Muốn thành công, đừng bỏ qua những cuốn sách về kỹ năng giao tiếp đáng đọc nhất này

Muốn thành công, đừng bỏ qua những cuốn sách về kỹ năng giao tiếp này

0
1170
Ky nang giao tiep e1565321174454
Top sách rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong mọi khía cạnh của cuộc sống – từ cuộc sống cá nhân cho tới công việc, sự nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của kỹ năng giao tiếp và gợi ý những cuốn sách về kỹ năng giao tiếp hay nhất mà bạn nên đọc.

Trong một cuộc khảo sát của LinkedIn thực hiện năm 2016 tại Mỹ, kỹ năng giao tiếp đứng đầu danh sách các kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất. Có kỹ năng giao tiếp tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội sở hữu cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng. 

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống

Kỹ năng giao tiếp là sự thể hiện tính cách của riêng mỗi người. Đây là bằng chứng cho thấy chúng ta là ai, là người như thế nào. Đó là cách bạn cư xử và nói chuyện với mọi người, là cách bạn gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Ví dụ, một người giao tiếp tốt sẽ biết cách nói chuyện với những kiểu người khác nhau trong các tình huống nhất định. Họ biết cách nói chuyện với trẻ em, cha mẹ, vợ chồng và các thành viên trong gia đình, bạn bè và người lạ. 

Kỹ năng giao tiếp sẽ tạo và củng cố tình bạn. Lời nói có thể giúp bạn có thêm hàng trăm bạn bè hoặc kẻ thù cùng một lúc. 

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng để phát triển công việc. Kỹ năng trình bày về bản thân, kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi,… sẽ giúp bạn tự tin và ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Ngôn ngữ cơ thể, trang phục, phong cách đi lại, phong cách ăn uống, giao tiếp bằng mắt, tay,… mọi thứ đều có thể truyền đạt các thông điệp về con người chúng ta. Đó là lý do tại sao việc cải thiện kỹ năng giao tiếp luôn cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến và được đánh giá cao, được tôn trọng.

Kỹ năng giao tiếp còn rất quan trọng trong kinh doanh. Bạn sẽ biết cách tiếp thị, bán hàng, quản lý con người và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Với những thông điệp hiệu quả, từ ngữ, câu, màu sắc, ký tự, đối tượng được sử dụng trong quảng cáo tạo ra tác động tích cực đến khách hàng tiềm năng.

Top 3 cuốn sách hay nhất về kỹ năng giao tiếp 

Bạn có thể có nhiều cách để phát triển kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên đừng bỏ qua những cuốn sách hay về kỹ năng giao tiếp ứng xử, đặc biệt sách kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh.

  • Ngôn ngữ cơ thể – Bí quyết chiến thắng mọi cuộc đàm phán

Đàm phán là một trong những khâu quan trọng trên thương trường. Kết quả kinh doanh hay sự sống còn của một dự án kinh doanh sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc đàm phán. Thế nên, nếu bạn có khả năng đàm phán hiệu quả thì phần thắng sẽ nằm trong tay bạn. Để có một cuộc đàm phán thành công, bạn cần có khả năng nắm bắt tâm lý đối phương thông qua ngôn ngữ cơ thể. Phán đoán và thấu hiểu đối phương nhờ giao tiếp phi ngôn ngữ sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì để có lợi trong cuộc đàm phán. 

Imgpsh fullsize 3
Ngôn ngữ cơ thể

Cuốn sách “Ngôn ngữ cơ thể – Bí quyết chiến thắng mọi cuộc đàm phán” là một trong những cuốn sách dạy kỹ năng giao tiếp đáng đọc. Sách tiết lộ những suy nghĩ bất ngờ được ẩn giấu bên trong ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm và cảm xúc nhỏ nhất trong mỗi cuộc đàm phán từ một cái nhíu mày, đổ mồ hôi, mắt nhìn sang bên trái,… Thay vì đoán già đoán non thái độ, suy nghĩ của đối phương, bạn sẽ hiểu rõ họ đang muốn gì, nghĩ gì.

  • Thôi miên bằng ngôn từ 

Tên của cuốn sách có thể nói lên tất cả. Ngôn từ rất quan trọng khi bạn muốn thu hút người khác, thu hút khách hàng. Ngôn từ luôn cần mạch lạc, súc tích để có thể lôi kéo bạn đọc hết từng từ, từng chữ một. 

Review sách Thôi miên bằng ngôn từ
Review sách Thôi miên bằng ngôn từ

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn bí quyết thôi miên người khác bằng những ngôn từ mật ngọt. Bạn sẽ nắm trong tay nghệ thuật sử dụng ngôn từ, viết nên những câu chuyện hấp dẫn, từ đó có thể điều khiển tâm trí khách hàng khiến họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu là một người đang kinh doanh, bạn càng không nên bỏ qua cuốn sách này. 

  • Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim

Nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là cuốn sách về tâm lý đàn ông, phụ nữ thì bạn đã nhầm. Không chỉ dừng lại ở những câu chuyện phân tích tâm lý giữa hai giới trái ngược nhau, “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” còn là cẩm nang cho bất cứ ai đang muốn tìm kiếm những quyển sách hay về kỹ năng giao tiếp để lấy lòng đối phương là người khác giới. 

54424761 1071711943017031 5044901077309194240 n
Cuốn sách Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

Cuốn sách giúp bạn hiểu sự khác biệt trong vùng não cảm xúc của đàn ông và đàn bà, có thể đọc được cảm xúc và hiểu người khác. Bạn sẽ biết làm sao để dành được thiện cảm, tránh những bất đồng, cách giãi bày cảm xúc khó nói, cách tránh bất đồng về ngôn ngữ, động viên người khác,… Đó cũng chính là những kỹ năng giao tiếp quan trọng giúp bạn chinh phục nửa kia. Bởi vậy, nếu nói đến sách kỹ năng giao tiếp ứng xử mà không nhắc đến “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” thì quả là một thiếu sót lớn.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp có thể không diễn ra trong một hai ngày. Đó là cả quá trình học tập và rèn luyện. Nhưng trước khi rèn luyện bất cứ kỹ năng nào, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những cẩm nang phù hợp để quá trình cải thiện kỹ năng được hiệu quả. Trong giao tiếp cũng vậy, đừng quên trang bị cho mình những quyển sách hay về kỹ năng giao tiếp để có thể “lấy lòng, lấy dạ, lấy cả trái tim” thiên hạ.

Bộ sách giúp bạn được SẾP CHIỀU – KHÁCH THƯƠNG, xem ngay tại:

Gif giao tiep
Bộ sách giúp bạn khéo ăn khéo nói trong mọi trường hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here