Nghệ thuật sống – Làm sao để sống tự tin và hạnh phúc?

0
1374
Nghệ thuật sống tự tin và hạnh phúc
Nghệ thuật sống tự tin và hạnh phúc

Nghệ thuật sống của con người là nét đẹp, là sự khéo léo trong suy nghĩ cũng như hành động. Người có nghệ thuật sống là người tinh tế trong việc thể hiện nét đẹp, sự khéo léo ấy ra trong cuộc sống thường ngày. Nghệ thuật sống – Làm sao để sống tự tin và hạnh phúc? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn thế nào là nghệ thuật sống tự tin và nghệ thuật sống hạnh phúc.

CÁch ĐẶt tÊn thƯƠng hiỆu cÁ nhÂn ĐÚng chuẨn (3)

Nghệ thuật sống – Làm sao để sống tự tin và hạnh phúc?

Nghệ thuật sống là gì?

Nghệ thuật sống là gì? Nghệ thuật sống có thể coi là nét đẹp trong cuộc sống, cách hành xử, giao tiếp giữa người với người. Nét đẹp, sự tinh tế ấy nơi con người vẫn đang được đề cao và phát huy qua nhiều thời. Ngày nay, nét đẹp nghệ thuật sống nơi con người đang làm cho đời sống con người thêm đa dạng và phong phú . Sự phong phú đó đang làm cho đời sống con người tăng thêm ý nghĩa. Nhìn về con người, ta hãy coi sự kỳ diệu của con người khi sống cuộc đời như một nghệ thuật.

Làm sao để sống tự tin và hạnh phúc?

Nghệ thuật sống tự tin là gì? Làm thế nào hiểu được nghệ thuật sống tự tin?

“Tự tin là chìa khóa để thành công”, đây là lời khuyên chính xác và vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn sự tự tin ngay từ khi sinh ra. Nếu bạn là người nhút nhát và rụt rè, hãy thay đổi theo những lời khuyên dưới đây để nuôi dưỡng sự tự tin cho bản thân.

  • Rèn luyện ý chí

Hãy dành thời gian nuôi dưỡng tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn mỗi ngày bằng những hoạt động lành mạnh như tập thể dục, đọc sách, thiền… Nếu bạn không dành thời gian cho chính mình, những người khác sẽ dùng quan điểm của họ bóp méo thế giới quan của bạn, từ đó, bạn sẽ không còn niềm tin vào bản thân nữa.

  • Chỉ giữ lại những suy nghĩ tiêu cực có ích

Những suy nghĩ tiêu cực và cảm giác không an toàn luôn bất chợt xuất hiện. Nếu bạn cứ liên tục tập trung vào chúng thì tâm trạng của bạn chỉ trở nên tệ hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào cũng có hại, có một số sẽ khiến bạn mạnh mẽ và sống có trách nhiệm hơn. Nghệ thuật sống tự tin chính là bạn biết lựa chọn xóa bỏ và giữ lại những suy nghĩ tiêu cực nào.

  • Tập lối sống giúp phát triển bản thân

Ném mình vào những mối quan hệ hoặc các khóa học chuyên nghiệp và nghiêm túc cũng là cách bạn bắt buộc bản thân mình phát triển, từ đó, hình thành nên sự tự tin và khiêm tốn trong tính cách, giúp bạn rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin.

  • Tìm hiểu về “Hội chứng kẻ mạo danh” (Imposter Syndrome)

Hội chứng này hình thành khi chúng ta luôn tự ti và nghĩ bản thân không thể hoàn thành được việc gì, và bất cứ thành công nào ta có được đều chỉ do may mắn. Chỉ khi bạn biết được chính xác giá trị cốt lõi của mình, bạn mới có thể tự tin và tôn trọng chính mình, cũng như tôn trọng người khác. Đó cũng chính là nghệ thuật sống tự tin.

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân “chất lượng cao”

Thành tố quan trọng để xây dựng nghệ thuật sống tự tin của một người chính là việc xây dựng “thương hiệu cá nhân” của người đó. Việc này có thể thực hiện thông qua những “kênh truyền thông cá nhân” chất lượng cao như blog, mạng xã hội, kênh video… Bạn hãy đầu tư công sức vào những kênh này. Điều này sẽ tác động đáng kể đến độ tự tin của bạn.

  • Tìm ra giá trị bản thân bên ngoài văn phòng làm việc

Sự tự tin nên có nền tảng dựa trên các giá trị tự thân của bạn, chứ không phải thông qua sự thành công trong sự nghiệp. Vì thế, hãy tìm cách “kết nối” với chính mình và phát triển bản thân. Nghệ thuật sống tự tin có thể thông qua các hoạt động như thiện nguyện, thiền, tập thể dục, tán gẫu với bạn bè,… cũng có thể là bất cứ hoạt động nào khác khiến bạn có thêm những phát hiện mới về con người bạn bên ngoài văn phòng làm việc.

  • Cách ăn mặc cũng ảnh hưởng đến sự tự tin

Hãy luôn ăn mặc để thu hút những người bạn muốn gặp, chứ không phải để những người bạn đang quen biết ngắm nhìn. Hình thức bên ngoài phản chiếu thái độ bên trong của bạn. Nghệ thuật sống tự tin cũng thể hiện qua phong cách ăn mặc của bạn, nếu bạn mặc đẹp bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Nghệ thuật sống hạnh phúc là gì? Làm thế nào hiểu được nghệ thuật sống hạnh phúc?

