Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới leo cao chóng mặt

0
923
Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới leo cao chóng mặt
Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới leo cao chóng mặt

Giá vàng trong những ngày gần đây đang leo thang trở lại, thậm chí chạm ngưỡng cao kỷ lục hơn 40 triệu đồng/lượng.

Sáng ngày 22/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức: 39,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là mức giá đã tăng mỗi chiều 150.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua.

Giá vàng SJC tại TP. HCM niêm yết ở mức 39,47 triệu đồng/lượng mua vào và 39,72 triệu đồng/lượng bán ra. Con số này tăng 70.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trong tuần qua, giá vàng SJC liên tục đi lên khiến thị trường xôn xao, có thời điểm lên tới 40,35 triệu đồng/lượng trước khi giảm vào cuối tuần. Đến cuối tuần qua, giá vàng đi xuống được cho là do đồng USD tăng giá trở lại.

Nguyên nhân giá vàng tăng mạnh trong thời gian qua được các nhà phân tích chỉ ra do FED đưa ra kế hoạch cắt giảm lãi suất dù trước đó FED dự định tăng. Cùng với đó là căng thẳng tại Trung Đông, sự xung đột giữa Iran – Mỹ, thương chiến Mỹ – Trung… khiến các nhà đầu tư đổ xô đổ tiền vào vàng với hy vọng tìm kiếm sự an toàn. Chỉ trong một ngày, SPDR Gold Trust – Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới nâng dự trữ vàng lên 814,62 tấn vàng (tăng 1,42% so với ngày trước).

Bên cạnh đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra nhận định mới rằng đồng USD đang được định giá quá cao. Các biến động này khiến giá vàng thế giới tăng cao chỉ trong vòng một tháng.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here