Thay đổi bản thân-Cơ hội thay đổi vận mệnh cuộc đời bạn ? 

Thay đổi bản thân - Cơ hội thay đổi vận mệnh cuộc đời bạn ? %%page%% %%sep%% %%sitename%%

0
2269

Thay đổi bản thân – Cơ hội thay đổi vận mệnh cuộc đời bạn ? 

Thay đổi bản thân để thay đổi số phận chắc chắn là câu hỏi mà bạn muốn tìm kiếm câu trả lời. Mỗi quyết định thay đổi nào đó đều có thể làm nên sự khác biệt trong cuộc đời của một người. Thay đổi có thể theo hai chiều hướng khác nhau: Tích cực và tiêu cực. Nếu không biết cách thay đổi thì bạn có thể đưa bản thân mình lấn sâu hơn vào trong một mớ hỗn độn. Vậy bạn đã chắc chắn rằng cách thay đổi của bạn đã theo đúng chiều hướng chưa ? 

Cuộc sống không phải luôn luôn theo ý bạn, sẽ có lúc bạn gặp phải những điều tồi tệ khiến cho bạn cảm thấy đau đầu và bế tắc. Những lúc đó bạn hãy ngồi lại và suy nghĩ thật kỹ dừng việc đổ lỗi cho hoàn cảnh và những người xung quanh, hãy luôn ghi nhớ rằng những gì bạn đang phải đối mặt ngày hôm nay là kết quả của lối sống, cách suy nghĩ và hành động của bạn, và có một bí mật trong chuyện này: Mọi thứ thay đổi khi bạn thay đổi.

  • Thay đổi bản thân để thành công 

Thay đổi bản thân là một yếu tố rất quan trọng để đem lại sự thành công. Ví dụ như khi bạn đặt ra những mục tiêu cho bản thân, bạn mơ ước thật lớn nhưng mục tiêu của bạn rất viển vông thì bạn có cố gắng đến mấy cũng khó thành công. Lúc này việc bạn cần làm đó là thay đổi, không được để chính mình bị bó hẹp trong suy nghĩ cũ, Nó sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp hơn là bạn nghĩ đấy. 

  • Làm gì để thay đổi bản thân ? 

Để làm điều này trước hết bạn phải thay đổi từ trong suy nghĩ của mình. Đừng trông chờ ai đến bơm cho một liều thuốc kích mà bản thân phải tự tẩy não khỏi những điều như: “ tôi không thể làm được, tôi không thể sống thiếu.., chỉ 1 lần thôi, tôi sợ, tôi không thích, từ từ rồi làm không việc gì phải vội”.  Đây có lẽ là lời biện hộ chân thành nhất. Con người sợ thay đổi, sợ khó, sợ hãi khi không biết mình phải đối diện với điều gì. Ai cũng sợ phải bước ra khỏi thế an toàn của mình. 

Bạn hãy cứ làm từng chút một, hỏi người này người kia, tự mày mò và rút kinh nghiệm. Thời gian cũng giúp con người ta thay đổi một cách tự nhiên. Bạn cứ hướng đến mục tiêu của mình, đi đến đó rồi sẽ thấy mình đã thay đổi tự bao giờ. 

Nếu không thể làm những điều như vậy, thế thì bạn hãy ở lại trong cái kén của bạn đi và nhường cơ hội cho những người biết sợ nhưng vẫn dấn thân. 

  • Thay đổi bản thân như thế nào ?

Đi xa được ngàn dặm, khởi đầu một bước chân” – Lão Tử

Một câu nói rất ý nghĩa. Đừng quá ôm đồm mọi việc hay có suy nghĩ rằng phải làm mọi thứ lớn lao điều đó có thể làm cho bạn choáng ngợp, không nên quá phức tạp mọi việc lên. Đầu tiên, hãy xác định những mục tiêu trong tương lai, bước đi từ bước nhỏ nhất và từ từ bắt đầu cuộc hành trình của mình.  

  • Cách thay đổi bản thân

  • Hãy cùng tham khảo những cách giúp bạn thay đổi bản thân này nhé!

1. Chậm mà chắc, đi từ những bước nhỏ nhất 

Đây chính là cách thay đổi bản thân đầu tiên. Những bước đi nhỏ bé có thể đem lại những kết quả to lớn hơn qua nhiều năm. Những người không làm gì cả, không đi một bước nào hết sẽ không có được sức mạnh đòn bẩy to lớn từ việc tích lũy những hiểu biết, kinh nghiệm được mang lại của năm tháng hành động.

2. Hãy tự tin vào bản thân mình 

Cách thay đổi bản thân thứ hai là hãy tin tưởng bản thân mình, thay đổi theo cách tích cực. Tuân thủ theo những lịch trình mình đã đặt ra. Con đường thay đổi không phải là khó nhưng nó khá dài bởi vậy hãy không ngừng cổ vũ cho bản thân mình để tiếp tục hành trình nhé.

Bạn có biết, những người vĩ nhân trong lịch sự đều đã từng bị chế giễu, thậm chí nhạo báng khi họ đang cố gắng thay đổi để thành công. Tốt nhất nên tự khẳng định con đường của bản thân và cho mọi người thấy được thành quả.

