Sách về tình yêu học cách yêu và thấu hiểu một người

%%title%%

0
2879
sách về tình yêu

Tình yêu “độc hại” thường có xu hướng chìm sâu vào cảm xúc tiêu cực, khiến con người ta mất đi lý trí, niềm tin, hạnh phúc. Và không ai mong muốn điều này sẽ xảy ra với tình yêu của mình, nhưng chúng lại luôn thường trực bên ta giống như một quả bom nổ chậm và bất cứ khi nào cũng có thể bùng phát. Để vượt qua chúng, gắn kết yêu thương thì mỗi người đều cần phải có sự đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau và hơn hết là niềm tin và một tình yêu đủ lớn. Với những cuốn sách về tình yêu dưới đây sẽ hé mở những bí mật trong mối quan hệ giữa hai nửa của thế giới giúp bạn có một tình yêu đẹp và bền lâu.

sách về tình yêu

Đọc sách tình yêu đem đến cho chúng ta những điều thú vị gì?

Những cuốn sách về tình yêu hay luôn là đề tài thu hút sự chú ý của nhiều bạn đọc, từ lớp tuổi học trò cho đến những người phụ nữ của gia đình; từ những người chưa có người yêu cho đến những người đã trải qua sự đổ vỡ của tình yêu. Đọc sách tình yêu giúp chúng ta học và hiểu cách yêu một người; làm sao để lựa chọn được người xứng đáng để yêu; dành tặng những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp bên người ấy; yêu thương nhau như thế nào; những bí quyết giữ lửa cho một tình yêu đẹp và cách cùng nhau vượt qua khó khăn trong tình yêu,….

ình yêu

Những cuốn sách về tình yêu ai cũng nên đọc qua

Những Quy Tắc Trong Tình Yêu

Những Quy Tắc Trong Tình Yêu của Richard Templar là một tác phẩm rất hay khi nhắc đến chủ đề tình yêu. Cuốn sách đưa ra 100 quy tắc mà cá nhân tác giá đã trải nghiệm từ thực tế quan sát được về các cặp đôi. Với những bí quyết, nguyên tắc trong  trích dẫn sách hay về tình yêu này sẽ giúp bạn tận hưởng những khoảnh khắc kỳ diệu khi đang yêu và một mối quan hệ bền vững, trọn vẹn.

Trích dẫn sách hay về tình yêu: Nguyên tắc: “chữa lành vết thương trước khi bắt đầu tình yêu mới; Bạn không thể hạnh phúc bên người ấy nếu không hạnh phúc với chính mình; Tìm hiểu nhau qua những lần gặp gỡ,…” 

Sach ve tinh yeu 2

Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim là một trong những tác phẩm kinh điển trong đề tài tình yêu. Chúng phù hợp dành cho mọi đối tượng người đọc từ những người đang độc thân, các đôi cho đến các cặp vợ chồng muốn tìm lại tình yêu đã đổ vỡ. Ý tưởng chính của cuốn sách dạy về tình yêu này quá trình Sao Hỏa Sao Kim hẹn hò được chia ra làm năm nấc thang: 

