VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?

0
6117
VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?
VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?

Kể từ khi được công bố ra mắt, VinFast đã đem đến một niềm tự hào mãnh liệt về thương hiệu của người Việt. Được hình thành từ những khát vọng khẳng định thương hiệu người Việt, VinFast đã có màn ra mắt đầy ấn tượng và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục gây dấn ấn trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người chưa thực sự hiểu và biết ý nghĩa của thương hiệu này. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả Bizbooks tìm hiểu về hãng xe mới nhưng không hề non yếu này.

VinFast nghĩa là gì?

VinFast xuất thân thuộc sở hữu tập đoàn Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng sáng lập. Trong khi đó, bản thân vị Chủ tịch tập đoàn này luôn được đánh giá là người nói được, làm được. Ông mang một khát khao mãnh liệt trong việc xây dựng thương hiệu Việt và mong muốn nó khẳng định dược trên thị trường quốc tế. Chính bởi vậy, bên cạnh những công trình thế kỷ, các khu trung tâm thương mại, các khu đô thị cao cấp, ông Phạm Nhật Vượng còn quyết tâm gây dựng một nhãn hiệu ô tô đầu tiên đến từ Việt Nam.

Thị trường xe hơi Việt Nam đã tràn ngập các thương hiệu ô tô nước ngoài nào là Toyota, Honda, Suzuki, BMW,… Bởi vậy, việc xuất hiệu VinFast với những tuyên bố sản xuất ô tô trong thời gian ngắn đã thu hút sự chú ý của người dân trong nước.

Tên VinFast cũng được ra đời dựa trên mong mỏi và khát vọng của tập đoàn Vingroup. VinFast là viết tắt của những cụm từ: Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo và Tiên phong (chữ Ph đổi thành F).

Cái tên này còn khiến người nghe liên tưởng tới bộ phim bom tấn về đua xe tốc độ: “Fast, Ferious”. Tên VinFast còn rất đồng nhất với một loại công ty thành viên khác của Vingroup như Vinmart, Vinpearl, Vinschool… Từ đó giúp người tiêu dùng dễ ghi nhớ hơn.

>> Bài học thành công từ trùm xe hơi Mỹ Lee Iaccoca

Vinfast 1
VinFast Fadil – mẫu hatchback đô thị của VinFast
  • Slogan của VinFast là gì

VinFast có slogan ấn tượng là “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. Slogan này ra đời dựa trên khát vọng mà Vingroup đặt ra, đó là tạo ra một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế.

Sử dụng slogan này cũng đồng nghĩa với việc VinFast tuyên bố sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng, hội tụ tinh hoa của ngành công nghiệp ô tô thế giới, đem lại trải nghiệm đẳng cấp. Ngoài ra, VinFast đặt mục tiêu có thể tạo nên tên tuổi cho ô tô Việt Nam trên thế giới, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

  • Logo xe VinFast có nghĩa là gì

Cũng giống như slogan, logo của một nhãn hiệu sẽ thể hiện tinh thần chủ đạo của sản phẩm đó và sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên cho người tiêu dùng, giúp họ ghi nhớ. Trước khi chính thức sử dụng logo chữ V này, VinFast từng nhiều lần chỉnh sửa. Các xe của VinFast được thiết kế kèm theo biểu tượng logo là chữ V ngay đầu xe ô tô. Chữ V được thiết kế sang trọng, thanh thoát, có thể được hiểu là Việt Nam, Vingroup hoặc Vinfast. Thiết kế chữ V còn theo dáng vươn lên, thể hiện tinh thần mạnh mẽ để thực hiện ước mơ của VinFast.

Logo chữ V của hãng do 2 studio danh tiếng thế giới – nơi tập trung bộ não của thiết kế xe hơi nổi tiếng nhất thế giới thực hiện.

Có thể thấy, VinFast đã rất thận trọng và thông minh trong việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng bài viết trên đã giúp độc giả của Bizbooks hình dung ra ít nhiều về hãng ô tô VinFast đang gây sốt trên thị trường. Với tên gọi, slogan và logo mang đậm tinh thần mạnh mẽ, ý chí vươn lên, VinFast hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá trên thị trường xe hơi trong nước và quốc tế.

Xem thêm:

>> Câu chuyện thú vị từ thương hiệu CoCa – Cola

>> Sự quyến rũ của thương hiệu – Tầm quan trọng của thương hiệu

>> Giá trị thương hiệu và những điều doanh nghiệp không nên bỏ qua

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here