Top 4 cuốn sách quản trị nhân sự hiện đại nhà quản lý thành công nên đọc 

0
1646
Untitled design (12)
Untitled design (12)

Giám đốc nhân sự hay nhân sự không phải là người duy nhất cần quan tâm đến quản trị nhân sự. CEO, giám đốc dự án hay teamleader với 5 thành viên cũng cần phải có kiến thức về nhân sự nếu không muốn đội nhóm của mình đi chệch hướng. Dù bạn sở hữu các chứng chỉ và bằng cấp chuyên ngành và đã trang bị nhiều công cụ cần thiết cho quản trị nhân sự, sách vẫn là một nguồn tài nguyên vô giá. Đặc biệt, có nhiều cuốn sách được coi là triết lý và không bao giờ lỗi thời. Bạn đang tìm những cuốn sách tham khảo về quản trị nhân sự hiện đại, thì bài viết này chính là dành cho bạn. 

Top 4 cuốn sách quản trị nhân sự hiện đại nhà quản lý thành công nên đọc 

  • 100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng

Kể cả bạn có là doanh nhân, giám đốc tập đoàn lớn, hay đơn thuần chỉ là người quản lý, một nhân viên bán hàng, thì bạn vẫn luôn cần động lực. Đó là điều không phải bàn cãi. Động lực là những gì đưa bạn tiến tới, giúp bạn duy trì, điều khiển hành vi ứng xử của mình trước các yếu tố trong và ngoài. Có những loại động lực như bàn đạp giúp bạn tiến tới và thành công, nhưng cũng có khi, động lực khiến bạn làm việc trở nên kém hiệu quả. Cuốn sách “100 phương pháp thúc đẩy mọi người” sẽ giúp bạn khám phá những phương pháp tuyệt vời để giúp bạn tiếp thêm động lực vào những sớm mai hay sau những khó khăn trong cuộc sống mà bạn gặp phải. 

100 phuong phap

Để có thể giúp chính nhân viên có thể đạt được kết quả cao trong công việc, cuốn sách “100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng” sẽ giúp bất cứ ai trong công việc hay cuộc sống. Cuốn sách bao gồm sự tôn trọng dành cho giao thiệp và những quyết định nhanh chóng mà cộng đồng toàn cầu đòi hỏi. Tính quan trọng của sự tự lãnh đạo cá nhân và năng lượng từ cơ thể là nội dung được thêm vào trong các nguyên tắc lãnh đạo – những nguyên tắc đã làm cho ấn bản đầu tiên của cuốn sách trở nên nổi tiếng với những nhà lãnh đạo, quản lý của mọi loại tổ chức, từ tập thể, giáo dục, phi lợi nhuận tới cả cộng đồng, và thậm chí đến với những gia đình.

  • Nguyên tắc củ cà rốt

Việc khen ngợi và ghi nhận của người quản lý là một động lực tuyệt vời cho nhân viên. Nhưng làm thế nào để người quản lý biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất?

Được chứng thực bởi những nghiên cứu do chính Gostick và Elton thực hiện với hơn 850.000 người lao động trưởng thành, cuốn sách Nguyên tắc củ cà rốt sẽ chia sẻ những nguyên tắc để giúp nhà lãnh đạo biết cách khơi dậy những tiềm năng to lớn đang ngủ yên trong đội ngũ nhân viên của mình, tiết lộ những bí kíp phía sau sự thành công của các nền văn hóa công ty nổi tiếng và những nhóm, tập thể có thành tích xuất sắc nhất.

0c8702f8eec696beebb47f4297c732bf6eff990c1f59b203a65e7bad856a27a6

Xem thêm thông tin cuốn sách tại đây: https://bit.ly/2MpVlX8

  • Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài – Brian Tracy

“Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài” là một cuốn sách hữu ích cho tất cả những nhà quản lý, doanh nhân, nhân viên điều hành… những người có công việc liên quan đến công tác tuyển dụng. Qua mỗi chương, bạn sẽ từng bước học được những bí quyết, những phương pháp và kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng ngay để chiêu mộ nhân tài và nâng cao hiệu quả làm việc của họ sau khi tuyển dụng.

Brian tracy

Cuốn sách đưa ra những phưong pháp có thể áp dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả trong việc tuyển dụng những người tài giỏi cũng như những cách thức có thể khơi dậy ở họ sự nhiệt tình, năng nổ ngay từ lúc họ bắt đầu tiếp nhận công việc.

  • Tổ chức học tập – Bí mật kiến tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp

Tổ Chức Học Tập được tạp chí nổi tiếng The Financial Times vinh danh là một trong năm quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại. Ra đời từ năm 1990 nhưng những gì mà Tổ chức học tập mang lại cho chúng ta vẫn cực kì hữu dụng tới ngày nay. Quyển sách dạy chúng ta cách phát huy những tư duy mới, làm việc tập thể và tạo ra kết quả mà chúng ta thật sự mong muốn. Hiểu cặn kẽ nội dung cuốn sách sẽ giúp chúng ta:

  • Bắc cầu cho tinh thần làm việc tập thể chuyển thành sáng tạo tập thể
  • Giải phóng khỏi việc bị cầm tù trong các giả định và thành kiến
  • Mỗi cá nhân sẽ biết cách tập trung tối đa vào mục tiêu
  • Dạy chúng ta cách nhìn cả khu rừng lẫn từng cái cây riêng lẻ, áp dụng nguyên tắc này sẽ giúp cá nhân thành công trong giải quyết vấn đề
  • Chấm dứt sự xung đột giữa thời gian cho công việc và thời gian riêng tư.

Untitled design (24)

Trong Tổ chức học tập, tác giả Senge cho thấy nhiều công ty được giải thoát khỏi tình trạng “thiểu năng học tập” vốn đe dọa hiệu quả kinh doanh và thành công của tổ chức bằng cách áp dụng những chiến lược học tập – những công ty cho phép các mô hình tư duy mới và mở rộng phát triển, hình thành cảm hứng tập thể, và mọi người liên tục học cách tạo ra những kết quả họ thật sự khao khát.

Hy vọng với 4 cuốn sách hay về quản trị nhân sự mà Bizbooks khuyên đọc trên đây, bạn sẽ học được cách làm chủ và thực hành việc quản lý người tài mỗi ngày. Bạn sẽ khám phá ra cách thức những niềm tin của bạn về công việc và bản chất con người, cùng những hành vi hàng ngày của bạn ở nơi làm việc ảnh hưởng như thế nào đến khả năng và động lực để làm việc của nhân viên.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here