CÁch ĐẶt tÊn thƯƠng hiỆu cÁ nhÂn ĐÚng chuẨn (2)

Hạnh phúc là gì? – Hạnh phúc là một quả cầu thủy tinh, rơi xuống đất và vỡ làm nhiều mảnh, ai cũng có thể nhặt lên, người may mắn có thể nhặt được rất nhiều mảnh. Lúc nhặt miếng thủy tinh rơi, nếu như không cẩn thận, có thể bị cạnh sắc nhọn của mảnh vỡ làm đứt tay, khiến cho những người đi lượm hạnh phúc đau đớn không thôi. Cuộc sống là như vậy, để đạt được hạnh phúc, bạn không tránh khỏi những buồn đau. Nghệ thuật sống hạnh phúc sẽ khiến bạn né tránh, giảm thiểu được những buồn lo không đáng có trong cuộc sống.

  1. Thư giãn

Đừng khiến bản thân căng thẳng và càng không nên cái gì cũng đem ra mổ xẻ, phân tích. Stress có thể khiến bạn mệt mỏi về tinh thần, suy nhược về thể chất và trống rỗng trong tâm hồn. Mà một trong những nguyên nhân gây stress là lo lắng những điều không đâu, ưu phiền về những điều ngoài tầm kiểm soát của bản thân.

  1. Mỉm cười

Nụ cười làm thay đổi tâm trạng của bạn rất nhiều. Nếu bạn mỉm cười và cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn thì tại sao không cười thêm lần nữa? Cứ làm điều bạn thích, nhảy múa, ca hát và cười bất cứ khi nào có thể.

  1. Đón nhận cả niềm vui lẫn nỗi buồn

Khổ đau và hạnh phúc luôn song hành trong suốt cuộc đời mỗi người. Trong khi bạn chỉ kiếm đủ tiền ăn cho một tháng thì trên thế giới này vẫn có người không có nổi bánh mỳ mà bỏ vào bụng. Nếu biết chấp nhận một chuyện xảy ra trong cuộc đời, buồn và vui, như một lẽ đương nhiên đó chính là nghệ thuật sống hạnh phúc hiệu quả nhất.

  1. Hài lòng với hiện tại

Một nhân tố quan trọng để có được nghệ thuật sống hạnh phúc là học cách hài lòng với những gì mình có. Người giàu mải kiếm tiền mà con hư, còn bạn nghèo một chút, nhưng bù lại bạn có thời gian chăm sóc và dạy dỗ con nên người, đó chẳng phải bạn đã hạnh phúc hơn họ hay sao. Biết quên đi quá khứ, sống với hiện tại và hướng tới tương lai, bạn sẽ thấy mình là người may mắn.

  1. Là chính mình

Chủ nghĩa lạc quan được tạo nên bởi những người không bất mãn với bản thân. Và để làm được điều này, cách duy nhất là trung thực với chính mình. Bạn muốn trở thành người như thế nào? Biết yêu quý bản thân, bạn sẽ biết làm cách nào để nâng niu chính mình, và làm cho nghệ thuật sống hạnh phúc của mình hoàn thiện hơn.

  1. Tập trung vào mục tiêu

Nếu cái sự thất nghiệp hiện tại khiến bạn bế tắc thì tốt nhất là đừng nghĩ về nó. Thay vào đó, hãy chuyển những suy nghĩ sang việc làm bạn sẽ dễ dàng có được công việc mới hơn. Cách tốt nhất để chế ngự những lo lắng đó là chuyển sự tập trung sang một vấn đề khác, tưởng tượng ra những tình huống, kỷ niệm, kế hoạch khiến bạn vui.

  1. Phát triển những mối quan hệ tốt

Người hay buồn phiền mà làm bạn với kẻ bi quan thì chẳng khác nào họ đang vùi cuộc sống của mình trong bế tắc. Hãy kết thân với người yêu đời, để họ cho bạn nụ cười và niềm vui. Hãy làm bạn với người có cùng mục đích sống với bạn, để có kẻ song hành trong cả nỗi buồn lẫn niềm hạnh phúc. Đó cũng là một nghệ thuật sống hạnh phúc.

  1. Thêm “màu sắc” cho cuộc sống

Những người có cuộc đời hạnh phúc là những người luôn có nhiều việc để làm cùng một lúc: công việc, sự nghiệp, các mối quan hệ, sở thích, hoạt động xã hội, nuôi thú hay các hoạt động thể dục. Bí quyết của nghệ thuật sống hạnh phúc của họ là nếu chuyện này buồn họ sẽ có những niềm vui từ những chuyện khác để giúp họ không bị gục ngã, và đương đầu với khó khăn.

  1. Mang lại hạnh phúc cho người khác

Khi bạn cảm thấy bất lực để tạo nên nghệ thuật sống hạnh phúc cho cuộc đời mình thì hãy làm điều gì đó cho người khác hạnh phúc. Đổi lại bạn sẽ vui hơn khi nhìn thấy nụ cười trên gương mặt người khác. 

Trên đây là những gì mà Blog Bizbooks muốn chia sẻ về nghệ thuật sống tự tin và hạnh phúc. Để hiểu thêm về nghệ thuật sống tự tin và nghệ thuật sống hạnh phúc, bạn có thể tham khảo qua cuốn sách Chinh phục hạnh phúc của B.Russell bản dịch Nguyễn Hiến Lê. Cuốn sách sẽ giúp bạn cách có được một cuộc sống tươi đẹp, tràn ngập hạnh phúc.

Đọc thử cuốn sách Chinh phục hạnh phúc của B.Russell bản dịch Nguyễn Hiến Lê PDF: Tại đây

Tham khảo thêm review về cuốn sách tương tự:

>> Review cuốn sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here