Những cuốn sách hay về cuộc sống khiến bạn nghiền ngẫm mãi không quên

Những cuốn sách hay về cuộc sống khiến bạn nghiền ngẫm mãi không quên

0
2682
Những cuốn sách hay về cuộc sống
Những cuốn sách hay về cuộc sống

Cuộc đời đầy chông chênh và sóng gió, có bao giờ bạn đã gần như đánh mất mình mà quên rằng lý trí của bạn vẫn còn ở đó, bạn cần phải vực dậy hay không? Dưới đây là những cuốn sách hay về cuộc sống khiến bạn nghiền ngẫm mãi không quên. Hi vọng, bạn sẽ lạc quan, yêu đời và sống thật vui vẻ trong bộn bề cuộc sống đầy lo toan này.

Top 4 cuốn sách hay về cuộc sống bạn cần biết

1. Quẳng gánh lo và vui sống

 

Quang ganh lo di va vui song 5
Những cuốn sách hay về cuộc sống

Những kẻ thù vô hình đang tấn công bạn hàng ngày, chúng ăn mòn tâm hồn của bạn. Bạn phải nhanh chóng ngăn chặn những kẻ thủ vô hình, những con sâu ưu tư bởi không sớm thì muộn cơ thể bạn cũng sẽ héo mòn, bạn sẽ không đủ thể chất và tinh thần để chống chọi lại nó. Bạn sẽ sinh ra tính cáu kỉnh, chán chường, đau tim, đau bao tử, mất ăn mất ngủ và nặng hơn có thể mắc phải những căn bệnh về thần kinh. Bạn lựa chọn tiêu diệt kẻ thù hay nằm yên để kẻ thù tấn công mình. Nếu bạn lựa chọn chiến đấu tới cùng với những kẻ thù vô hình chắc chắn vũ khí mà bạn không thể không trang bị cho mình chính là “Quẳng gánh lo và vui sống” của Dale Carnegie.

Thông qua cuốn sách, độc giả xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và loại bỏ thói quen lo lắng. Bạn học được cách đóng chặt những cánh cửa sắt dẫn đến quá khứ và tương lai. Chỉ sống trong những vách ngăn của hiện tại, nhìn nhận những mặt tích cực của cuộc sống.

Cuộc sống luôn có nhiều điều làm bạn phải lo lắng từ học tập, công việc tới gia đình. Chỉ cần bình tĩnh và kiên trì bạn sẽ sớm tìm ra cách giải quyết cho vấn đề của mình. Hãy dẹp bỏ những nỗi lo, những ưu tư, phiền muộn và sống một cuộc đời tươi đẹp cùng cuốn sách “Quẳng gánh lo và vui sống” của Dale Carnegie, cuốn sách đứng đầu danh sách những cuốn sách hay về cuộc sống được các doanh nhân, và độc giả khuyên đọc.

2.   7 bước đến thành công

 

Những cuốn sách hay về cuộc sống
Những cuốn sách hay về cuộc sống

Đã bao giờ bạn bị “đóng băng” trước những suy nghĩ, mục tiêu và cả khát vọng cháy bỏng của mình chưa? Quả thực, để chạm đến thành công và hạnh phúc là điều không hề dễ dàng. Trong cung bậc của sự thành công, thể hiện cao nhất là “nhu cầu tự khẳng định mình”, vậy chúng ta phải làm thế nào để tìm việc làm như ý muốn, đạt thành công trong công việc, trong các mối quan hệ nói riêng và thành công trong cuộc sống nói chung?

7 bước đến thành công” của dịch giả Nguyễn Hiến Lê chính là cuốn sách hay về cuộc sống giúp bạn có được thành công. Cuốn sách này không phải là con đường ngắn nhất giúp bạn nhìn thấu lối đi đến thành công, nhưng nó là món quà tuyệt vời để chúng ta biết rõ con đường đi đến thành công như thế nào.

