Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Kiến thức Marketing và bán hàng trong thời đại 4.0

Rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng marketing chính là bán hàng, là tiếp thị liệu marketing có phải là bán hàng hay tiếp thị như mọi người vẫn nghĩ,  marketing có phải là bán hàng không? marketing khác với marketing bán hàng ở điểm nào,và tại sao chúng không phải là một hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Marketing bán hàng là gì?

Marketing bán hàng là cách dịch của từ Sale marketing tiếng Anh. Sales là bán những sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn phải thương lượng về giá buôn sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua càng nhiều hàng hóa càng tốt để thu về lợi nhuận lớn nhất có thể,tác động vào người bán hay khách hàng, để tạo ra sức đẩy . Còn marketing là làm thị trường, công việc chủ yếu là tác động vào người tiêu dùng để tạo ra sức kéo. Marketing và bán hàng là hai phạm trù khác nhau nhưng lại có mục đích và mối liên hệ liên với nhau. Nếu marketing tác động vào thị trường là người đứng sau thực hiện các chiến lược về sản phẩm thì Slae là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, đưa ý tưởng của marketing đến với khách hàng. Ngoài ra với những marketer thì coi bán hàng như một công cụ hữu hiệu nhất để nghiên cứu và phát triển thị trường. Bởi lẽ bán hàng chính là những người trực tiếp tiếp xúc với kahchs hàng họ có thể thu thập thông tin chính xác nhất, tạo tương tác hai bên tốt nhất, và đẩy sản phẩm đi nhanh nhất. Cũng chính vì vậy mà khách hàng thường lầm tưởng marketing là bán hàng.  Marketing bán hàng hay thuật ngữ Sale Marketing mới ra đời trong những năm gần đây nó được định nghĩa là hình thức bán hàng thông qua việc làm thị trường. Ngày nay marketing bán hàng được coi là một công cụ của marketing. Vậy làm thế nào để marketing bán hàng hiệu quả, những cách marketing bán hàng sao cho tiếp cận được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Đây là câu hỏi mà rất nhiều marketer luôn tự đặt ra câu hỏi.Một trong những cách marketing bán hàng hiệu quả nhất mà marketer hay sử dụng hiện nay chính là tập chung vào quảng cáo sản phẩm khiến cho lượt tiếp cận đến tập khách hàng mục tiêu được nhanh nhất, thu thập data khách hàng và nhân viên sale sẽ liên lạc với khách hàng có nhu cầu để chào bán sản phẩm. Đặc biệt là trong thời đại bùng nổ của internet cách thức này đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Marketing và marketing bán hàng không phải là một bởi Sale marketing chỉ là công cụ của marketing mà thôi. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi có đã phần nào giải đáp thắc mắc của bạn. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin kiến thức hơn nữa về lĩnh vực marketing, hay sale marketing hãy theo dõi những bài viết dưới đây của Blog.bizbooks.vn

Xem đầy đủ
Thu gọn
Pasted image 0 (2)

Các bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả nhất

Trước khi gửi một loạt tin nhắn email đến khách hàng để quảng bá về sản phẩm thì việc quan trọng nhất đó là...
Pasted image 0

Email Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về email marketing

Ngày nay có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số. Một trong số đó là sử dụng...
Top sách marketing từ căn bản hay nhất cho người mới bắt đầu

Những cuốn sách hay về marketing mà một marketer phải đọc

Bạn là một marketer chuyên nghiệp, hay chỉ là một người mới bắt đầu muốn gia tăng kiến thức chuyên môn, khai mở tính...
Tại sao start up nên tập trung làm PR thay vì quảng cáo?

Tại sao start up nên tập trung làm PR thay vì quảng cáo?

Các nhà khởi nghiệp thường bị nhầm lẫn giữa truyền thông cho một doanh nghiệp lâu năm và PR cho những startup mới bắt...
Doanh nghiệp nhỏ chưa có nhiều vốn, làm thế nào để tiếp thị?

Doanh nghiệp nhỏ chưa có nhiều vốn, làm thế nào để tiếp thị?

Làm marketing với chi phí thấp là hoàn toàn khả thi, bạn chỉ cần có chiến lược chi tiêu hợp lý.  Để có khách hàng,...
5 bước lấy lại “tình yêu” của khách hàng sau khủng hoảng truyền thông

5 bước lấy lại “tình yêu” của khách hàng sau khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng truyển thông là gì? Nó ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và doanh nghiệp. Xem ngay 5 bước xử lý khủng hoảng truyển thông cho doanh nghiệp được cập nhật mới nhất năm 2019.
Son tung 2

Cần gì học marketing ở đâu xa, hãy học ngay ở idol Sơn Tùng...

Để có một MV thu hút hơn 33 triệu lượt xem chỉ sau một ngày phát hành, Sơn Tùng MTP đã phải rất khéo...
Untitled 1

Kinh doanh online hiệu quả và những bí quyết siêu lợi nhuận

Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển rất mạnh tại thị trường việt Nam. Kinh doanh online không chỉ tiện lợi bởi...

Mua sắm trực tuyến: Xu hướng dẫn đầu năm 2019

Ngày nay với sự phát triển của Internet việc mua sắm đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần có...
Nghệ thuật đàm phán

Những câu nói hay về nghệ thuật đàm phán

Nhìn vào những chuyên gia đàm phán nổi tiếng trên thế giới hiện nay như Warren Buffett, Timothy Sloan hay Mark Cuban…, chúng ta...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?