Review Sách Hay: Kinh Doanh Bằng Trực Giác

0
1328

Chắc hẳn, trong tâm trí tất cả chúng ta đều có một người thầy, người hướng dẫn, một giọng nói vang lên rành rọt nhưng âm độ thường không lớn. Những lời thì thầm đó có thể lặn mất tăm bởi những suy nghĩ logic của trí óc và áp lực của những sự việc hằng ngày. Nhưng nếu chúng ta chịu lắng tâm trí, chúng ta có thể nghe thấy những điều mà bình thường mình không để ý tới. Chúng ta có thể nhận ra điều gì đúng đắn cho bản thân, Dù bạn gọi nó là trực cảm, bản năng, cảm tính giọng nói nội tâm, hay đơn giản là trực giác, thì nó vẫn là kẻ dẫn dắt bạn qua từng khoảnh khắc trong ngày.

Tác giả Lynn A. Robinson

Lynn A. Robinson là một Thạc sĩ sư phạm, chủ tịch Công ty tư vấn trực giác, chuyên gia quốc tế về chủ đề trực giác. Bà là tác giả và diễn giả truyền động lực, đã giúp đỡ hàng nghìn khách hàng trên toàn thế giới khai thác sức mạnh trực giác. Women’s day, Redbook, nhật báo Boston Globe, Nhật báo Chicago Tribune, New York Time đã  trích dẫn lại nhiều ý kiến  của bà. Bà từng xuất hiện trên CNN, ABC, FOX NEW. Ngoài ra, Bà còn là tác giả của 7 cuốn sách, đã được dịch ra hơn chục ngôn ngữ khác nhau. Nhiều doanh nhân, nhà điều hành và người nổi tiếng đã tìm đến bà nhận những lời tư vấn và lời khuyên từ trực giác. Bà đưa ra cho những người chủ doanh nghiệp, CEO… để giúp họ bắt đúng nhịp trực giác của bản thân, đưa ra những quyết định sự nghiệp đúng đắn và thành công.

Vậy cụ thể, trực giác là gì và tại sao nó lại quan trọng?

“Trực giác là một nguồn lực. Nếu được nuôi dưỡng, có thể giúp doanh thu, đầu tư sinh lời, tạo ra những phát minh sáng tạo, tuyển dụng nhân sự thành công, đàm phán có lợi, lợi nhuận lớn hơn và tăng tính chính xác trong dự đoán xu hướng kinh doanh.”

Sử dụng trực giác giúp một người bán hàng bỏ qua kế hoạch giả định sẵn của bản thân và tập trung vào kế hoạch của khách hàng triển vọng hoặc khách hàng. Trong bán hàng, bạn được huấn luyện xây dựng kế hoạch gọi điện. Bạn được hướng dẫn để xác định sẽ nói những gì và những điều bạn muốn khách hàng triển vọng đáp lại theo đúng kịch bản. Sau đó, khi hai bên bắt đầu tin tưởng, bạn xuất hiện trong văn phòng của khách hàng và tiến hành theo đúng kế hoạch

Tất nhiên, làm việc theo kế hoạch sẵn có sẽ thật sáng suốt. Tuy nhiên, nếu kế hoạch đó không khởi nguồn từ nhu cầu sâu xa của khách hàng hoặc khách hàng triển vọng, thì không ngạc nhiên nếu bạn nhận được thông báo rằng tuy đề xuất của bạn nhìn chỉn chu nhưng bạn đã về nhì đẹp mắt trong cuộc đua này! Điều này hoàn toàn bình thường, sự từ chối bắt nguồn từ việc nhân viên bán hàng không tìm ra đúng nhu cầu của khách hàng. Trực giác có thể cho bạn lợi thế lớn. Hãy coi trực giác như nguồn tri thức sẵn sàng và nhanh chóng. Nó giống như kiểu bước nhảy không cần lý do hợp lý hay bằng chứng. Và bạn sẽ nhận lại điều tốt nhất, khi bạn sử dụng trực giác ở giai đoạn khám phá trong chu trình bán hàng. Cụ thể, khi nhân viên bán hàng đặt câu hỏi cho người mua với mục đích hiểu được toàn bộ nhu cầu của họ. 

