Những lời khuyên của các nữ doanh nhân thành đạt dành cho thế hệ trẻ

Những lời khuyên của các nữ doanh nhân thành đạt dành cho thế hệ trẻ

0
1820
Doanh nhân thành đạt
Doanh nhân thành đạt

Chiếm 1 nửa dân số thế giới nhưng từ xưa đến nay phụ nữ luôn chịu nhiều thiệt thòi, nhiều định kiến hơn đàn ông.  Đến tận bây giờ bình đẳng giới luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia, trọng nam khinh nữ vẫn luôn tồn tại ở bất kỳ quốc gia nào trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên không cam chịu với số phận rất nhiều người phụ nữ đã vùng lên đấu tranh bằng rất nhiều hình thức để chống lại bất bình đẳng giới. Một trong số đó phải kể đến gương của những nữ doanh nhân thành đạt họ là những người tiên phong đi đầu dương cao lá cờ bảo vệ và nâng cao vai trò phụ nữ trên toàn thế giới. Những nữ doanh nhân này họ không những giỏi việc nhà, đảm việc kinh doanh mà còn là những người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ biết vươn lên, có nghị lực trong cuộc sống. Dưới đây là những lời khuyên cho giới trẻ của 3 nữ doanh nhân thành đạt bạn đáng học hỏi

Lời khuyên của các nữ doanh nhân thành đạt dành cho thế hệ trẻ

1.Đứng dậy sau thất bại

Đây là lời khuyên của nữ doanh nhân thành đạt Kim Moses nhà sản xuất các chương trình truyền hình nổi tiếng.

Nhung doanh nhan thanh dat
Doanh nhân thành đạt

Cuộc đời của nữ doanh nhân thành đạt Kim Moses trải qua rất nhiều thăng trầm. Sinh ra trong một thị trấn nghèo tại bang Pennsylvania (Mỹ). Kim Moses chia sẻ mỗi khi bà té ngã, mẹ bà luôn nói “Đứng dậy và đi tiếp đi!”. Cũng chính  vì bài học từ mẹ bà trong suốt quãng thời gian thơ ấu đã giúp bà trở thành một người mạnh mẽ như bây giờ. Bà nói dù có gặp bất kỳ khó khăn gì bà luôn vững vàng “chiến đấu”. Để trở thành một nhà sản xuất chương trình truyền hình và thành công như hiện tại bà đã từng từng phải vượt qua một trở ngại rất lớn, đó là sự phản đối quyết liệt của vị giám đốc sản xuất vào thời điểm đó. Nhưng dù khó khăn bà vẫn cứ tiếp tục vượt qua, vấp ngã lại đứng lên cho đến khi nào thành công. Điều này là có ý nghĩa bởi Kim Moses hiện tại đã có 25 năm kinh nghiệm sản xuất các chương trình truyền hình và trở thành một trong những người phụ nữ có sức ảnh hưởng rất lớn trong ngành.

2. Hãy kinh doanh lĩnh vực mà bạn đam mê

Hãy kinh doanh lĩnh vực mà bạn đam mê  chính là lời khuyên của nữ doanh nhân thành đạt Mikaila Ulmer – nhà sáng lập và CEO của thương hiệu nước chanh Me & the Bees.

Điều đặc biệt nhất ở nữ CEO này chỉ mới 11 tuổi. Nữ doanh nhân nhí này bắt đầu kinh doanh thương hiệu nước chanh Me & the Bees từ khi lên 4 tuổi loại thức uống được làm từ mật ong bản địa kết hợp với công thức chế biến riêng của bà ngoại cô. Cô cho rằng “Trẻ con rất sáng tạo và có nhiều ý tưởng “điên rồ” nên có thể trở thành những doanh nhân tuyệt vời. Thậm chí người lớn còn cần phải học hỏi nhiều ở trẻ con”.

Nữ doanh nhân nhí Mikaila chia sẻ với Tech in Asia “Hãy kinh doanh thứ mình đam mê và cố gắng giải quyết một vấn đề nào đó bằng chính doanh nghiệp mình, để không phải đứng giữa 2 lựa chọn: Lợi nhuận hoặc trách nhiệm xã hội. Đây là bài học lớn nhất tôi từng học được”. Trên thực tế, một phần lợi nhuận của Me & the Bees được dùng để giải cứu loài ong vốn có số lượng ngày càng suy giảm, gây ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái ở Mỹ.

Chính niềm đam mê đã giúp Mikaila có thể hiện thực hóa và phát triển ước mơ của mình ngày một lớn hơn. Tham vọng lớn nhất của nữ doanh nhân nhí chính là muốn tạo ra một thương hiệu toàn cầu để từ đó mang đến nhiều lợi ích hơn cho loài ong. Cũng chính niềm đam mê của mình đã giúp Mikaila cân bằng tốt cả hai nhiệm vụ: Học tập ở trường và điều hành Me & the Bees trong vai trò CEO.

3. Mạnh mẽ và quyết đoán

Lời khuyên cho giới trẻ của nữ doanh nhân, bác sĩ tâm thần Lucy Puryear chính là hãy luôn luôn mạnh mẽ và quyết đoán. Theo bà làm bất cứ việc gì cũng đều cần một cái đầu lạnh và sự quyết đoán đừng để tình cảm chi  phối bất kỳ quyết định nào tuy nhiên “Mạnh mẽ và quyết đoán không đồng nghĩa với việc không lắng nghe ý kiến từ người khác. Bạn chỉ cần nhớ rằng quyết định cuối cùng luôn thuộc về mình, và hãy trút bỏ áp lực phải nhận được sự đồng thuận của người khác. Tôi hoàn toàn có thể vừa mạnh mẽ vừa biết cách tiếp thu”, nữ bác sĩ tâm thần Lucy Puryear – chủ nhiều trung tâm tư vấn tâm lý riêng – cho biết.

4. Bứt phá vượt qua bản thân để thành công

Theo nữ doanh nhân thành đạt Marissa Mayer người vực dậy con tàu sắp chìm Yahoo khuyên giới trẻ hãy bứt phá vượt qua giới hạn bản thân để đi đến thành công. Khả năng của con người là vô hạn nếu bạn không làm hết sức mình thì đừng vội vàng bỏ cuộc bởi theo bà “ Tôi luôn làm những việc mình chưa thực sự sẵn sàng để làm, tôi nghĩ đây là cách để trưởng thành. Vào khoảnh khắc bạn thốt lên “ Ôi tôi không chắc mình có thể làm được và bạn vượt qua nó đó là khi bạn có bước đột phá”

Trên đây là những lời khuyên cho giới trẻ của các nữ doanh nhân thành đạt nổi tiếng thế giới. Đây là những tấm gương về thành công và ý chí kiên trì mà tất cả chúng ta ai cũng nên học tập

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here