6 thử thách những người muốn thành công phải vượt qua

6 thử thách những người muốn thành công phải vượt qua

0
1778
Thanh cong 1
6 thử thách những người muốn thành công phải vượt qua

Người thành công luôn có cái nhìn khác biệt. Trong khi nhiều người thấy rào cản, khó khăn và không thể phá vỡ thì người thành công sẽ nghĩ rằng đó là những thách thức, trở ngại cần vượt qua.

Họ tự tin khi phải đối mặt với khó khăn, biết buông bỏ những tiêu cực đang kìm hãm rất nhiều người.

Thành công không được quyết định chỉ bởi suy nghĩ của bạn. Tư duy thành công này đòi hỏi trí tuệ cảm xúc (EQ) cao, và không có gì lạ khi trong số hàng triệu người mà TalentSmart thử nghiệm, 90% trong số đó những người có thành tích hàng đầu lại có EQ cao.

Để duy trì tư duy thành công quả là điều không dễ dàng. Sáu thử thách dưới đây là những chướng ngại bạn nhất định phải vượt qua nếu muốn trở thành người thành công.

Để duy trì thành công bạn cần vượt qua 6 thử thách này

1. Tuổi

Tuổi tác thực sự chỉ là một con số. Những người thành công không để tuổi tác định nghĩa họ là ai và họ có khả năng gì. Chỉ cần hỏi Betty White hoặc bất kỳ doanh nhân trẻ, đang lớn mạnh từng ngày là bạn sẽ biết.

Đừng nghe ai đó nói rằng bạn còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để làm công việc này, công việc kia. Những người thành công chắc chắn sẽ không để những câu nói đó lọt vào tai. Họ làm theo trái tim và đi theo niềm đam mê của mình, biến chúng thành ngọn đuốc dẫn đường cho họ.

“Đừng quan tâm bạn trẻ hay già, hãy làm theo trái tim và đi theo niềm đam mê của mình, biến chúng thành ngọn đuốc dẫn đường”

2. Người khác nghĩ gì

Khi cảm giác vui thích và thỏa mãn của bạn bắt nguồn từ việc so sánh bản thân với người khác, bạn không còn là chủ nhân số phận của mình. Mặc dù không thể bỏ qua những đánh giá của người khác nhưng hãy giữ vững quan điểm của riêng mình và coi ý kiến của người chỉ là phần phụ thêm. Bất kể người khác đang nghĩ gì hay làm gì, hã phát huy giá trị bản thân từ bên trong bạn.

Những người thành công biết rằng quan tâm đến việc người khác nghĩ gì là lãng phí thời gian và năng lượng. Người thành công cần cảm thấy ổn về những điều họ đã làm, không để ý kiến ​​của bất kỳ gây ảnh hưởng đến quyết định của họ.

“Bất kể người khác nghĩ gì về bạn, có một điều chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ tốt hay xấu như họ nói”

3. Những người không tốt

Những người thành công luôn tin vào một khái niệm đơn giản: Bản thân mình chỉ ở mức trung bình trong số 5 người bạn thân nhất với bạn.

Thực tế đã chứng minh khi có rất nhiều cặp đôi bạn bè thành công, như Steve Jobs và Steve Wozniak của Apple, Bill Gates và Paul Allen của Microsoft và Serge Brin và Larry Page của Google.

Ngược lại với những bạn tuyệt vời, những người bạn xấu, không tốt sẽ kéo bạn đi xuống. Nếu bạn không hài lòng với vị trí của mình trong cuộc sống hiện tại, hãy nhìn xung quanh. Rất có thể những người bạn xung quanh bạn là gốc rễ của vấn đề mà bạn đang gặp phải.

“Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đỉnh cao cho đến khi bạn gặp đúng người xung quanh mình”

4. Nỗi sợ hãi

Nỗi sợ hãi sẽ kìm hãm bạn làm rất nhiều việc. Những người muốn thành công không vượt qua được điều này thì đừng mơ đến đỉnh vinh quang. Sự sợ hãi sẽ giết chết giấc mơ, động lực của bạn.

“Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra khi cho phép bản thân chết bên trong – khi bạn vẫn còn sống”

Thanh cong 2
Sự sợ hãi sẽ giết chết giấc mơ, động lực của bạn.

5. Sự tiêu cực

Cuộc sống sẽ không luôn đi theo cách bạn muốn, nhưng khi sống trong đời, bạn cũng có 24 giờ trong ngày như mọi người khác. Những người thành công làm cho thời gian của họ trở nên ý nghĩa. Thay vì phàn nàn về mọi thứ đang tồn tại, người thành công tỏ thái độ biết ơn. Sau đó, họ tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Khi sự tiêu cực đến từ người khác, những người thành công sẽ tránh nó bằng cách đặt ra giới hạn và tránh xa.

“Nếu người khác hút thuốc, bạn có ngồi đó suốt buổi chiều để hít khói thuốc không?”

Tất nhiên là không. Bạn sẽ tự tạo khoảng cách và bạn cũng nên làm như vậy với tất cả những người tiêu cực.

6. Quá khứ hay tương lai

Giống như nỗi sợ hãi, nuối tiếc quá khứ và lo lắng về tương lai là sản phẩm của tâm trí. Nhưng hãy nhớ, cảm giác tội lỗi không thể thay đổi quá khứ, và sự lo lắng cũng không thể thay đổi tương lai. Những người thành công biết rõ điều này và họ tập trung vào việc sống cho thời điểm hiện tại.

Để sống tốt trong từng khoảnh khắc, bạn phải làm tốt hai điều:

  • Chấp nhận quá khứ: Nếu bạn không “làm hòa” với quá khứ của mình, nó sẽ không bao giờ rời xa bạn và nó sẽ tạo ra một tương lai tương tự cho bạn.

Chấp nhận sự không chắc chắn của tương lai và đừng đặt những kỳ vọng không cần thiết vào bản thân. Lo lắng không có chỗ trên con đường thành công. Như Mark Twain từng nói:

“Lo lắng giống như trả một khoản nợ mà bạn không nợ”

Thành công sẽ chịu ảnh hưởng do chính suy nghĩ của bạn. Với sự kỷ luật và tập trung, đừng để sáu chướng ngại vật này cản trở việc bạn phát huy hết tiềm năng của mình.

Xem thêm:

>> 7 lời khuyên duy trì động lực trong doanh nghiệp từ các Ceo lớn!

>> Vì sao nhân viên coi thường sếp? 5 thói quen sau khiến các sếp phải giật mình

>> Làm được 9 thói quen buổi sáng này, thành công sẽ trong tầm tay bạn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here