Tâm lý của phụ nữ khó hiểu? Những cuốn sách tâm lý phụ nữ đáng đọc

0
2079
Sách về tâm lý phụ nữ
Sách về tâm lý phụ nữ

Đa số đàn ông đều nghĩ, tâm lý của phụ nữ thật quá phức tạp và khó biết cô ấy đang muốn gì? Đôi lúc chính bản thân phụ nữ họ cũng không biết mình muốn gì. Nhưng nếu tinh tế một chút, biết cách đọc các cử chỉ của nàng, bạn sẽ thấy họ dễ nắm bắt hơn và chính bạn có thể gợi ra điều mà cô ấy muốn. Để hiểu thêm về tâm lý của phái đẹp, bạn không nên bỏ qua những cuốn sách về tâm lý phụ nữ mà Blog Bizbooks muốn giới thiệu sau đây. 

Sách về tâm lý phụ nữ

Tâm lý của phụ nữ khó hiểu? Những cuốn sách tâm lý phụ nữ đáng đọc 

Vì sao tâm lý phụ nữ luôn bị coi là khó hiểu?

Phụ nữ là giống loài kỳ lạ và phức tạp nhất trên thế giới này. “Không thể dùng não đàn ông để hiểu phụ nữ”, tiến sĩ tâm thần học của Mỹ khẳng định. “Không thể dùng não đàn ông để hiểu phụ nữ”, tiến sĩ tâm thần học Louann Brizendine, Đại học California (Mỹ) và tác giả cuốn “The Female brain” nói. Sự khác biệt của phụ nữ với nam giới là bẩm sinh. 

Chính vì thế tâm lý phụ nữ luôn bị coi là khó hiểu, tính tình sáng nắng chiều mưa khiến cánh mày râu không thể xoay kịp.

Cách thấu hiểu tâm lý phụ nữ dễ dàng

  1. Phụ nữ là một ngôn ngữ mà đàn ông không bao giờ hiểu được

Bản tính phụ nữ rất phức tạp, họ thường yêu cầu đàn ông phải tìm cách hiểu tâm lý phụ nữ mà không cần họ phải nói ra điều gì. Nhưng việc này đối với nam giới còn khó hơn lên trời. Điều bạn cần là quan sát sắc mặt của phụ nữ và lựa lời nói nhé.

  1. Phụ nữ luôn yêu thích việc mua sắm

Phụ nữ có thể tìm ra 10 lý do để không mua sắm và nghĩ tới 100 điều để phản bác lại các lý do đó. Kết quả cuối cùng, chắc chắn phụ nữ sẽ mua món đồ đó mà không gì có thể ngăn cản được. Hãy nắm tay người phụ nữ của bạn thật chặt khi đi mua sắm nhé!

  1. Phụ nữ không thể giữ bí mật

Phụ nữ có khả năng nắm bắt thông tin rất nhanh.Và những câu chuyện vui hay buồn thì không thể giữ cho riêng bản thân được, họ sẽ kể lể ngay cho những người khác.

  1. Phụ nữ thích cảm giác được là người chiến thắng

Phụ nữ cực kỳ tinh ý, chẳng có chuyện gì mà bạn có thể giấu được họ. Đàn ông sau khi mắc lỗi đến 90% là sẽ bị “tóm”. Và dù đã thu thập đầy đủ bằng chứng, phụ nữ vẫn muốn nghe lời thú nhận từ đàn ông. Vì thế hãy nói ra lỗi lầm của mình và xin tha thứ nếu trót gây ra nhé.

  1. Vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ là im lặng

Phụ nữ thường có cách thể hiện sự không hài lòng bằng một sự im lặng vô cùng đáng sợ. Khi cô ấy còn nói thì có nghĩa là cô ấy chỉ giận hờn vu vơ thôi, nhưng đến khi sự im lặng bao trùm, mọi câu nói lúc này là vô nghĩa. Bên cạnh việc năn nỉ, có thể là mua đồ ăn cho cô ấy, hay những món quà để xin lỗi. 

  1. Phụ nữ thích những thứ phù phiếm

Nếu đàn ông chỉ mua những món đồ cần thiết thì phụ nữ có xu hướng đi xem tất cả các mặt hàng và cố gắng tìm ra lý do để mua một món đồ không cần thiết. Đơn giản là vì họ thích như vậy thôi.

  1. Phụ nữ luôn luôn đúng. Nếu không đúng, hãy xem lại câu trước.

Có một chân lý mà mọi người đàn ông phải nhớ rằng “Phụ nữ luôn luôn đúng”. Đừng bao giờ cố gắng cãi lại những điều mà cô ấy nói vì họ rất cứng đầu và không thích bị người khác phản đối. 