  • Nấc 1 – thu hút:  Đàn ông sẽ thể hiện phong cách còn phụ nữ cần thể hiện sự quyến rũ về ngoại hình.
  • Nấc 2 – Dao động: đây là lúc đôi bên đều đã cảm nhận được mình thật sự đã dao động và tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Nếu không hiểu được điều này, đàn ông sẽ rất dễ buông tay, rời bỏ đi; trong khi đo, phụ nữ lại có phản ứng níu kéo, đeo đuổi người đàn ông
  • Nấc 3 – là duy nhất của nhau: đây là giai đoạn khẳng định chủ quyền của đôi bên. Trong giai đoạn này, đàn ông sẽ có xu hướng tận hưởng thành quả mà mình đã chinh phục được, do đó họ sẽ mất đi động lực thúc đẩy mối quan hệ. Người phụ nữ lại có suy nghĩ người đàn ông sẽ làm mọi thứ mà không cần yêu cầu giống như giai đoạn trước. 
  • Nấc 4 – Gắn kết:  mối quan hệ giữa anh chàng Sao Hỏa và cô nàng Sao Kim sẽ thực sự gắn kết ở nấc thang này. Chính vì vậy, cả hai cần thấu hiểu nhau và yêu thương hơn. Nếu không hiểu được chúng sẽ rất dễ kết luận rằng đôi bên không hợp nhau, và có quá nhiều điểm khác biệt khi đi một lối chung.
  • Nấc 5 – Đính ước: tình yêu khi đã chín muồi chúng sẽ đi đến giai đoạn đính ước làm vợ, làm chồng của nhau Trong nấc thang này đôi bên không nên quá vội vàng nếu chưa biết cách xin lỗi và tha thứ. Bởi chúng có thể trở thành nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ.

Trích dẫn về trích đoạn lý trí và tình cảm trong đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim: “Nếu là một người đàn bà, tôi đoán chắc rằng một tuần sau khi bạn thực hiện việc không đưa ra bất kỳ một lời khuyên khi không được yêu cầu hay những lời chỉ trích, người bạn đời của bạn không chỉ đánh giá cao điều đó mà còn chú ý và có trách nhiệm với bạn hơn. Và nếu bạn là một người đàn ông, tôi đoán chắc rằng một tuần sau khi bạn thực hiện việc lắng nghe bất cứ lúc nào người đàn bà nói, với ý định duy nhất là hiểu một cách sâu sắc những gì cô ấy đang phải trải qua, thực hiện việc kiềm chế mỗi khi bạn đưa ra cách giải quyết hay tìm cách thay đổi tâm trạng cô ấy, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi thấy mình được cô ấy tôn trọng”. 

Sach ve tinh yeu 3

Sách về tình yêu: “gắn bó yêu thương”

Làm thế nào để tìm kiếm và duy trì một tình yêu trọn vẹn và bền đẹp sẽ được nếu rất rõ nét thông qua cuốn sách tình yêu hay “gắn bó yêu thương” này. Chúng sẽ giúp bạn hiểu thật sự về chính bản thân mình, mối quan hệ liệu có nên tiếp tục hay dừng lại và dạy bạn cách để yêu thương ai đó. 

Trích dẫn: “Để tìm thấy rồi duy trì và phát triển, hay kết thúc một mối quan hệ nào đó một cách hạnh phúc, an toàn và toại nguyện, trong sự tôn trọng lẫn nhau và không có sự hối tiếc, bạn cần có hai yếu tố: hiểu mình là điều kiện cần, hiểu đối tác là điều kiện đủ.

8cce234e55e64c516e580c6a5383eed6

Nội tình của ngoại tình

Nội tình của ngoại tình là câu chuyện ở phía sau những cuộc hôn nhân đổ vỡ và lý do là từ những kẻ thức 3. Quyển sách về tình yêu này cho ta một cái nhìn khác biệt hơn, đem đến cho bản thân những cơ hội để cởi mở cho chính mình và người bạn yêu thương. Những mẩu chuyện trong cuốn sách được Tiến sĩ tâm lý Gottman tác giả chia sẻ một cách chân thực và rất rõ nét giúp cặp đôi có thể hiểu nhau hơn, kìm chế được các cảm xúc tiêu cực, hành động và lời nói khiến đối phương bị tổn thương trong những cuộc cãi vã. Học cách nhìn nhận bản thân, về giá trị của mình, ý nghĩa của mối quan hệ và cách để bản thân lựa chọn một phương hướng giải quyết tốt nhất trong tình huống thực tế đang gặp phải.

Sach noi tinh cua ngoai tinh1

Với bài viết trên đây, Bizbooks hy vọng bài viết trên đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn lựa chọn cho mình những cuốn sách hay nhất về tình yêu để thấu hiểu người thương bên cạnh mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here