Tiếp theo, trong cuộc hội thoại trao đổi cho và nhận, nhân viên bán hàng có thể chiếm được niềm tin bằng cách thực hiện các bước nhảy trực giác nhỏ để khẳng định hiểu biết của khách hàng, hay thậm chí, giúp khách hàng khám phá đặc tính quan trọng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà trước đó họ chưa xem xét. Khi khách hàng nói: “Bạn biết đấy, tôi chưa từng nghĩ về điều đó.” Thật giá trị làm sao! Khi họ nói như vậy, rõ ràng bạn vừa tạo thêm giá trị cho người mua.

 Nếu điều đó có sức mạnh, tại sao chúng ta không sử dụng trực giác trong những cuộc gọi điện bán hàng?

Hãy nhớ lại kế hoạch gọi điện của chúng ta? Nó giống như chúng ta đang làm theo đúng từng bước trong bản kế hoạch đẹp đẽ, đến nỗi hành vi của chúng ta đang cho thấy việc không cần khách hàng tham gia vào làm gì! Nếu chúng ta có thể khiến anh ta yên lặng. Tuy nhiên, công việc của nhân viên bán hàng không chỉ ngắt lời bài thuyết trình chỉn chu. Nó phải tạo ra giá trị cho người mà chúng ta làm việc cùng, dù cho họ có là khách hàng thực sự hay khách hàng tiềm năng và dù cho bản thỏa thuận bán hàng có được đặt trên bàn hay không.

Để đạt được điều này, mọi người phải trở nên giỏi trong việc “lắng nghe toàn bộ cơ thể”. Bạn không chỉ lắng nghe từ ngữ nói ra. Bạn lăng nghe cả năng lượng, ngôn ngữ cơ thể, cách họ chào đón bạn ra sao, những điều không nói ra, cách họ tương tác với những người khác trong phòng, nơi họ chọn ngồi và những dấu hiệu khác cho bạn biết thông tin về nhu cầu và sở thích của họ. Lắng nghe “toàn bộ cơ thể” sẽ cho bạn bước nhảy trực giác, giúp bạn tạo ra điểm khác biệt so với những đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh như bạn. Nó sẽ định vị bạn trở thành “người tạo ra giá trị thực sự” trong mắt khách hàng và giúp bạn tạo ra những đề nghị và bài thuyết trình kinh doanh tu tiên vượt mặt đối thủ. 

Có điều gì đặc biệt ở cuốn sách“Kinh doanh bằng trực giác” ?

Cuốn sách “Kinh doanh bằng trực giác” đưa ra những phương pháp, ví dụ minh họa và ý tưởng giúp bạn học cách nắm bắt và sử dụng trí tuệ minh triết sắc bén vốn tồn tại của mỗi người. Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn:

  • Đưa ra quyết định đúng đắn khi không có đủ cơ sở thực tế
  • Nhận diện các dấu hiệu cơ bản cho thấy trực giác đang mách bảo bạn
  • Ngày càng tin tưởng vào việc kinh doanh bằng trực giác
  • Nghe theo trực giác khi tuyển dụng nhân sự và quyết định giữ chân nhân viên
  • Hình dung ra cuộc sống bạn muốn vươn tới và lập kế hoạch đạt được mục tiêu
  • Tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề khó khăn
  • Nắm bắt nhu cầu của đối tác và khách hàng chỉ qua một điểm khác biệt nhỏ.

=> Nếu cảm thấy yêu mến cuốn sách này bạn hãy sở hữu nó ngay nhé !

Bạn có thể mua sách ở đâu?

   Với thời đại phát triển như hiện nay, các bạn dễ dàng có thể bắt gặp được những phiên bản sách “Kinh doanh bằng trực giác pdf” hay “Kinh doanh bằng trực giác ebook”. Tuy nhiên những file sách này đều không chính thống và không có bản quyền cho nên nội dung sách sẽ không được chính xác và đầy đủ như cuốn sách giấy, điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến người đọc.

   Để sở hữu được cuốn bản giấy chính thống, đảm bảo nội dung, các bạn có thể mua tại  những nhà sách lớn trên toàn quốc, hoặc có thể đặt sách trên trang website của Bizbooks hoặc các trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Fahasa, Adayroi,… 

TRUY CẬP LINK ĐỂ ĐẶT SÁCH => SÁCH Kinh doanh bằng trực giác

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here