Bí quyết thành công trong kinh doanh của 10 nhà lãnh đạo nổi tiếng

Bí quyết thành công trong kinh doanh của 10 nhà lãnh đạo nổi tiếng

0
1227
Bi quyet thanh cong
Bí quyết thành công trong kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà lãnh đạo đều có bí quyết riêng để thành công trong kinh doanh. Đó là những nguyên tắc thành công đã được họ đúc rút qua nhiều thử thách. Dưới đây, Bizbooks xin được điểm danh những chia sẻ, bí quyết thành công trong kinh doanh của một số nhà lãnh đạo nổi tiếng.

Kinh doanh là một lĩnh vực không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn vừa có kỹ năng vừa có kiến thức chuyên môn cùng với bản lĩnh vững vàng. Lĩnh vực nào cũng đều cần có những nguyên tắc thành công nhất định. Nhưng đã bao giờ, bạn tự hỏi vì sao mình đã cố gắng để thành công những vẫn thất bại? Đã bao giờ bạn tự hỏi bạn có đang đi đúng hướng? Đã bao giờ bạn tự chất vấn xem mình có cách làm nào hợp lý để tiến gần đến mục tiêu hay không?

Những chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh dưới đây của các nhà lãnh đạo thành công trên thế giới sẽ mở đường cho bạn.

1. Melinda Gates, Đồng chủ tịch Quỹ Gates

“Khi bạn thành công, đó là bởi vì ở đâu đó, đôi khi, ai đó đã cho bạn một ý tưởng giúp bạn đi đúng hướng.”

Làm sao để thành công? Trước khi muốn thực hiện một ý tưởng tuyệt vời, bạn cần một người hỗ trợ hoặc một đội ngũ đứng đằng sau bạn. Đôi khi sự thành công của bạn không đến từ ý tưởng của chính bạn mà là của người bên cạnh bạn. Họ trao cho bạn những cơ hội và bạn sẽ là người thực thi, biến chúng thành thực tế. Một nhân viên đem ý tưởng của họ giao cho bạn, cũng có nghĩa họ đã rất tin tưởng vào bạn. Họ đặt lợi ích của của công ty và đồng nghiệp lên trên hết. Và chính bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn khi có được hỗ trợ tận tình đến vậy.

2. Sam Walton, Người sáng lập Walmart

“Các nhà lãnh đạo xuất sắc luôn cố gắng hết sức để khích lệ nhân viên. Nếu mọi người tin vào chính họ, những gì họ có thể đạt được sẽ thật tuyệt vời.

Mặc dù người khổng lồ của Walmart, Sam Walton đã qua đời gần 30 năm, nhưng những lời khích lệ của ông vẫn mãi song hành cùng các nhân viên Walmart. Ông tin rằng các nhà lãnh đạo nên truyền cảm hứng cho đội ngũ của họ và khuyến khích họ bằng những phản hồi tích cực. Khen ngợi các thành viên trong nhóm sẽ thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn . Bạn có thể chọn các nhân viên khác nhau mỗi tuần và ca ngợi họ vì một thành tích nào đó mà họ đạt được trong thời gian gần đây? Nó chỉ mất một phút nhưng hiệu quả có thể kéo dài rất lâu.

Bạn có thể đem đến những phản hồi tích cực về bất cứ điều gì, từ một ý tưởng sáng tạo, hiệu suất bán hàng cao để khen ngợi nhân viên. Khi đội ngũ nhân viên tin tưởng vào bản thân và những gì họ đang cố gắng thực hiện thì họ sẽ có những kỳ vọng cao hơn cho cả nhóm và công ty.

3. Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của Amazon

“Thương hiệu công ty giống như một danh tiếng của mỗi người. Bạn sẽ có được danh tiếng bằng cách cố gắng làm tốt mọi việc”.

Danh tiếng của công ty là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần xây dựng. Chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ là yếu tố quan trọng nhất khi bạn đang cố gắng xây dựng danh tiếng của mình. Hãy nghĩ về danh tiếng cá nhân của bạn có ý nghĩa như thế nào đối với bạn và nó ảnh hưởng đến mọi việc trong cuộc sống. Danh tiếng của công ty bạn cũng quan trọng không kém nếu bạn muốn thành công.

Dù bạn tham gia vào ngành nào thì một điều chắc chắn rằng người tiêu dùng luôn mong đợi sự hỗ trợ liên tục. Nếu bạn đã làm được điều đó, chắc chắn vị thế của công ty bạn sẽ đổi khác trong lòng khách hàng.

Danh tiếng của công ty là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần có
Danh tiếng của công ty là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần có

4. Danae Ringelmann, đồng sáng lập Indiegogo

“Là một doanh nhân, bạn không chỉ phải sẵn sàng sống với những biến động và không có lỗi lầm, mà còn phải kiên cường, học hỏi nhanh chóng, để mọi thứ tiến bộ.”

Trong môi trường ngày càng cạnh tranh, bạn sẽ rất khó khăn để tồn tại ở vị trí doanh nhân. Khả năng thích ứng với những thay đổi và biết khi nào cần điều chỉnh, là điều luôn khó thực hiện. Làm sao để thành công. Phải mất rất nhiều thời gian để một doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khởi động và đạt đến cấp độ tiếp theo. Những sai lầm chắc chắn sẽ lộ ra, nhưng những điều này sẽ dạy bạn biết đưa ra những quyết định đúng đắn sự  kiên trì để thành công cho công ty của mình.

