Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủ Khởi nghiệp Khởi nghiệp thành công

Khởi nghiệp thành công, bài học khởi nghiệp hay dành cho bạn

Khởi nghiệp thành công không phải điều mà ai cũng làm được

Bước sang thế kỷ 21, khi nền kinh tế Việt Nam có những biến chuyển tích cực, nhiều loại hình kinh doanh đã xuất hiện gắn với những tên tuổi khởi nghiệp thành công. Càng ngày, số lượng những người có ý định khởi nghiệp và nuôi giấc mơ trở thành một ông chủ độc lập càng nhiều. Nhưng không phải ai khởi nghiệp cũng thành công, nhiều người đã phải chấp nhận thất bại cay đắng hết lần này đến lần khác.

Những câu chuyện khởi nghiệp thành công của các doanh nhân đã khuyến khích nhiều người để nuôi dưỡng ước mơ của mình và ngược lại, có nhiều người lại rơi vào “ảo giác”.

Kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân thành công

Theo kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh thành công của nhiều người nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam, bất kì một dự án khởi nghiệp nào cũng bắt nguồn từ những ý tưởng. Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp chính là chiếc chìa khóa, là bước đệm đưa bạn đến với con đường hiện thực hóa ước mơ của mình.

Trong số những người khởi nghiệp hiện nay, số lượng các bạn trẻ không hề nhỏ. Đó chính là đối tượng đang sống trong giai đoạn sung sức nhất, nhiệt huyết nhất nên nguồn ý tưởng thường rất dồi dào và đầu táo bạo. Nhưng một ý tưởng độc đáo chưa thể làm nên thành công. Muốn làm rõ con đường khởi nghiệp của mình, bạn phải chắc chắn về ý tưởng kinh doanh – tức là ý tưởng đó có tính khả thi, có thể triển khai và vận hành được một cách trơn chu.

Cách khởi nghiệp thành công then chốt với phần ý tưởng chính là việc bạn phải chi tiết hóa ý tưởng của mình một cách khoa học. Để chi tiết ý tưởng ấy, bạn phải vạch ra được mục tiêu, sứ mệnh, định hướng, tiêu chí hoạt động,… trong doanh nghiệp tương của mình.

Từ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của nhiều ông chủ lớn, ai ai cũng biết rằng thất bại là điều không tránh khỏi. Thực tế, nhiều start-up phải chấp nhận đôi ba lần thất bại trước khi nhận được những quả ngọt đầu tiên. Bất kì người nào khi phải chấp nhận thất bại, lỗ vốn, công sức bỏ ra “công cốc” đều cảm thấy nản lòng, thậm chí suy sụp và yếu đuối.

Vì thế, nếu không “vững như kiềng ba chân”, nếu không kiên định và dám đối mặt với những khó khăn, câu chuyện khởi nghiệp của bạn sẽ dần lùi sâu vào quá khứ.

Gắn liền với tinh thần dám chấp nhận thất bại, một người muốn khởi nghiệp thành công phải có khả năng làm chủ làm bản thân và kiên định trước mọi sóng gió và tác động từ xung quanh. Đây là một yếu tố không thể thiếu và luôn được nhiều người nhắc đi nhắc lại khi nói về kinh nghiệm khởi nghiệp thành công.

Đúc rút kinh nghiệm khởi nghiệp thành công từ các ông chủ lớn. Thông thường, kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh thành công mà nhiều người truyền đạt cho các bạn trẻ là khai thác thị trường, tìm đến những khoảng trống mà chưa một doanh nghiệp nào tìm đến. Đó chính là một trong những điểm then chốt giúp cho dự án khởi nghiệp của bạn có tương lai phát triển.

Những gương khởi nghiệp thành công được đúc kết lại chắc chắn sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về việc khởi nghiệp – những cơ hội, thách thức và khả năng thành công của chính mình. Khởi nghiệp là một con đường rộng mở nhưng đầy chông gai, những người đi sau nên học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp khởi nghiệp của những người đi trước, nhìn từ hai phía thất bại và thành công để chuẩn bị tâm thế cho bản thân trước khi bắt đầu xây những viên gạch đầu tiên.  Để biết thêm những câu chuyện khởi nghiệp thành công được đúc rút từ người thực, việc thực, để bạn tìm thấy hướng đi rộng mở cho dự án khởi nghiệp của mình hãy theo dõi những bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

Xem đầy đủ
Thu gọn
Khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp - những startup tiên phong giúp bạn có thêm động lực

Khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp – những startup tiên phong giúp bạn có...

Nông nghiệp đang là “mỏ vàng” của khởi nghiệp, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này đã huy động được gần 17...
Khoi nghiep 5

7 bước để khởi nghiệp dù không có tiền hoặc kinh nghiệm

Khi không có tiền, không có kinh nghiệm, bạn có nên khởi nghiệp hay không? Mỗi năm có hàng hàng nghìn người tham gia vào...
Nguy cơ bị ăn cắp ý tưởng khi tham gia Shark Tank

Nguy cơ bị ăn cắp ý tưởng khi tham gia Shark Tank

Nhằm quảng bá dự án kinh doanh của họ đồng thời tìm cơ hội huy động tiền từ các nhà đầu tư,các dự án...
VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?

VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?

Kể từ khi được công bố ra mắt, VinFast đã đem đến một niềm tự hào mãnh liệt về thương hiệu của người Việt....
8 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh 1

8 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh

Không có sự chuẩn bị nào là đầy đủ để bắt đầu công việc kinh doanh, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể học...
5 triết lý giúp bạn thành công bền vững 1

5 triết lý giúp bạn thành công bền vững, muốn thất bại cũng không...

Thành công được tạo nên từ sự kết hợp độc đáo giữa tư duy, kiến thức, kỹ năng và khả năng mà bạn kiên...
Hà Thị Tú Phượng - nữ CEO 25 tuổi tài trí hơn người, ai cũng phải ngưỡng mộ và khâm phục

Bài học khởi nghiệp thành công của nữ CEO 25 tuổi tài trí hơn...

Sở hữu mạng lưới Youtube METUB Network có hơn 800 triệu lượt xem mỗi tháng, là đối tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng...
Muốn khởi nghiệp thành công, nhất định đừng bỏ qua những lưu ý này

Muốn khởi nghiệp thành công, nhất định đừng bỏ qua những lưu ý này

Học hỏi từ những người đi trước sẽ giúp chúng ta tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm bổ ích. Lifehack chỉ ra 5...
Son tung 3

Bài học đắt giá từ Sơn Tùng MTP dành cho những người trẻ muốn...

Mới 24 tuổi đời nhưng Sơn Tùng MTP đã có trong tay cả một sự nghiệp đình đám, một cơ ngơi đáng ngưỡng mộ...
Untitled 1

Kinh doanh online hiệu quả và những bí quyết siêu lợi nhuận

Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển rất mạnh tại thị trường việt Nam. Kinh doanh online không chỉ tiện lợi bởi...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?