Top sách quản trị nhân sự bán chạy nhất 2020

0
1425
Top sách quản trị nhân sự bán chạy nhất 2020

Đến với bài viết ngày hôm nay, Bizbooks sẽ giúp bạn đọc tổng hợp top 10 cuốn sách quản trị nhân sự bán chạy nhất 2020. Hy vọng chúng sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn trong năm 2021 khi tìm kiếm các đầu sách nhân sự hay. 

Top sách quản trị nhân sự bán chạy nhất 2020

Top 10 cuốn sách quản trị nhân sự bán chạy nhất năm 2020

Nguyên Tắc Củ Cà Rốt – Nghệ Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên Đạt Hiệu Suất Phi Thường của Gostick và Elton

Cuốn sách đầu tiên nằm trong Top 10 cuốn sách quản trị nhân sự bán chạy nhất năm 2020 là cái tên: “Nguyên Tắc Củ Cà Rốt – Nghệ Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên Đạt Hiệu Suất Phi Thường”. Nội dung cuốn sách chủ yếu xoay quanh vấn đề thúc đẩy và ghi nhận nhân viên để họ có được động lực tốt nhất hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

Gostick và Elton tác giả của cuốn sách cho ta thấy tầm quan trọng thực sự của “cà-rốt” trong việc khơi dậy những tiềm năng bên trong mỗi con người giúp các nhà quản trị hiểu được cơ chế, cách thức để quản trị nguồn nhân viên của mình, tạo cho họ một môi trường phát triển tốt nhờ đó gia tăng hiệu suất làm việc giúp doanh nghiệp tăng trưởng, vững mạnh với nguồn nhân lực tối ưu.

Unnamed (1)

Sách nhân sự: bản đồ chiến lược nhân sự của Dave Ulrich

Cuốn sách của Dave Ulrich luôn là cái tên được săn đón trong giới kinh doanh và năm 2020 chúng cũng là một trong những cuốn sách bán chạy nhất khi nhắc đến các đầu quản trị nhân lực. 

Thông qua cuốn sách nhân sự hay này bạn sẽ hệ thống được những kiến thức cơ bản như sau:

  • Hiểu được tầm quan trọng của việc quản trị nhân sự đối với hoạt động cũng sự sự phát triển của doanh nghiệp
  •  Mô tả quy trình thiết lập bản đồ chiến lược nhân sự 
  • Cách làm theo bản đồ chiến lược giúp bạn quản trị nhân sự một cách tốt nhất
  • Nếu ra các lợi ích mà bản đồ chiến lược đem đến cho doanh nghiệp cũng như các nhà quản trị
  • Cung cấp giải pháp phát triển hệ thống đo lường nguồn nhân lực,…

Ban do chien luoc nhan su 1 dab101565fbf4bb8b4d1631f86d0936d master

The book of leadership – Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa

Sách quản trị nhân lực The book of leadership khai thác vào yếu tố rất khác biệt so với các đầu sách khác cùng lại. Cuốn sách nhắc đến yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến khả năng quản trị chính là việc nhận thức được việc tự lãnh đạo bản thân để từ đó dẫn dắt đội nhóm, tổ chức vươn xa hơn hướng đến sự phát triển vững mạnh trong tương lai

Cuốn sách nhấn mạnh đến vấn đề tự lãnh đạo bản thân mới là điều khó khăn trước tiên mà người quản trị phải đổi mặt. Và chỉ có khi bạn tạo được tính chủ động, quyết đoán, quản trị bản thân bạn mới có thể dẫn dắt đội nhóm và tổ chức một cách tốt nhất, trở thành nhà lãnh đạo tài giỏi, tấm gương để mọi nhân viên dõi theo.

sách quản trị nhân sự

Sách quản trị nhân sự:  101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải 

101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải đem đến cho bạn những giải pháp vô cùng hữu hiệu để giải quyết những tình huống, cuộc đối thoại cũng như thắc mắc của nhân viên. Bên cạnh đó, cuốn sách còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng để giao tiếp với nhân viên khiến họ lắng nghe, và thực hiện tốt những công việc được giao, tạo độ uy tín cũng như việc gắn kết tình cảm giữa cấp trên và cấp dưới, giữa đồng nghiệp với nhau. 

101 tinh huong nhan su nan giai

Tối đa hóa năng lực nhân viên 

Tối đa hóa năng lực nhân viên là một trong những đầu sách quản trị nhân sự bán chạy nhất năm 2020. Cuốn sách này sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách thức để có thể thực hành và trở thành một nhà quản lý tài giỏi. Thêm vào đó, chúng sẽ chỉ cho bạn rất nhiều bí quyết để nuôi dưỡng và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả với nguồn nhân lực tối ưu.

Toi da hoa nang luc nhan vien

Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật 

Cuốn sách quản trị nhân sự “Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật” của  Kazuyuki Inoue đem đến cho bạn đọc một cái nhìn đa chiều về hình ảnh, cách thức làm việc và quản lý của người Nhật. Thông qua cuốn sách này, bạn có thể biết được 5 giá trị cốt lõi như sau:

  • Hiểu được kỹ năng phân tích, quản lý công việc
  • Hiểu và lắng nghe được nguyện vọng của nhân viên, giúp họ phát triển một cách toàn diện
  • Cách để khai thác tiềm năng nâng viên
  • Cách thức xây dựng và phát triển đội nhóm vươn xa
  • Kỹ năng xử lý tình huống thường gặp trong quản trị nhân sự

KỸ nĂng quẢn lÝ nhÂn sỰ cỦa ngƯỜi nhẬt min

Sách quản trị nhân lực: Thuật quản trị 

Thuật quản trị là cuốn sách rất hay khi nhắc đến dòng sách quản trị nhân sự, chúng đem đến rất nhiều bí quyết, kỹ năng để dẫn dắt đội nhóm, doanh nghiệp vươn xa. Thông qua các phương pháp hữu hiệu được chia sẻ trong cuốn sách này bạn có thể dễ dàng ứng dụng với những nhân viên dưới quyền, khai thác tiềm năng của họ để tạo ra những giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp.

C9defcd6df54473fd1d9c37fb92e3e5b

Sách quản trị nhân sự: Xây Dựng Nhóm Hiệu Quả 

Xây Dựng Nhóm Hiệu Quả là cuốn cẩm nang tuyệt vời dành cho các nhà quản trị, lãnh đạo. Chúng mang đến rất nhiều phương pháp hữu hiệu nhằm tạo ra đội nhóm xuất sắc. Những giá trị và cách thức sáng tạo này sẽ giúp bạn trở thành nhà quản trị toàn năng.

2020 04 17 11 01 42 11

Trên đây là 9 đầu sách quản trị nhân sự bán chạy nhất trong năm 2020, hy vọng chúng sẽ là gợi ý hay cho bạn giúp bạn tìm được đầu sách phù hợp với bản thân và phát triển những kỹ năng lãnh đạo cho bản thân. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here