Nếu bạn cảm thấy không có động lực và xa dần với mục tiêu cuối cùng, tại sao không thử bàn bạc với đội ngũ của bạn? Họ thấy công ty sẽ đi về đâu và tầm nhìn của họ là gì? Nhân viên của bạn sẽ có thể giúp bạn lấy lại động lực. Bạn không bao giờ biết hết những gì họ có thể đem đến cho bạn. Nhiều cái đầu luôn tốt hơn một cái.

5. Laurinda Pang, Giám đốc điều hành Level 3 Communications

“Văn hóa của chúng tôi, sự đóng góp của nhân viên, là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự phát triển lâu dài, bền vững và thành công”

Ngoài khách hàng, nhân viên là một phần quan trọng nhất trong doanh nghiệp – họ là nền tảng, là linh hồn của công ty. Nhân viên hạnh phúc sẽ có động lực đem đến những trải nghiệm khách hàng tích cực; điều này sẽ làm tăng lòng trung thành của khách hàng, cải thiện thương hiệu, danh tiếng của công ty và có tác động tích cực đến doanh số.

Tại sao không tăng thêm một chút cảm hứng cho một ngày làm việc bình thường của nhân viên bằng cách mời họ ăn trưa miễn phí? Việc này thật đơn giản và hiệu quả lâu dài. Chắc chắn rằng nụ cười sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của mọi người. Hoặc hãy tăng % hoa hồng cho đội ngũ nhân viên. Hãy cho nhân viên của bạn một lý do để họ muốn đi làm và giành được nhiều khách hàng hơn.

6. Tyler Haney, Người sáng lập và Giám đốc điều hành Outdoor Voices

“Tôi thực sự quan tâm về việc xác định những người tôi ngưỡng mộ nhất và sau đó tìm cách kết bạn với họ. Bạn chắc chắn gặp phải những trở ngại, nhưng tôi nghĩ đó là cách bạn thực sự tạo ra một cái gì đó mới mẻ.”

Đôi khi, chính những thách thức mà bạn phải đối mặt sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cần thiết. Vượt qua những thách thức này có thể đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời về thành tích, nhưng hãy chắc chắn xung quanh bạn với những người cùng chí hướng trên đường đi. Ai là hình mẫu doanh nhân mà bạn muốn hướng đến và điều gì ở họ khiến bạn ngưỡng mộ? Nếu bạn muốn thành công thì điều quan trọng là hãy ở xung quanh những người có thể hỗ trợ bạn,  thúc đẩy bạn và đưa bạn đến mục tiêu cuối cùng.

Bạn có thể xin họ những lời khuyên hữu ích, bắt chước để thành công . Những người thành công thường trải qua nhiều vấn đề và đã rút ra được nhiều kinh nghiệm sâu sắc. Chính bởi vậy, chẳng còn gì tốt hơn việc bạn tham khảo từ chính những người này.

7. Carly Strife, đồng sáng lập Bark Box

Tôi đã tự mình lấy nó để có được những trải nghiệm bên ngoài văn phòng. Điều này xuất hiện dưới hình thức tình nguyện giúp đỡ bạn bè với các công ty khởi nghiệp của họ.

Đôi khi, đó không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện bước nhảy vọt từ thế giới doanh nghiệp sang thế giới khởi nghiệp. Đến đó với tốc độ của riêng bạn là quan trọng. Thay vì di chuyển không đúng lúc, tại sao không tiếp cận và tham gia vào các dự án khởi nghiệp khác nhau ở bên? Đây có thể là một cách tuyệt vời để kết nối mạng và học hỏi từ những sai lầm của người khác. Khi bạn sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt đó, bạn sẽ thấy bạn có một mạng lưới những người mới sẵn sàng giúp bạn bắt đầu.

8. Jack Ma, người sáng lập Alibaba

“Bạn nên học hỏi từ đối thủ nhưng không bao giờ sao chép. Sao chép và bạn sẽ chết”.

Làm gì để thành công? Bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh với công ty. Nghiên cứu chúng và tìm ra cách làm khác. Bạn tuyệt đối nên tránh sự sao chép, thay vào đó hãy làm một cái gì đó khác biệt, và tạo nên sự độc nhất vô nhị cho bản thân

9. Ratmir Timashev, đồng sáng lập Công ty công nghệ Veeam:

“Nếu bạn không chấp nhận rủi ro thì tăng trưởng công ty của bạn sẽ bị hạn chế. Tại sao không nghiên cứu và nhắm đến một thị trường có cơ hội tăng trưởng lớn hơn?”

Hãy nghĩ đến những thị trường lớn hơn, mở rộng ra các thị trường toàn cầu. Nếu muốn thành công mà không dám nghĩ lớn, dám làm, chấp nhận thất bại để thành công thì bạn sẽ chỉ đứng yên một chỗ, thậm chí bị tụt lùi.

Ratmir Timashev
Ratmir Timashev

10. Marc Benioff, CEO của Salesforce

“Bí quyết là hãy khuyến khích sự sáng tạo và sản xuất những sản phẩm tốt nhất có thể. Việc này sẽ giúp cho mọi người được thỏa mãn và hạnh phúc.”

Nếu nhân viên của bạn tin tưởng vào công ty và những gì công ty đang cố gắng đạt được thì điều này sẽ giúp nhân viên luôn làm việc hiệu quả, phát triển các sản phẩm tốt nhất. Hãy đưa ra các lợi ích ngắn hạn và dài hạn để khuyến khích nhân viên. Đừng quên những lời khen ngợi và động viên tinh thần họ.

Không bao giờ từ bỏ. Không ngừng học hỏi và rèn luyện, luôn làm việc chăm chỉ nhằm mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng chính là bí quyết thành công trong kinh doanh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here