3. Hình thành thói quen đọc sách 

Denis Diderot đã từng nói “Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc.” 

Sách thúc đẩy thái độ sống tích cực. Khi mất phương hướng, động lực và tương lai mù mịt, hãy dành thời gian để đọc sách. Bởi lẽ, khi ấy bạn đang mất niềm tin, bạn cần một thứ gì đó giữ bạn lại, cho bạn bĩnh tĩnh để suy ngẫm về tương lai về hiện tại và cả quá khứ.

Sách mang đến nguồn năng lượng để làm việc, sự khao khát trong tâm hồn để trở nên tốt hơn. Để làm việc không mệt mỏi bạn cần có một nguồn năng lượng mạnh mẽ chảy trong mình. Đọc sách có thể giúp bạn tạo ra và duy trì nguồn năng lượng ấy.

4.  Cố gắng hỏi điều hay từ những người xung quanh 

Thay vì cảm thấy khó chịu và để cảm xúc ghen tức trước thành công của người khác lấn át bạn hãy bình tĩnh và cố gắng học hỏi từ họ bởi những người xung quanh bạn có thể dạy cho bạn rất nhiều bài học trong cuộc sống đấy. Những gì bạn cần thay đổi  ở đây là chuyển từ quan điểm: “ Tại sao họ làm thế ” thành “Mình có thể học điều đó từ họ”

5. Thay đổi bản thân từ những điều nhỏ nhặt nhất 

 Từ thói quen tiêu dùng hàng ngày, đến việc thay đổi phong cách ăn mặc,… Thắt chặt chi tiêu để tránh tiêu dùng quá nhiều vào những thứ không cần thiết nhé.

6. Giữ thái độ sống tích cực 

Con đường chinh phục thành công dù có nhiều trông gai, nhưng hãy học cách đứng lên và mỉm cười bước tiếp nhé. Thái độ sống vui vẻ sẽ thúc đẩy công việc được tiến triển theo hướng tốt lên thôi.

Hãy biết công nhận và cảm ơn những thành công của bạn thân mình nhé.

Thay đổi bản thân để thành công nghe thì khó, tuy nhiên khi nắm vững được những kỹ năng trên đây và áp dụng vào trong cuộc sống thì bạn sẽ thấy cuộc đời thật ý nghĩa. 

  • Kế hoạch thay đổi bản thân 

Việc thay đổi bản thân không phải là ngày một ngày hai là có thể làm được. “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” vì thế những công việc này không chỉ là ở trong suy nghĩ, trong lời nói mà bạn cần phải lập một kế hoạch riêng cho nó theo thời gian thì mọi việc mới trở nên khả thi. Sau đây là một vài gợi ý để bản có một kế hoạch thay đổi bản thân thành công.

Tuần thứ nhất: Thay đổi những thói quen không tốt và hình thành thêm những thói quen tốt

1. Tập thức dậy sớm mỗi ngày

Thay đổi bản thân bắt đầu từ thay đổi những thói quen. Nếu bạn hình thành thói quen dậy sớm và dành một khoảng thời gian để khởi động tay chân sẽ giúp cho cơ thể của bạn được trao đổi chất nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc dậy sớm sẽ giúp cho cơ thể của bạn nhanh chóng đốt cháy và loại bỏ được lượng calo và mỡ thừa tồn tại lâu ngày trong cơ thể. Nghe thật tốt đúng không nào?

 Nhờ việc thức dậy sớm, Bạn sẽ nhận rằng mình có nhiều thời gian cho bản thân hơn những ngày bình thường, Bạn cũng sẽ có thêm được một khoảng thời gian yên bình và tĩnh lặng để suy nghĩ về những việc của ngày hôm qua và những gì cần phải làm trong thời điểm sắp tới.

2. Hãy ăn sáng đầy đủ

Nếu muốn thực hiện việc thay đổi bản thân có hiệu quả thì hãy cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể của mình đã nhé. Để tránh cho cơ thể cả ngày uể oải, thiếu năng lượng dẫn đến đầu óc không minh mẫn, làm việc không hiệu quả thì việc ăn sáng là một việc rất cần thiết. Ăn sáng giúp bạn có đủ năng lượng mỗi ngày cũng như giúp não bộ duy trì ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hơn là những món ăn sáng gây hại cho cơ thể như thuốc lá hay cà phê nhé. 

Ăn sáng giúp bạn nạp năng lượng cho cả ngày luôn nhiệt huyết

3. Loại bỏ đồ uống có hại cho sức khỏe và thêm nhiều rau trong thực đơn mỗi ngày của mình 

Douong

Bạn có biết mỗi lon Coca chứa 140 calories không? Phần lớn các loại nước giải khát có đường khác đều có hàm lượng tương tự. Uống quá nhiều nước ngọt có gas làm tăng nguy cơ mặc bệnh béo phì. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước hơn để tránh phải chi tiền để đến khám bệnh bác sỹ.