Những cuốn sách về tâm lý phụ nữ đáng đọc 

Sách tâm lý phụ nữ: Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

Dan ong sao hoa dan ba sao kim
Dan ong sao hoa dan ba sao kim

Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim là cuốn sách tâm lý phụ nữ – một nửa của thế giới. Điều khác biệt trong tình yêu, đó là với phụ nữ – người đến từ Sao Kim, “không cần nói mà vẫn hiểu” – được coi là dấu hiệu thể hiện tình yêu. Thế nhưng ngược lại, đối với đàn ông – những người đến từ Sao Hỏa, nếu người ta không yêu cầu điều gì, không nói gì, có nghĩa là người ta không cần gì cả. Những mâu thuẫn nảy sinh từ đó. 

“Có điều gì khác biệt trong vùng não cảm xúc của đàn ông và đàn bà? Họ có thể đọc được cảm xúc của nhau và hiểu nhau đến đâu? Tại sao người ta thường đã phải cáu kỉnh, mệt mỏi, buồn phiền trong công việc, mà khi trở về nhà lại không tìm được sự chia sẻ của bạn đời? Mỗi khi người phụ nữ cáu giận, liệu có phải chỉ do lỗi của đàn ông? Còn khi người đàn ông cô đơn và muốn ở một mình, vì sao người phụ nữ lại luôn nghĩ lỗi là tại họ? Người phụ nữ thì không hiểu được điều đó và quy về vấn đề của trái tim, cho rằng anh ta không hiểu và không quan tâm đến cô”. 

Trong cuốn sách về tâm lý phụ nữ và cả cánh mày râu này, John Gray sẽ chỉ ra những mâu thuẫn rất thường gặp trong cuộc sống hiện đại, khi con người càng cố gắng vươn tới sự toàn vẹn và hoàn hảo. Đặc biệt, khi nền tảng kinh tế và nhiều chuẩn mực trong xã hội thay đổi, mối quan hệ giữa người với người cũng thay đổi theo, trong đó có quan hệ vợ chồng. Cuốn sách “Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim” là cuốn sách về tâm lý phụ nữ và cả đàn ông rất ý nghĩa và mang lại nhiều bài học quý giá cho những ai muốn hiểu thêm về nửa kia của mình. 

Đọc thử cuốn sách tâm lý phụ nữ: Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim bản PDF: Tại đây

Sách về tâm lý phụ nữ: Thư gửi người đàn bà không quen biết

F0d5a98bbf5998b2588e7814d3859ee6

Thư gửi người đàn bà không quen biết là cuốn sách tâm lý phụ nữ được viết bởi André Maurois. Có gần 60 bức thư trong cuốn sách. Trong đó, André Maurois giải đáp tất cả những câu hỏi mà ông hình dung những người phụ nữ thường thắc mắc. Những bức thư là những lời tâm tình, những lời giải đáp về những vấn đề.

Đó là những vấn đề về niềm vui, nỗi buồn và những lo lắng về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình, bổn phận và trách nhiệm của người phụ nữ, về nghề nghiệp, cả những vấn đề về tâm lý đàn ông, phụ nữ. Đó còn là cả những vấn đề về ngoại hình như nhan sắc, cách ăn mặc, về y phục.

Bên cạnh đó ông cũng giải đáp những vấn đề về cách lấy lòng người, cách xử trí hợp tình hợp lý trong trường hợp chồng ngoại tình. Trong cuốn sách này tác giả André Maurois có viết: õng ẹo không phải là xấu, đôi khi người phụ nữ cũng cần phải tỏ ra õng ẹo để giữ cho những mối quan hệ của mình bền lâu hơn.

Trên đây là những cuốn sách về tâm lý phụ nữ mà Blog Bizbooks muốn giới thiệu, mong rằng chúng sẽ hữu ích, giúp bạn có thể dễ dàng thấu hiểu phụ nữ – một nửa đáng yêu của thế giới.

Đọc thử cuốn sách tâm lý phụ nữ: Thư gửi người đàn bà không quen biết bản PDF: Tại đây

Tham khảo thêm review về cuốn sách về tâm lý phụ nữ tương tự:

>> Review sách hay cho mẹ bầu: Mang Thai Sinh Nở Và Nuôi Con Khỏe Mạnh

>> Review bộ sách cho phụ nữ – Bộ sách được tìm đọc nhất năm 2019

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here