Hãy một lần đọc nó, để biết đâu là sự khác biệt giữa những người tự tin rằng mình sẽ thành công và những người không tin vào chính mình. Để biết, một người có nhân cách đĩnh đạc, trang nhã và hiểu biết chắc chắn sẽ được nhiều người yêu mến và tin cậy. Để biết, dù bạn là nhà quản lý hay nhân viên bình thường không quan trọng, điều quan trọng là bạn có tinh thần trách nhiệm với công việc mà bạn đảm nhiệm sẽ giúp bạn thành công và thăng tiến. Để biết, “Trí nhớ là cả đại dương, chúng ta bơi trên nó để tới tương lai của mình” – hãy biến những trí nhớ đó thành giá trị bền lâu cho chính mình….

Những điều đó, được tóm gọn trong 7 bước, là 7 bước mà có thể phải đến hết cả đời người bạn mới thấy nó đúng hay nó quan trọng như thế nào, là 7 bước mà tôi thấy chúng ta đều có thể làm được.

Để có một sức mạnh niềm tin vào bản thân với nghị lực vượt qua trước những thất bại cùng với sự va chạm của cuộc sống bạn nên rèn luyện từng bước một. Tuy rất khó khăn và đòi hỏi sự kiên nhẫn nhưng nó mang lại nhiều điều kỳ diệu cho chính cuộc sống của bạn.

Hi vọng, với cuốn sách này sẽ giúp bạn đã trưởng thành sẽ ngày càng trưởng thành hơn, đã thành công ngày càng thành công hơn. Sự thành công của bạn chỉ dựa vào chính bạn mà thôi! Hãy chia sẻ điều này tới nhân viên của bạn, đồng nghiệp của bạn hay những người thân để giúp họ tìm đến thành công tuyệt vời nhất nhé.

3. Hai số phận

Những cuốn sách hay về cuộc sống
Những cuốn sách hay về cuộc sống

Hai Số Phận là một trong những cuốn sách ý nghĩa về cuộc sống (có tên gốc tiếng Anh là: Kane and Abel) là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác vào năm 1979 bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer. Tựa đề Kane and Abel dựa theo câu chuyện của anh em: Cain và Abel trong Kinh Thánh Cựu Ước.

Cuốn sách Hai số phận kể về câu chuyện cuộc đời của hai con người đã bằng những tài năng của mình làm giàu cho quê hương. Bằng những phán đoán sắc sảo về lĩnh vực kinh tế trên hết họ đặt nguyên tắc kinh doanh lên hàng đầu để vượt lên bằng chính khả năng của bản thân.

Bởi câu chuyện hấp dẫn về số phận hai nhân vật cùng rất nhiều biến cố xảy ra trong cuộc đời hai người khiến mình không thể đặt sách xuống. Từ những nỗi đau mất cha mẹ của Kane, hay những mất mát của Abel hay phút gặp gỡ giữa Abel và Kane trên chiến trường…. là những trường đoạn khiến mình xúc động.

Đây là cuốn sách mà bạn thường nghĩ đến hai từ “giá như”, giá như Kane và Abel biết nhau, nói chuyện được với nhau ở chiến trường, giá như hai người biết sớm gạt bỏ đi cái tôi quá mạnh mẽ, thì có lẽ mối thù hận ấy đã được cởi bỏ.

Cuốn tiểu thuyết mang nhiều giá trị nhân văn, thiết nghĩ chỉ những ai đọc nó với thấy được tình cảm của chúng ta dành cho nhau chân thành đến như thế nào.

4. Tương lai trong tay ta

Nằm ở vị trí cuối cùng trong top 4 những cuốn sách về cuộc sống hay chính là một tác phẩm của dịch giả Nguyễn Hiến Lê.

Những cuốn sách hay về cuộc sống
Những cuốn sách hay về cuộc sống

“Bạn nên sống cho hiện tại và nghĩ về tương lai, hãy để quá khứ trôi vào dĩ vãng.”

