Review sách Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt

Sách kỹ năng ra quyết định: THUẬT QUYẾT ĐỊNH

0
1578
Thuat quyet dinh

Kỹ năng ra quyết định, nhạy bén trước thời cuộc, thị trường và các tình huống khác nhau là điều khác biệt tạo nên thành công cho các nhà quản trị, lãnh đạo. Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng giúp chúng ta có thể bắt lấy được những cơ hội tốt, thiết lập mối liên kết chặt chẽ, gặt hái những thành công trong công việc cũng như cuộc sống. 

Với chủ đề về kỹ năng ra quyết định này, bài viết dưới đây, mình sẽ review đến bạn đọc cuốn sách: “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt” Chúng sẽ giúp bạn có được những quyết định đúng đắn, hiệu quả đem đến những cơ hội tốt gặt hái thành công.

Thuat quyet dinh

Phân tích tình huống và Kỹ năng ra quyết định 

Kỹ năng ra quyết định của bạn trong việc lựa chọn giữa hai hoặc nhiều lựa chọn thay thế sẽ là điểm mấu chốt quyết định đến sự thành bại của mỗi người. Mọi quyết định đều ẩn chứa những rủi ro nhất định và việc bạn cần phải làm là phân tích chúng thật kỹ và sử dụng những kỹ năng, sự phán đoán của bản thân để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

Kỹ năng phân tích và ra quyết định không phải là một điều dễ dàng đối với mỗi người và để có thể vận dụng chúng một cách hiệu quả nhất vào cuộc sống bạn cần phải rèn luyện rất nhiều và học tập các kiến thức, kỹ năng để có được sự lựa chọn thông minh nhất. Và đây cũng chính là lý do mà bài viết ngày hôm nay mình sẽ review chi tiết cho bạn đọc cuốn sách: “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt”

Kỹ năng ra quyết định 

Cuốn sách nghệ thuật ra quyết định “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt”

“Cuốn sách Thuật Quyết Định giúp các độc giả hướng đến sự cải thiện trong kinh doanh và cuộc sống bằng cách chỉ dẫn họ đưa ra quyết định tốt hơn dựa trên kết quả thực tế mà họ muốn trải nghiệm. Thuật quyết định giúp khám phá điều gì thúc đẩy chúng ta làm việc mỗi ngày. Nó giải thích về tất cả những điều chúng ta không nên làm, nhất là trong việc xác định chúng ta như những người lãnh đạo và các cá nhân”

Trong cuốn sách “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt” tác giả Steve Mcclatchy giải thích cho bạn đọc cách làm thế nào để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống thông qua việc cải thiện kỹ năng ra quyết định hiệu quả. Thêm vào đó, cuốn sách kỹ năng ra quyết định còn giúp bạn tạo ra những năng lượng tích cực mỗi ngày, thách thức người đọc đưa ra lựa chọn để đạt được những điều bản thân mong muốn, trau dồi những kỹ năng năng lãnh đạo cho bản thân, hướng đến sự thành công trong cuộc sống cũng như công việc. 

Những quyết định về cuộc sống, cách sử dụng thời gian, cách để lựa chọn giữa những cơ hội khác nhau đều cần sự cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng, mọi hành động của bạn đều ảnh hưởng đến sự phát triển và thành công trong tương lai của bản thân cũng như công ty. Chính vì vậy, cuốn sách “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt” thật sự có ích và cần thiết với mọi bạn đọc, chúng sẽ giúp bạn cải thiện bản thân mỗi ngày, học cách đưa ra quyết định đúng đắn.

Bố cục của cuốn sách bao gồm 9 chương:

  • Chương 1: Hai hình thái tạo động lực của con người: hướng tới thành công và ngăn chặn thất bại.
  • Chương 2: Tất cả tùy thuộc vào bạn: Tránh kiệt sức và tạo sự cân bằng
  • Chương 3: Ưu tiên các nhiệm vụ liên quan đến kết quả
  • Chương 4: Năng lượng và động lực: Quyết định bạn sẽ giành được gì
  • Chương 5: Hiểu được giá trị của thời gian đối với cuộc sống của chúng ta
  • Chương 6: Kế hoạch hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày
  • Chương 7: Quản lý sự gián đoạn
  • Chương 8: Làm thế nào quản lý mọi thứ: thực hiện quản lý thời gian
  • Chương 9: Hành động

A

Cuốn sách Kỹ năng ra quyết định: “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt” dành cho những ai

Cuốn sách  “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt” hướng đến mọi đối tượng độc giả, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, chúng không chỉ giúp bạn rèn luyện kỹ năng ra quyết định trong công việc mà còn những quyết định trong cuộc sống tạo động lực cho bản thân phát triển mỗi ngày.

Kỹ năng quyết định hiệu quả là một điều cực kỳ quan trọng đối với mỗi cá nhân, chúng cần được quan tâm và rèn luyện mỗi ngày bởi chúng tác động đến tất cả đều tác động đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống . Thông qua cuốn sách “Thuật Quyết Định – Suy nghĩ thông minh làm việc sáng suốt” của Steve Mcclatchy chúng sẽ đem đến cho bạn những bí quyết bất ngờ, giúp bạn mài giũa năng lực ra quyết định và có được những sự lựa chọn ưng ý và thành công nhất cho cuộc sống cũng như công việc của mình. 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here