Những cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại

0
1646
Sách kỹ năng sống
Sách kỹ năng sống

Trong xã hội hiện đại ngày nay, con người đòi hỏi phải có những kỹ năng sống nhất định thì mới có thể tồn tại và phát triển. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng không phải ai trong chúng ta cũng nắm rõ được những kỹ năng sống đó. Vậy làm thế nào để cải thiện kỹ năng sống của bản thân? Cuộc sống bộn bề, bận rộn, cách tốt nhất để xây dựng kỹ năng sống cho bạn là đọc sách kỹ năng sống online. Hãy cùng Blog Bizbooks tìm hiểu Những cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại để có thể hoàn thiện kỹ năng của bản thân nhé.

Sách kỹ năng sống (2)

Những cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại giúp bạn thành công

Kỹ năng sống là gì? 

Khái niệm kỹ năng sống là tập hợp các hành vi tích cực và khả năng thích nghi cho phép mỗi cá nhân đối phó hiệu quả với các nhu cầu và thách thức của cuộc sống hàng ngày. Đây là tập hợp các kỹ năng mà con người tiếp thu qua giáo dục hoặc trải nghiệm trực tiếp, dùng để xử lý các vấn đề và trả lời các câu hỏi thường gặp trong đời sống. 

Vì sao kỹ năng sống cần thiết cho mỗi con người?

  • Là khả năng con người biết sống sao cho hữu ích và có cách sống phù hợp với môi trường xã hội.
  • Khả năng để con người dám đương đầu với các vấn đề, tình huống khó khăn trong cuộc sống và biết cách để vượt qua.
  • Các kỹ năng tâm lý để con người biết quản lý bản thân mình và tương tác tích cực với mọi người, xã hội.

Những cuốn sách kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại

Cuốn sách về kỹ năng sống hay nhất: Quẳng gánh lo và vui sống

Sách kỹ năng sống

Quẳng Gánh Lo Và Vui Sống của Dale Carnegie được xếp là một trong những cuốn sách về kỹ năng sống hay nhất. Cuộc sống hiện đại ngày càng sinh ra nhiều áp lực vô hình cho con người, chúng tấn công tâm hồn, hủy hoại sức khỏe bạn từ bên trong cùng với đó là những căn bệnh mang tên trầm cảm ngày càng phổ biến. Điều cần làm bây giờ là bạn phải nhanh chóng ngăn chặn những kẻ thù vô hình, những con sâu ưu tư bởi không sớm thì muộn cơ thể bạn cũng sẽ héo mòn, bạn sẽ không đủ thể chất và tinh thần để chống chọi lại nó. Bạn sẽ sinh ra tính cáu kỉnh, chán chường, mất ăn mất ngủ. Nếu bạn lựa chọn chiến đấu tới cùng với những kẻ thù vô hình chắc chắn vũ khí mà bạn không thể không trang bị cho mình chính là cuốn sách kỹ năng sống này.

Đọc sách kỹ năng sống online Quẳng Gánh Lo Và Vui Sống bản PDF: Tại đây

Cuốn sách Kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Sách kỹ năng sống

Kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống là cuốn sách về kỹ năng sống giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngày nay cuộc sống càng hiện đại con người càng bận rộn nếu như trước đây chúng ta làm việc 8h/ngày rồi sau đó dành thời gian cho bản thân và gia đình thì ngày nay họ dành quỹ thời gian đó cho công việc. Chúng ta gặp không ít trường hợp một người tập trung cho công việc quá nhiều dẫn đến thời gian dành cho bản thân cũng không còn. Với cường độ làm việc như vậy không những sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh. Trong cuộc sống chúng ta không thể nào thành công nếu như không có các kỹ năng đặc biệt là việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Cuốn sách “kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” sẽ giúp bạn hình thành nên kỹ năng quản lý căng thẳng và cân bằng giữa công việc, gia đình và nghỉ ngơi cho bản thân mình tránh xa căng thẳng mệt mỏi. 

Đọc sách kỹ năng sống online Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống bản PDF: Tại đây

Cuốn sách về kỹ năng sống: Nghệ thuật từ chối – Cách Nói Không Mà Vẫn Có Được Sự Đồng Thuận

Sách kỹ năng sống
Sách kỹ năng sống

Nghệ thuật từ chối – Cách Nói Không Mà Vẫn Có Được Đồng Thuận là cuốn sách về kỹ năng sống giúp bạn từ chối người đối diện mà họ vẫn cảm thấy thoải mái. Chúng ta gặp khó khăn hay khi nói KHÔNG với những người thân yêu, đồng nghiệp, bạn bè,…những người xung quanh chúng ta. Chúng ta có lo lắng rằng mọi người sẽ nghĩ gì nếu bản thân nói KHÔNG, họ sẽ thất vọng về điều đó hay phản ứng khó chịu v.v…Chính vì vậy, việc từ chối bằng cách nói từ KHÔNG khiến mọi người trở nên khó khăn hơn bao giờ. Cuốn sách về kỹ năng sống này sẽ bật mí cho bạn những bí quyết hữu ích trong giao tiếp để có được những ý tưởng tốt khi phải nói lời từ chối và không gây mất lòng người khác.

Đọc sách kỹ năng sống online Nghệ Thuật Từ Chối – Cách Nói Không Mà Vẫn Có Được Đồng Thuận bản PDF: Tại đây

Trên đây là những cuốn sách về kỹ năng sống hay nhất mà Blog Bizbooks muốn chia sẻ, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng trong cuộc sống của bản thân và gặt hái được thành công.

Tham khảo thêm review về cuốn sách tương tự:

>> Gieo suy nghĩ gặt thành công cuốn cẩm nang làm giàu cho bạn

>> Review sách Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here