Ngừng than vãn lại mà hãy thay đổi đi: Những lời khuyên của Jack Ma

Ngừng than vãn lại mà hãy thay đổi đi: Những lời khuyên của Jack Ma

0
1682
Nhung cau noi hay cua jack ma 1
Những lời khuyên của Jack Ma

Xin hãy nhớ rằng thế giới đang thay đổi từng ngày. Nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ tụt hậu. Gieo gì, gặt nấy mà. Đây là những lời khuyên thiết thân mà chính tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã tự đúc rút được từ cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Những lời khuyên của Jack Ma luôn có tính nhân văn và động viên rất lớn

Jack Ma, nhà sáng lập của Alibaba, được mệnh danh là “Bill Gates của châu Á”, hiện đang là người giàu thứ 2 tại Trung Quốc theo thống kê của Forbes. Đằng sau những thành công này lại là những chặng đường dài đầy khó khăn, thử thách và nỗ lực không ngừng nghỉ của Jack Ma. Từng thi trượt đại học 2 lần, 10 lần bị trường Havard từ chối và có đến 30 lần đi xin việc thất bại nhưng ông chưa biết hai từ “bỏ cuộc” là gì. Với nghị lực phi thường, ông đã tự tay viết nên câu chuyện cuộc đời mình, truyền cảm hứng cho hàng ngàn người trên thế giới và đặc biệt là giới trẻ. Lời khuyên của Jack Ma cho giới trẻ: “ Đừng than vãn, hãy nghe người khác than phiền”

Những lời khuyên của Jack Ma cho giới trẻ

Jack Ma nói thế giới không ngừng thay đổi và đúng như vậy không chỉ thời gian mà tất cả mọi thứ xung quanh chúng ta sau ngày hôm nay sẽ rất khác ngày hôm qua. Lịch sử đã chứng minh điều đó ngày hôm qua khi con người còn ao ước mình được bay lượn như những chú chim trên bầu trời thì ngày hôm nay con người đã có những chiếc máy bay có thể chở hàng trăm hành khách và di chuyển với tốc độ nhanh gấp hàng nghìn lần một con chim.

Ngày hôm qua khi người ta nghĩ việc lên mặt trăng là không tưởng thì ngày nay con người đã đặt chân lên rất nhiều hành tinh xa xôi khác cách chúng ta hàng chục năm ánh sáng. Trong cuộc sống chúng ta có thể thấy rất rõ sự thay đổi đó. Khi con người phát minh ra đèn điện đèn dầu được thay thế, khi smartphone có 4G ra mắt thế giới, chả ai cần bật máy tính tại nhà nữa. Khi WeChat, WhatsApp phát triển, nhắn tin kiểu cũ rơi vào lãng quên. Nhưng đừng kêu ca, tất cả cũng là do con người ta mau thích ứng với các ý tưởng mới để rồi thay đổi thế giới mà thôi.

Thế giới đang chuyển mình từng ngày. Tôi thấy rằng đối với thế hệ này, nó thay đổi còn nhanh chóng hơn xưa.

Chúng ta phải thật nhạy cảm trước sự thay đổi và thích ứng thật nhanh. Nếu không, chúng ta sẽ bị bỏ xa và kinh doanh sẽ chết.

Jack ma khuyên giới trẻ – Đừng nhìn nữa mà hãy thay đổi theo thế giới đi

Những lời khuyên của Jack Ma
Những lời khuyên của Jack Ma

Thành công của  Jack Ma nằm ở chỗ ông chuẩn bị rất kỹ càng cho mọi thứ. Ông nói đùa rằng tôi chuẩn bị chăn ấm từ mùa hè và ông bắt đầu  hành động còn bạn chỉ đứng nhìn. Đôi khi giải pháp tốt nhất lại chỉ đến từ câu trả lời cực kỳ đơn giản: xắn tay áo vào mà làm.

Những lời khuyên của Jack Ma dành cho giới trẻ ngày nay, “đừng chỉ đứng nhìn, bởi người thành công ngày càng thành công, hãy tự làm việc để gặt hái thành công của chính mình. Khi bạn biết mình phải làm gì, thì hãy làm ngay. Nếu không, người khác sẽ làm mất”

Jack Ma khuyên giới trẻ “xin hãy nhớ rằng thế giới đang thay đổi từng ngày. Nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ tụt hậu”  Gieo gì, gặt nấy mà. Nếu bạn gieo cây giống vào mùa xuân bạn sẽ được thu hoạch nó vào mùa hè và đừng đẻ mùa hè rồi mới đi tìm giống cây cho mình bởi lúc đó người ta đã có quả ngọt để bán rồi bởi họ đã chuẩn bị hạt giống từ mùa đông cơ.

Nếu dành thời gian nhậu nhẹt thì bạn biến thành bợm rượu, nếu dành thời gian than vãn thì bạn trở thành kẻ quen thói kêu ca, nếu dành thời gian làm đẹp bản thân thì bạn sẽ trở nên xinh đẹp hay bảnh trai. Nếu dành thời gian để sống lành mạnh, bạn sẽ có cuộc sống lành mạnh. Nếu dành thời gian kén chọn, bạn sẽ trở thành một người xấu tính. Nếu dành thời gian học hành, bạn sẽ trở nên thông tuệ. Nếu dành thời gian cho gia đình, bạn sẽ vun vén được tình cảm ấm áp, yêu thương cùng người thân.”

Những lời khuyên của Jack Ma, người đứng đầu đế chế thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Alibaba đã có nhiều chia sẻ truyền cảm hứng cho giới trẻ hiện nay. Ông chính là bằng chứng sống cho thấy tầm quan trọng của những nỗ lực tự thân, cũng như lòng kiên trì và quyết tâm trên con đường chạm tới thành công.

Xem thêm video về Bí quyết thành công của Jack Ma tại:

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here