Đặt mục tiêu hành động thực tế

“Xác định các bước càng thực tế, có thể thực hiện được là tốt nhất. Sự mơ hồ là một trong những kẻ thù tồi tệ nhất của thành công. Nếu không có mục tiêu thực tế sẽ tạo ra cảm giác không chắc chắn, kém hiệu quả và vô nghĩa.

Con người thích làm việc, nhưng chúng ta phải biết chính xác yêu cầu của công việc đó. Tôi ghi lại trên bảng viết để mọi người có thể biết chính xác những gì cần làm mỗi ngày” – Moskark Moses, CEO của Coaching International chia sẻ.

Dong luc 4
Moskark Moses, CEO của Coaching International

4. Tập trung vào tư duy

“Thói quen suy nghĩ hàng ngày của tôi là chìa khóa để duy trì động lực, bao gồm lòng biết ơn, thiền định. Tôi luôn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể để duy trì năng lượng cần thiết cho việc tự chăm sóc, kinh doanh, du lịch, gia đình và các mối quan hệ. Những thói quen hàng ngày này đã tạo nên thay đổi lớn cho cuộc sống và việc kinh doanh của tôi.

Trong công việc, tập trung vào tư duy là điều cần thiết giúp mọi người đi đúng hướng. Khi tôi có sự rõ ràng, tôi sẽ có nhiều động lực hơn. Khi động lực đi xuống, tôi sẽ điều chỉnh và làm điều gì đó khác biệt. Lập kế hoạch, đánh giá thường xuyên, xây dựng chiến lược và vẽ ra tranh bức lớn khiến mọi người phấn khích, sẽ làm tăng năng lượng và thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước” – Andrea Callanan, doanh nhân; diễn giả cộng đồng.

>> Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo – Giải đáp bài toán quản lý con người

Dong luc 5
Andrea Callanan, doanh nhân; diễn giả cộng đồng.

5. Làm việc thông minh hơn, chứ không phải việc khó hơn

“Cảm giác thật tuyệt vời khi mọi thứ được hoàn thành. Làm hết sức mình, khiêm tốn và sẵn sàng lắng nghe và học hỏi. Sử dụng công nghệ để cải thiện cách làm việc và tối đa hóa hiệu quả, luôn nghĩ về những cách để làm việc thông minh hơn, không cần phải làm việc khó hơn. Khi bạn và đội nhóm của mình có thể làm điều này, bạn sẽ tìm thấy tất cả động lực để hoàn thành mọi thứ trong suốt cả năm và trong nhiều năm sau” – Thomas Carter, người sáng lập và CEO DealBox bày tỏ.

Dong luc 6
Thomas Carter, người sáng lập và CEO DealBox

Hy vọng những lời khuyên từ các doanh nhân sẽ là nguồn động lực thúc đẩy bạn hành động ngay lúc này. Hãy chọn cho mình hướng đi riêng và kiên trì đi theo con đường mình đã chọn.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

>> Vì sao nhân viên coi thường sếp? 5 thói quen sau khiến các sếp phải giật mình

>> 6 thử thách những người muốn thành công phải vượt qua

>> Làm được 9 thói quen buổi sáng này, thành công sẽ trong tầm tay bạn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here