Định giá thương hiệu Viettel: lọt top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới!

Định giá thương hiệu Viettel: lọt top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới!

0
1238
Thương hiệu viettel
Thương hiệu viettel

Quá trình xây dựng thương hiệu Viettel để lọt vào top 500 doanh nghiệp có thương hiệu giá trị nhất thế giới và được định giá 4,316 tỷ USD. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Xây dựng thương hiệu Viettel đứng top đầu thế giới

 

Bài học từ xây dựng thương hiệu Viettel qua hình ảnh Logo Viettel

Viettel – Hãy nói theo cách của bạn, Câu nói và biểu tượng của thương hiệu Viettel đã đi sâu vào lòng người tiêu dùng Việt Nam thời bấy giờ. Lắm lúc ai cũng tự hỏi ý nghĩa của logo Viettel cũng như câu nói châm ngôn của thương hiệu. Dưới đây sẽ phân tích cho chúng ta thấy rõ hơn về thông điệp mà Viettel xây dựng.

 

Từ việc xây dựng thương hiệu qua logo và slogan, Viettel đã hoàn toàn gây dựng nên một hình ảnh mới hơn và chuyên nghiệp hơn. Có thể nói trong các công ty hoạt động về lĩnh vực viễn thông, Viettel chính là thương hiệu đi lên từ bước đầu mới mẻ và dần đi vào tâm trí của người dùng mạnh mẽ nhất. Khi mà các thương hiệu khác đang gây dựng hình ảnh từ sản phẩm hay hình ảnh đẹp để tăng doanh thu, thì Viettel là xây dựng theo chiều hướng lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Việc làm đó gần như là một sự lột xác đầy ngoạn mục cho một nhãn hiệu có những bước đầu đầy khó khăn như Viettel.

Khách hàng sẽ tự chọn cho mình một thương hiệu viễn thông để gắn bó, sự thay đổi này sẽ giúp khách hàng chọn lựa Viettel thay vì đối thủ cạnh tranh của họ?. Dù gì đi chăng nữa, Viettel cũng đã và đang thay đổi dần, không còn là “gã nhà quê” trước đó phải học hỏi từ các thương hiệu khác nữa. Lắng nghe khách hàng chính là nơi khởi đầu cho thành công, và Viettel đã xây dựng nền tảng đó rất đúng đắn cho tận bây giờ.

Thương hiệu viettel
Thương hiệu viettel

Khẳng định giá trị thương hiệu Viettel

Thành công của Viettel trong nước, cùng với sự khẳng định của các thương hiệu tại nước ngoài của Viettel đã được nhiều cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Theo Brand Finance Viettel chính thức lọt top 500 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Theo đó, định giá thương hiệu Viettel là 4,316 tỷ USD. Ở khu vực Đông Nam Á thương hiệu viễn thông đứng thứ nhất hiện nay là Telkom Indonesia (xếp hạng thương hiệu AAA-, đứng thứ 40 thế giới), Viettel Telecom của Việt Nam đứng thứ 2 (xếp hạng A, đồng thời đứng thứ 49 thế giới), xếp trên cả Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia)…

Ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu Viettel đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất, đơn giản bởi đây là nơi  tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu.

Giá trị của thương hiệu Viettel năm nay gấp gần 3 lần so với lần công bố trước đó của             Brand Finance (năm 2016). Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng. Ngành viễn thông nói chung (gồm Viettel) cũng chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.

Để xây dựng thương hiệu Viettel có được như ngày hôm nay là cả một quá trình của ban lãnh đạo. Con đường vươn ra thế giới còn dài và cũng phức tạp. Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đưa ra mục tiêu trở thành 1 trong số 10 công ty viễn thông lớn nhất thế giới và làm nên một lịch  sử mới giá trị thương hiệu viettel 2019

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here