  • Bạn đã làm được điều gì thật đặc biệt cho cuộc sống bận rộn này chưa?
  • Bạn đã có những ngày chán chường và chìm đắm trong những tâm trạng u tối?
  • Có những ngày ta như tràn đầy năng lượng, nhảy múa ca hát tự do tự tại, vô lo vô nghĩ?
  • Và khi hiện thực bạn như vậy, bạn mong muốn gì cho tương lai của mình trở nên tốt đẹp hơn không?

Tôi tin chắc, là bạn CÓ!

Có những điều mà ai cũng muốn, có những điều bình dị và cả điều xa hoa. Bạn muốn sức khỏe tốt, bạn muốn công việc ổn định, bạn muốn một gia đình hạnh phúc. Đó là những nhu cầu tự nhiên mà trong tháp nhu cầu Maslow nói đến.

Nhưng để giúp bạn làm được những điều mình muốn mà bước qua những suy nghĩ tiêu cực, tôi muốn gửi đến bạn chia sẻ thú vị về cuốn sách Tương lai trong tay ta – của dịch giả Nguyễn Hiến Lê – có thể nó sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng bạn đến tương lai.

Bạn biết cụ Nguyễn Hiến Lê chứ- một nhà văn, nhà giáo, tác giả, dịch giả của hàng trăm đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực như: Văn học, triết học, giáo dục, kinh tế… Phải kể đến những tác phẩm để đời như Đắc Nhân Tâm, Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống, Bảy Bước Đến Thành Công, Chiến Tranh Và Hoà Bình, Sử Ký Tư Mã Thiên, Bài Học Do Thái, Kinh Dịch…

Cuốn sách đáng giá về tương lai mà tôi muốn chia sẻ tới bạn  là “Tương lai trong tay ta”, một cuốn sách hướng đến những mong muốn trong hiện tại và tương lai của hầu hết mọi người.

Tương lai của bạn, liệu bạn có thể thay đổi được hay không? Tất nhiên, tương lai của bạn sẽ được quyết định bởi bạn. Và Nguyễn Hiến Lê, muốn nói tới bạn rằng, để hướng đến được tương lai, bạn phải hiểu được:

– Tìm một nhân sinh quan, tự hỏi: sống để làm gì, đời người ra sao?

– Nhận rằng bổn phận mỗi người là tạo hạnh phúc cho bản thân và cho người xung quanh.

– Muốn làm tròn bổn phận, phải giữ gìn sức khoẻ và tu tâm luyện trí để làm việc.

– Nhưng phải biết cách làm việc cho có hiệu quả

– Rồi làm việc xong thì phải nghỉ, kiếm được tiền thì phải tiêu, vậy vấn đề hưởng thụ ở đời cũng cần thiết như vấn đề phục vụ xã hội.

– Phải lo tính trước cho tuổi già khỏi bệnh tật, túng thiếu mà thành một gánh nặng cho gia đình, xã hội.

– Sau cùng vấn đề quan trọng nhất đối với thanh niên là vấn đề hôn nhân, vì có khéo lựa bạn trăm năm thì mới có người giúp đỡ, mới vui vẻ, hăng hái làm việc, mới hưởng hạnh phúc ở đời được.

Và nếu thực sự, bạn muốn có một sức khỏe tốt, một công việc tốt, một tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, một nhân sinh quan đúng hướng,… và có thể chuẩn bị tốt cho tương lai của mình thì đừng bỏ lỡ cuốn “Tương lai trong tay ta” nhé.

Đây là món quà mà tôi chia sẻ đến bạn ngày hôm nay. Chúc bạn có những ngày hiện tại vui vẻ và tương lai tươi đẹp nhé!

Trên là những cuốn sách hay về cuộc sống mà chúng ta nên biết. “Đừng mãi sống và bận tâm về quá khứ, đừng mãi chỉ lo lắng cho tương lai, mà hãy sống hết mình với hiện tại, trân trọng cuộc sống ở hiện tại, vì hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai, chỉ cần cố gắng từ hôm nay thì ngày mai sẽ ổn, mọi điều ở tương lai không thể biết trước, đó là quy luật”.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here