Những doanh nhân thành công thường làm gì dịp nghỉ lễ?

Những doanh nhân thành công thường làm gì dịp nghỉ lễ?

0
1620
Tận hưởng kỳ nghỉ lễ
Tận hưởng kỳ nghỉ lễ

Trước tiên là kì nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày, tiếp theo đó là kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày. Chắc hẳn đây là cơ hội cho mọi người tìm kiếm khoảng thời gian rảnh rỗi ngoài công việc. Mặc dù khoảng thời gian nghỉ lễ có vẻ hơi hỗn độn nhưng đây lại là cơ hội tuyệt vời để nạp năng lượng và giải lao. Những người thành công cũng vậy. Tuy nhiên, họ đã làm gì trong ngày nghỉ?

Những người thành công cũng tận hưởng kỳ nghỉ lễ với những người thân yêu

1. Lên kế hoạch

Giống như trong công việc, những doanh thành công thường lập kế hoạch cụ thể cho một kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra. Cũng giống như những người lao động khác, họ luôn cho rằng đây là cơ hội hiếm có để tận hưởng cuộc sống sau chuỗi ngày dài mệt mỏi. Vậy nên một kế hoạch vạch ra từ trước sẽ giúp họ tận dụng được hết những ngày nghỉ dưỡng.

2. Sắp xếp lại công việc trước khi nghỉ ngơi

Thật khó để tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ nếu như công việc vẫn còn chất đống. Những doanh nhân hiểu điều đó và họ luôn dành thời gian để giải quyết cũng như sắp xếp lại công việc trước dịp nghỉ lễ dù ngắn hay dài ngày. Các việc còn tồn đọng cần được giải quyết hết, các vấn đề phát sinh sẽ được bàn giao cho nhân viên đáng tin cậy, sau đó lên kế hoạch nghỉ ngơi và không quên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để kiểm tra lại việc vận hành.

3. Hạn chế sử dụng điện thoại và Email

Những người thành công sẽ chỉ nhận điện thoại và kiểm tra thư thoại của một số người thực sự quan trọng trong suốt kỳ nghỉ. Tất cả những vấn đề khác sẽ được giao lại cho nhân viên trực hoặc giải quyết sau ngày nghỉ. Vì họ cho rằng kỳ nghỉ là lúc mình thực sự được nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại tinh thần sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

4. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Hầu hết thời gian trong năm, những doanh nhân quá bận bịu với công việc nên các mối quan hệ gia đình, bạn bè dường như không được quan tâm nhiều. Vì vậy, dịp nghỉ lễ chính là thời gian để họ dành cho gia đình, về quê thăm cha mẹ, họ hàng hay hẹn hò với nhóm bạn. Trò chuyện, chăm sóc cho những người thân yêu và được họ quan tâm lại cũng chính là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

5. Ra ngoài và hít thở khí trời

Kỳ nghỉ là thời gian lý tưởng để thoát ra khỏi bốn bức tường với những núi công việc phải giải quyết. Đi ra ngoài và hít thở không khí trong lành bên ngoài để hòa mình với thiên nhiên. Những người thành công chắc chắn sẽ không từ bỏ cơ hội này. Dù chỉ là đi bộ trong công viên hay là có hẳn một chuyến du lịch tới vùng đất mới đều sẽ mang lại cảm giác dễ chịu vô cùng.

6. Dành thời gian cho những sở thích cá nhân

Thường ngày, công việc đã chiếm hết quỹ thời gian của những doanh nhân thì tới dịp nghỉ lễ, họ chắc chắn sẽ lên kế hoạch để thỏa mãn những đam mê hay sở thích cá nhân, dù cho đó là chơi game, xem phim, đá bóng hay đọc sách, vẽ tranh…

Tận hưởng kì nghỉ lễm
Tận hưởng kì nghỉ lễ

7. Cắm trại ngay tại nhà hoặc du lịch ngắn

Tận dụng khoảng sân rộng sau nhà để cắm trại, mở một bữa tiệc nhỏ ngoài trời liên hoan cùng gia đình, bạn bè hay lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ngắn tới những địa điểm không mất quá nhiều thời gian di chuyển chính là việc mà rất nhiều doanh nhân đã lựa chọn trong dịp nghỉ lễ. Tối giản tối đa thời gian di chuyển chính là bí quyết để vừa được nghỉ ngơi mà vẫn không tốn nhiều công sức.

8. Suy nghĩ tới những kế hoạch sau kỳ nghỉ

Không hẳn vào kỳ nghỉ lễ họ sẽ bỏ bê hết công việc để dành thời gian cho vui chơi, cho gia đình, bạn bè. Vào đêm cuối cùng của dịp nghỉ lễ, nhiều doanh nhân thường có thói quen suy nghĩ về mục tiêu của những ngày làm việc sau đó. Họ sẽ lên kế hoạch hoặc vạch ra trong đầu một định hướng nào đó, dù là ngắn hạn hay dài hạn. Điều này như một bước khởi động để ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ không bị căng thẳng, giúp công việc trôi chảy hơn sau những giờ phút nghỉ ngơi.

