Liệu cha mẹ có hiểu hết về thế giới bí mật của trẻ em

0
1431
Thế giới bí mật của trẻ em
Thế giới bí mật của trẻ em

Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc nhất vô nhị không đứa trẻ nào giống đứa trẻ nào. Chính vì vậy mỗi đứa trẻ cha mẹ lại cần phải hiểu được chúng và có cách nuôi dạy riêng. Nuôi dạy một đứa trẻ để chúng trưởng thành và có ích đã là cả một quá trình gian khổ nhưng để hiểu hết về chúng đặc biệt là về thế giới bí mật của trẻ em lại càng khó. Hiểu được điều đó dịch giả nguyễn Hiến Lê  đã dịch cuốn sách “ Thế giới bí mật của trẻ em” nằm trong bộ sách “ Cha mẹ khéo con thành công” của ông để phần giúp cha mẹ hiểu được tâm ký, cá tính và những bí mật thầm kín của con.

Nói qua về Dịch giả Nguyễn Hiến Lê ông là người đầu tiên dịch và đặt tên cho cuốn sách “Đắc nhân tâm” nổi tiếng toàn cầu, cũng là nhà văn rất được yêu thích bởi thế hệ 7x và 8x. Những cuốn sách về nuôi dạy con của tác giả Nguyễn Hiến Lê thể hiện tinh thần và quan điểm đi trước thời đại, với cách hành văn trẻ trung và gần gũi với ngày nay, là tấm gương để các bậc phụ huynh hiện đại soi chiếu và tự hướng mình trở thành những người cha người mẹ thông thái.

Thế giới bí mật của trẻ em – cha mẹ cần thấu hiểu con

Thế giới bí mật của trẻ em
Thế giới bí mật của trẻ em

Cuốn sách “Thế giới bí mật của trẻ em” sẽ giúp cha mẹ biết và hiểu hơn tâm lý trẻ là một điều rất khó nhưng không phải không làm được. Cha mẹ phải hiểu được thế  giới nội tâm của trẻ mới có thể giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Cha mẹ là  một nghề vô cùng khó không phải chỉ trong vài giờ hay khi sinh con, là bạn thành cha hoặc mẹ ngay. Muốn thực sự trở thành cha mẹ – theo ý nghĩa đầy đủ của tiếng cha mẹ, bạn phải thực hành và rèn luyện đủ lâu mới có thể làm tốt được.

Nhưng để trở thành một người làm cha mẹ tốt thật sự  không hề dễ dàng bởi mỗi đứa trẻ có một lối phát triển riêng, mỗi tâm lý và nhu cầu riêng. Mỗi đứa trẻ là một cá nhân độc nhất vô nhị trên thế giới, bạn có để ý rằng dù là anh chị em ruột hay thậm chí ngay cả những đứa trẻ sinh đôi, sinh ba y hệt nhau vẫn phát triển riêng biệt về phương diện thể chất cũng như về phương diện tinh thần.

Trẻ em khó đoán nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nhận ra tất cả những sự phát triển đó, tất cả những phản ứng của trẻ, mặc dầu mỗi đứa mỗi khác, mỗi tuổi một thay đổi, nhiều khi kỳ cục, ta không hiểu nổi, thực ra đều có lý do, đều theo một luật thiên nhiên bất di bất dịch: là trẻ luôn luôn tập thích ứng với thế giới bên ngoài mà đồng thời vẫn giữ cá tính riêng, dần dần tự lập để thoát ly được cha mẹ.

Bạn muốn trở thành bậc cha mẹ tốt, trước tiên bạn phải hiểu con mình. Nhưng rất khó vì trẻ là cả một thế giới bí mật: dưới một tuổi, trẻ chưa biết nói, chỉ biểu lộ cảm xúc, ý muốn bằng nụ cười tiếng khóc, ta khó đoán được; hồi hai hay ba tuổi trẻ bắt đầu nói sõi, những ngôn ngữ vẫn có những ý nghĩa khác ngôn ngữ của chúng ta nên nhiều khi cha mẹ hiểu lầm, lại thêm phản ứng của trẻ mỗi đứa một khác, mỗi giai đoạn một khác, đúng như nhiều bà mẹ thường nói: “không biết đâu mà mò”.

