Email Marketing là gì? Những điều bạn cần biết về email marketing

%%title%%

0
1517
Pasted image 0
Email marketing là gì?

Ngày nay có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số. Một trong số đó là sử dụng email marketing. Với tính năng mạnh mẽ và đem lại lợi ích rất lớn, hiệu quả rất cao. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, chủ yếu là áp dụng sai cách và chưa biết ứng dụng nhiều. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người áp dụng rất thành công để có thêm nhiều khách hàng. Vậy để áp dụng thành công như vậy các bạn hãy tham khảo bài viết để biết thêm về email marketing nhé.

Email marketing là gì và cách thức tạo email marketing hiệu quả

1. Email marketing là gì?

Email marketing là phương thức sử dụng thư điện tử mang nội dung về thông tin marketing của sản phẩm gửi đến khách hàng mục tiêu cụ thể mà bạn hướng đến và khách hàng có thể từ chối nhận email mà bạn gửi. Những khách hàng mục tiêu này đã tìm hiểu cụ thể có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp chứ không phải là gửi đến toàn bộ khách hàng đó cũng là cách phân biệt với hình thức Spam email.

Pasted image 0
Email marketing là gì?

 

2. Lợi ích của email marketing

  • Thu thập thông tin khách hàng

Đây là cái lợi quan trọng nhất của việc sử dụng email marketing. Khi thu thập được thông tin khách hàng, bạn có thể quảng bá sản phẩm đến từng khách. Nếu có số điện thoại bạn sẽ nhắn tin SMS, có email bạn sẽ gửi email chào hàng, khi có địa chỉ bạn sẽ gửi bảng quảng bá đến tận nhà của khách hàng. Từ đó khách hàng trở nên trung thành với sản phẩm của bạn.

  • Quảng bá sản phẩm của bạn

Khi có các khuyến mãi hay quảng cáo sản phẩm mới các email quảng bá được gửi tới trong hòm thư của các khách hàng.Ngày nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng cách này như: Tiki, Lazada, Grap,…

Pasted image 0 (1)
Thu thập email sai cách

>> Hướng dẫn bài bản cách làm Email Marketing cho doanh nghiệp | Ultimate Guide Series

3. Cách thức tạo email marketing hiệu quả

  • Lên kế hoạch nội dung Email cụ thể

Đầu tiên bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu cần hướng tới để suy nghĩ về sản phẩm mà bạn định giới thiệu hướng tới giải quyết nhu cầu cho khách hàng. Từ đó, căn cứ vào độ tương tác của khách hàng để lên kế hoạch gửi email cho khách hàng. Một kế hoạch phải hướng tới các yếu tố chính: ai, cái gì, ở đâu, tại sao, bao nhiêu, như thế nào và bao nhiêu lần. Đây là quá trình quan trọng nhất trong quá trình tạo email marketing. Chính bởi vậy, nội dung tiếp thị phải phong phú, đặc sắc đi kèm với hiệu quả, hữu ích đồng thời nội dung phải rõ ràng, mạch lạc, dễ truyền đạt đến khách hàng.

  • Cá nhân hóa thông điệp

Mỗi khách hàng đều mong muốn chúng ta hiểu họ muốn gì, vì thế hãy thu thập những sở thích của khách hàng đồng thời lắng nghe khách hàng muốn gì ở sản phẩm của bạn, những đánh giá tốt xấu về sản phẩm của bạn. Không những vậy hãy xem khách hàng họ hiểu biết như thế nào về sản phẩm của bạn, là người biết kỹ lưỡng về sản phẩm của bạn hay chỉ sử dụng sản phẩm của bạn một cách ngẫu nhiên và điều gì đang cản trở những khách hàng khác tiếp cận sản phẩm của bạn cuối cùng bạn phải làm thế nào vượt qua những trở ngại đó. Sau một thời gian bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và sản phẩm của bạn và đưa ra những cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Tối ưu hóa nội dung hiển thị trên các thiết bị di động

Việc tối ưu hoá nội dung hiển thị trên các thiết bị di động giúp cho việc gia tăng tỷ lệ mở trang, tỷ lệ click chuột đồng thời giảm thiểu được việc huỷ đăng ký và theo dõi. Điều đó dẫn đến việc tối ưu hoá được chiến lược tạo email marketing hiệu quả trên các thiết bị di động.

4. Những ngành nghề áp dụng email marketing hiệu quả

Ngày nay, ở Việt Nam cũng như trên thế giới có rất nhiều ngành nghề áp dụng được email marketing. Để triển khai được email marketing thì các ngành nghề phải có các nhóm người dùng thường xuyên sử dụng email nhiều hơn so với số đông. Cụ thể như một số ngành nghề: Nhóm người làm quảng cáo, marketing, Bảo hiểm, Bất động sản, Tài chính, Du lịch, Giáo dục, Thiết bị số, GYM,…

Hy vọng qua bài viết của https://blog.bizbooks.vn/ sẽ giúp các bạn hiểu hơn về email marketing đồng thời giúp các bạn thoải mái trong việc xây dựng chiến dịch marketing được hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để đưa đến được tay người tiêu dùng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here