Sald

Ăn một đĩa salad trước bữa trưa và bữa tối

Chất xơ có trong rau củ không chỉ giúp bạn nhận được nhiều vi chất dinh dưỡng, mà còn giúp bạn cảm thấy no bụng vì thế không thể ăn quá nhiều thức ăn có hại cho sức khỏe và hàm lượng calo cao. Thay vì sử dụng quá nhiều thực phẩm có chứa chất đạm, nạp quá nhiều chất vào cơ thể khiến cơ thể trở nên khó tiêu, nặng bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhất.

4. Đọc sách mỗi ngày 

Học cách thay đổi bản thân thông qua việc đọc sách mỗi ngày. Lựa chọn những cuốn sách hay, truyền cảm hứng trong cuộc sống và đọc chúng mỗi ngày. Bạn có thể đọc sách vào mỗi buổi sáng, trước giờ đi ngủ hoặc bạn có thể đọc chúng vào bất cứ khoảng thời gian rảnh nào trong ngày. Những quyển sách chứa cả một kho báu kiến thức, bạn sẽ học được nhiều điều ở trong những cuốn sách đó. Đọc sách giúp cải thiện sự tập trung và duy trì kỹ năng tư duy, phân tích hơn nữ còn giúp giảm stress, cải thiện tinh thần.

Đọc những cuốn sách giúp bạn định hướng đúng hơn 

Tuần thứ 2: Thay đổi một chút về không gian, lên các kế hoạch cá nhân cụ thể

  1. Xây dựng một không gian mới cho căn phòng của bạn

Bạn có thể thay đổi bằng cách trang trí lại không gian trong nhà của mình, thay đổi vị trí của các đồ đạc cho hợp lí hơn, trang trí thêm một số loại cây cảnh mini trong nhà. Xem xét lại đồ đạc của mình và hãy bỏ đi những thứ không cần thiết nhé.

Những cây cảnh mini thật đáng yêu phải không nào, nó sẽ giúp cho bạn cải thiện tâm trạng một cách đáng kể đấy.

2. Hãy xem xét lại các mối quan hệ của mình 

Bỏ qua những mối quan hệ khiến bạn mệt mỏi. Bạn kết bạn là để vui vẻ và học hỏi nhiều điều hay từ họ cơ mà. Đừng cố gắng thuyết phục những người lúc nào cũng có suy nghĩ tiêu cực trong đầu hay những người qua kiêu căng. Cứ để cho bản thân ích kỷ một chút để được sống thoải mái hơn nhé. Thay đổi bản thân bằng cách thay đổi các mối quan hệ sẽ có hiệu quả lắm đấy.

Tuần thứ 3 : Tạo ra kế hoạch cụ thể 

  • Hãy viết ra những việc cần phải làm, tiếp tục thực hiện những gì chưa làm được.

Bạn còn nhớ lần cuối cùng mình lên kế hoạch học thêm ngoại ngữ là cách đây bao nhiêu năm không? Và bạn có nhớ là mình tự hứa sẽ đăng ký tập gym bao nhiêu lần mà vẫn chưa thực hiện không? Đã đến lúc bạn dứt khoát thực hiện những kế hoạch đã tự đặt ra cho mình rồi đó. Ngoài ra, những gì đã hứa với người khác thì bạn cũng nên thực hiện đầy đủ, đừng dây dưa quá lâu nữa.

Bạn có 2 lựa chọn đối với những việc chưa thể giải quyết: 1 là hoàn thành chúng và 2 là vứt chúng ra khỏi danh sách những việc cần làm của mình.

Hoàn thành các kế hoạch mà mình vạch ra như đi du lịch, học thêm một ngoại ngữ,….

  • Lên kế hoạch dựa trên cuộc sống hàng ngày

Từ những việc nhỏ nhất mỗi ngày, hãy ghi ra sắp xếp theo thứ tự và thực hiện theo nhé. Hãy nhớ điểm lại xem ngày hôm nay mình đã làm được gì rồi vào cuối ngày nha.

Tuần 4: Suy nghĩ khác đi, mở rộng tầm nhìn của mình

Hiện tại, có thể bạn đang hài lòng với cuộc sống của mình phải không nào. Nhưng cuộc sống của chúng ta muôn màu muôn vẻ, hãy đi và trải nghiệm nhé, vượt qua nỗi sợ hãi, làm những gì mình bạn muốn nhưng bấy lâu nay lại sợ ví dụ thay vì sống trong nỗi sợ độ cao hãy thử leo núi, nhảy dù,… Hãy thoát ra khỏi cái vỏ bọc lâu ngày của mình và củng cố thêm sức mạnh bản thân nhé.

Du lich sapa

Hãy đi và tham gia những hành trình thú vị, những nơi mà bạn chưa được khám phá  

“Thay đổi là một mối đe dọa nếu tôi là đối tượng thụ động của nó, nhưng sẽ là một cơ hội nếu tôi chủ động tạo ra nó.” – The Change Masters

Nhìn chung, Thay đổi bản thân không khó nhưng đó là cả một quá trình dài. Đừng sợ điều gì cả, hãy vượt qua chính mình bạn nhé. Bắt đầu từ những bước nhỏ để gặt hái được những thành công lớn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here