Cũng giống như những doanh nhân Việt Nam, doanh nhân thế giới cũng dành thời gian nghỉ ngơi vào những kỳ nghỉ lễ.

Jeff Bezos: tận hưởng kỳ nghỉ thật sự

I love being present – Tôi thích được ở hiện tại là câu nói của Jeff Bezos – CEO Amazon. Jeff Bezos thích tận hưởng các kỳ nghỉ. Vào lễ Giáng sinh ông hay đi du lịch cùng vợ và gia đình. Với kỳ nghỉ tuyệt vời cả gia đình Bezos chụp hình, mua đồ lưu niệm, ghé thăm các địa điểm lịch sử như những khách du lịch bình thường.

Jeff Bezos thích tận hưởng các kỳ nghỉ
Jeff Bezos thích tận hưởng các kỳ nghỉ

Ông chủ Amazon còn là con người của gia đình. Trong kỳ nghỉ lễ khi ở nhà ông không kiểm tra điện thoại thường xuyên, cũng không bao giờ xếp lịch họp vào buổi sáng vì muốn có thời gian bên vợ và các con.

Bill Gates: tặng quà cho người lạ

Trong dịp lễ, Bill Gates lại có sở thích đem lại niềm vui cho người khác. Tỷ phú thường xuyên làm ông già Noel giấu mặt trong sự kiện đổi quà trên diễn đàn công nghệ Reddit của Mỹ. Vào dịp giáng sinh ông gửi tặng một cô gái yêu mèo một chú mèo Pusheen nhồi bông khổng lồ. Cô gái đã rất kinh ngạc khi người giao quà mang đến cho cô một chiếc hộp khổng lồ. Trong bức thư gửi kèm có đoạn: “Tôi hy vọng cô sẽ yêu thích con mèo to nhất mà tôi tìm được.”

Cô gái may mắn được Bill Gates tặng quà
Cô gái may mắn được Bill Gates tặng quà

Elon Musk dành thời gian cho con

Elon Musk – vị CEO tỷ phú của SpaceX và Tesla, có năm cậu con trai. Ông thường dành thời gian chơi cùng các con vào những kỳ nghỉ lễ.

Elon Musk dành thời gian cho con
Elon Musk dành thời gian cho con

Tuy nhiên, ông cũng từng thừa nhận rằng một phần trong khoảng thời gian quý giá ấy được ông dùng để soạn và gửi email.

Bởi vì trừ khi cha con trò chuyện trực tiếp, thì chúng không cần tôi phải kè kè để mắt tới. Tôi cảm thấy việc có các con chơi bên cạnh còn mình vẫn có thể làm việc cũng là một điều rất tuyệt.

Richard Branson dành thời gian dạo chơi trên hòn đảo của mình tại Caribbean

Branson đã từng tâm sự với Telegraph rằng ông dành nửa cuộc đời mình cho những chuyến công tác vòng quanh thế giới, còn một nửa phần đời còn lại, ông dành nốt cho những chuyến du ngoạn tại hòn đảo tư nhân Caribbean tại Necker.

Ông trùm kinh doanh cho biết ông thường nhảy nhót, khiêu vũ tận tới khi trời gần sáng để tận hưởng bầu không khí của hòn đảo vào ban đêm, hay nằm cạnh chiếc tổ chim trên tầng mái lúc 2 giờ sáng để ngắm những vì sao trên bầu trời.

Richard Branson dành thời gian dạo chơi trên hòn đảo của mình tại Caribbean
Richard Branson dành thời gian dạo chơi trên hòn đảo của mình tại Caribbean

Mặc dù thức khuya, Branson vẫn thức dậy sớm, thậm chí còn trước cả những người khác để bơi lội vòng quanh hòn đảo nhỏ của mình.

Các hoạt động trong ngày có thể là chơi tennis, thả diều, lặn, hay chơi đùa với những chú cá heo, cá voi trong chiếc tàu ngầm riêng của mình. Những buổi chiều thường được ông dành để chơi với con cái trên bãi biển, ví dụ như chơi cờ.

Không chỉ những người lao động bình thường mới có kỳ nghỉ lễ, những doanh nhân thành đạt ở Việt Nam nói riêng và doanh nhân trên thế giới nói chung họ cũng có kế hoạch nghỉ lễ cho riêng bản thân mình. Vào những ngày nghỉ lễ họ cũng muốn dành thời gian cho bản thân, cho gia đình và bạn bè. Họ cũng muốn sống một cuộc sống như bao người bình thường khác.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here