Vậy làm thế nào bạn có thể vén bức màn bí mật của trẻ để hiểu trẻ hơn? Cuốn sách “Thế giới bí mật của trẻ em” sẽ hé lộ những bí mật trong thế giới của trẻ, giúp bạn trở thành những ông bố bà mẹ thông thái.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách thế giới bí mật của trẻ em

Thông qua cuốn sách các bậc cha mẹ dễ dàng nắm bắt được:

  • Tại sao mỗi giai đoạn trẻ lại có những thay đổi khác thường như:
  • Tại sao hồi hai tuổi em bé nào cũng luôn miệng “không, không”, bảo nó làm gì nó cũng phản kháng, dỗ dành nó cách nào nó cũng cự tuyệt
  • Tại sao hồi bốn tuổi, em nào cũng suốt ngày hỏi “Tại sao?”
  • Tại sao cứ sau một giai đoạn trẻ rất ngoan ngoãn dễ bảo, lại tiếp theo một giai đoạn nó rất bướng bỉnh, khó dạy
  • Tại sao trẻ mười tuổi bắt đầu “nhập bọn”, suốt ngày ở ngoài đường, nghe lời bạn bè hơn là nghe lời cha mẹ
  • Cha mẹ nhanh chóng biết cách đối phó trước những thay đổi của trẻ và cách dạy trẻ nghe theo lời chỉ dạy của mình
Thế giới bí mật của trẻ em
Thế giới bí mật của trẻ em

Đọc sách thế giới bí mật của trẻ em sẽ giúp cha mẹ biết được:

1.Thấu hiểu toàn bộ tâm lý trẻ bằng những phương pháp khoa học

2.Là cẩm nang tâm lý để thấu hiểu và nuôi dạy trẻ toàn diện

3.Phân tích tâm lý của trẻ từ thời kỳ thai nhi đến khi dậy thì:  Trình bày quá trình phát triển của trẻ từ giai đoạn còn trong bụng mẹ tới lúc con bắt đầu vào giai đoạn dậy thì.

4.Giúp cha mẹ hiểu con hơn trong các giai đoạn phát triển của con: Mỗi chương của cuốn sách sẽ trình bày một giai đoạn phát triển về tinh thần, tâm lý của trẻ, là những giai đoạn con có những thay đổi khác biệt như lúc con một tuổi rưỡi, hai tuổi, bảy tuổi,…

5.Những lời khuyên bổ ích cho cha mẹ về việc nuôi dạy con cái: Mỗi giai đoạn các bạn sẽ biết được mình đóng vai trò gì, cần làm gì để trẻ phát triển đúng hướng

Độc giả review thế giới bí mật của trẻ em

Cuốn sách nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phái các bậc phụ huynh trong đó có sự chia sẻ của Mc Hoàng Linh

Nữ MC chia sẻ về cuốn sách như sau” “Thế giới bí mật của trẻ em” cũng chính là tấm vé trở về tuổi thơ, gợi lại những kỉ niệm khó quên khi nữ MC còn là một cô bé.

Mỗi đứa trẻ là một cá thể với tâm hồn, tình cảm và tính cách riêng biệt trong cuộc sống, do đó “Tìm hiểu con chúng ta” – cuốn sách do chính tác giả Nguyễn Hiến Lê viết dành tặng các bậc cha mẹ – nhắc nhở tầm quan trọng của việc xác định loại tính cách của trẻ, từ đó đưa ra cách giáo dục phù hợp với sự phát triển tự nhiên, tránh sự chủ quan và bất công với các con, duy trì hạnh phúc gia đình.”

>>>Tham khảo và đọc thử thế giới bí mật của trẻ em tại

“Thế giới bí mật của trẻ em” là cuốn sách hay và rất ý nghĩa, mang lại nhiều bài học quý giá cho bậc cha mẹ để hiểu con hơn, có phương pháp nuôi dạy con hợp lý. Chính vì điểm đặc biệt này mà cu tôn sách “thế giới bí mật của trẻ em” đang được rất nhiều độc giả săn lùng và độ hot của cuốn sách này trên thị trường là rất lớn. Cho nên hiện nay xuất hiện rất nhiều cuốn sách giả, nhái và nhiều bản thế giới bí mật của trẻ em PDF hay thế giới bí mật của trẻ em ebooks. Tuy nhiên so với sách giấy in những cuốn sách này chất lượng rất kém, ngoài ra nội dung cũng sẽ không được đầy đủ và bị lược bỏ nhiều.  

Chính vì những lẽ đó, tôi khuyên bạn nên đọc sách Tảng băng tan bản sách giấy truyền thống để bảo vệ sức khỏe đồng thời tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đọc sách.

Muốn trở thành bậc cha mẹ tốt, bạn phải có được những “cộng sự” chịu hợp tác. Và cộng sự của bạn chính là những đứa con tuyệt vời. Hãy tham khảo ngay cuốn sách  thế giới bí mật của trẻ em để khám phá những bí mật tiềm ẩn trong thế giới của trẻ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here