Tâm lý phụ nữ sau ly hôn và cách thoát khỏi nỗi đau tan vỡ

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn và cách thoát khỏi nỗi đau tan vỡ

0
1485
Tam ly phu nu sau ly hon 1
tâm lý phụ nữ sau ly hôn

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy tổn thương và buồn bã. Vậy tâm lý phụ nữ sau khi ly hôn sẽ ra sao? Và có cách nào giúp họ vượt qua những gánh nặng tâm lý đó hay không?

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn đau khổ đến nhường nào?

  • Cảm thấy thiếu tự tin và ngại giao tiếp

Sau ly hôn phụ nữ đối mặt với những lời đàm tiếu như “Cô ta là phụ nữ 1 đời chồng”, “chị ấy vừa ly hôn” khiến bản thân người phụ nữ muốn cứng rắn cũng không được. Tâm lý phụ nữ lúc này sẽ là thấy tự ti vì mình có khiếm khuyết hơn người khác. Và sự tự ti khiến họ sống nép mình, ngại giao tiếp và tự cô lập bản thân trước mọi thứ.

  • Gặm nhấm nỗi cô đơn

Tâm lý phụ nữ sau ly hôn luôn là hụt hẫng và cô đơn. Tâm lý này cũng dễ hiểu bởi họ từng là người có hạnh phúc lứa đôi viên mãn mà nay nhìn các cặp tình nhân dập dìu nhau, nói chuyện vui vẻ sao không có chút chạnh lòng.

Cảm giác cô đơn xâm chiếm tâm hồn nhiều nhất là khi đêm về, lúc chăn đơn gối chiếc chính là tâm lý phụ nữ hậu hôn nhân đổ vỡ. Thậm chí có người không chịu nổi cảm giác này đã phải dùng đến thuốc ngủ mong yên giấc hoặc vội tìm bờ vai tựa hoan lạc bên ngoài.

  • Luôn cảm thấy có lỗi với người thân

Tâm lý phụ nữ khi chia tay chồng thường là cảm thấy mặc cảm có lỗi với cha mẹ, người thân của mình bởi cuộc sống riêng tư không trọn vẹn của mình đã khiến họ phiền lòng. Thậm chí có chị em còn tìm cách sống xa gia đình, không trở về nhà một thời gian dài sau ly hôn.

Nhưng phụ nữ à bạn cần biết gia đình là điểm tựa lớn nhất của mỗi người, sẽ bên bạn khi gặp khó khăn nhất. Sau ly hôn hãy trở về bên ba mẹ và nhận lấy sự quan tâm từ họ sẽ khiến cho bạn và cả bố mẹ đều an tâm hơn.

  • Áp lực cơm áo gạo tiền

Phụ nữ sau khi ly hôn vấn đề tài chính luôn là gánh nặng. Những người phụ nữ này không còn quá bé bỏng để ngửa tay xin tiền bố mẹ, nhưng cũng chưa đủ cứng cáp để tự lo chu toàn cho bản thân. Áp lực phải sống tốt, kiếm nhiều tiền càng làm gánh nặng tài chính khiến tâm lý phụ nữ khi chia tay càng nặng nề.

  • Coi chồng là kẻ thù không đội trời chung

Nếu cuộc hôn nhân kết thúc với những lý do về tranh chấp hay phản bội thì chắc chắn sẽ khiến phụ nữ tổn thương thì điều xem chồng cũ là kẻ thụ là hiển nhiên. Tâm lý phụ nữ lúc này là cảm thấy người đàn ông đó thật tồi tệ và xấu xa đã khiến họ tổn thương.

Để bản thân hạnh phúc hơn sau ly hôn phụ nữ nên học cách quên những sự đổ vỡ. Quên đi những kẻ xấu xa hay những điều tồi tệ họ đã làm với mình.

Xot xa than phan phu nu sau khi ly hon1
Xot xa than phan phu nu sau khi ly hon1
  • Đau khổ khi chồng có hạnh phúc mới

Khi thấy thiệp hồng hay thông báo cưới vợ mới của chồng cũ, tâm lý phụ nữ chắc chắn cũng sẽ cảm thấy đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm rằng thời gian sẽ xóa nhòa mọi thứ, bạn sẽ sớm vượt qua cuộc khủng hoảng tâm lý này thôi. Điều lúc này bạn cần làm là hãy ở bên người thân để chia sẻ sự mất mát của bản thân trong thời gian này.

  • Khó chịu vì thiếu “chuyện ấy” sau chia tay

Trên thực tế, nhu cầu thỏa mãn sinh lý tồn tại với cả nam và nữ. Hơn thế nữa, đàn ông hay phụ nữ đều có “ngưỡng” nhịn quan hệ ở một mức độ nhất định.

  • Nỗi lo khó có thể đi bước nữa

Tâm lý phụ nữ sau một lần vấp ngã trong hôn nhân sẽ sợ đi lầm đường vết xe đổ. Phụ nữ ai cũng sợ định kiến xã hội như “Lấy ai không lấy, lấy người 1 đời chồng làm gì”. Phụ nữ hậu ly hôn thường không bao giờ nhìn ra cánh cửa màu hồng của hôn nhân hạnh phúc nữa.

Phụ nữ nên làm gì để vượt qua nỗi đau đổ vỡ hôn nhân?

  • Cố gắng làm lại từ đầu càng sớm càng tốt

Sau khi ly hôn, với phụ nữ là một con đường mới nhưng nhiều chông gai hơn và cũng chẳng mấy vui vẻ gì…

Làm lại từ đầu, nghe có vẻ khá đơn giản nhưng lại chẳng mấy ai làm được, bởi tâm lý phụ nữ luôn e ngại và họ lại càng khó hơn khi người phụ nữ vừa bước qua một nỗi đau đổ vỡ…

Mỗi người phụ nữ cần phải hiểu ly hôn không phải là dấu chấm hết cho mọi chuyện. Sau mỗi lần tan vỡ bạn có thể cảm thấy đau đớn, hụt hẫng, thậm chí là mất niềm tin hoàn toàn vào tình yêu. Nhưng dù bạn có đau khổ như thế nào đi nữa thì cuộc sống ngoài kia cứ vẫn tiếp diễn, không một ai chờ đợi bạn cả. Hãy cố gắng vượt qua và biết đâu rằng, đâu đó vẫn có người đàn ông tốt đang đợi bạn thì sao?

  • Tập quên đi nỗi đau xưa cũ

Nếu nói rằng sau ly hôn, bạn lập tức quên hết những ký ức giữa hai vợ chồng, có lẽ điều này là phi thực tế. Nhưng phụ nữ hậu ly hôn cứ nhớ mãi và dằn vặt bản thân thì đó cũng không phải là một cách hay.

Lúc này tâm lý phụ nữ cần thật ổn định và hãy tập chấp nhận sự thật, và dần quên đi những chuyện đau buồn đó để “lật trang mới” cho cuộc đời mình và để thời gian tự cuốn trôi đi mọi thứ…

Ly hôn là điều mà không ai muốn trong cuộc sống. Trong mỗi cuộc hôn nhân tan vỡ thì người đau khổ nhất luôn là phụ nữ. Tâm lý phụ nữ hậu ly hôn thường rất bất ổn và rất dễ bị tổn thương. Vì lẽ đó để vượt qua nỗi đau này, bạn cần phải mạnh mẽ và cố gắng nhìn về tương lai tương sáng. Bộ sách https://phunuhanhphuc.bizbooks.vn/ sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn nhất này trong cuộc đời.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here