4 doanh nghiệp Việt lọt top 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới 2019

4 Doanh nghiệp Việt lọt top 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới 2019

0
1002
1
4 doanh nghiệp Việt lọt top 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới 2019

Theo như NHD thì Việt Nam đã có 4 doanh nghiệp Việt lọt top 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới 2019 của Forbes. Đây là một trong số những thống kê cụ thể nhất về thông tin này. Nhưng ở cập nhập mới nhất, những thứ tự xếp dạng của các doanh nghiệp như: BIDV, VietinBank, Vingroup, Vietcombank

4 doanh nghiệp Việt lọt top 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới 2019

Việt Nam chính là một trong những nước trên thế giới có top 4 doanh nghiệp vào danh sách 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới năm 2019 của Forbes. Một trong những doanh nghiệp ở top 4 đó có Vietcombank được xếp thứ 1.096 trên thế giới và đã tăng được 198 bậc so với năm 2018, xếp thứ hạng đầu doanh nghiệp niêm yết lớn nhất của Việt Nam. Cũng có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng phải kể đến là tập đoàn Vingroup khi đã vượt được 245 bậc và xếp ở vị trí 1.747 tại năm 2019.

Bên cạnh đó thì BIDV lại có dấu hiệu giảm xuống 2 bậc xuống thứ 1.716 so với năm ngoái. Vietinbank bị giảm xuống 50 bậc và xếp ở thứ 1.769 trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cũng theo nguồn tin này thì Trung Quốc vẫn có doanh nghiệp ICBC đứng ở vị trí đầu tiên và không có sự thay đổi về thứ hạng này. Tiếp theo giữ vị trí số 2 là doanh nghiệp JPMorgan Chase của Mỹ. Trong đó top 10 doanh nghiệp đứng ở vị trí trong top 10 những doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới thì có 7 doanh nghiệp ở lĩnh vực ngân hàng. Và Apple của Mỹ đã tụt xuống vị trí thứ 6 ở trong danh sách xếp hạng này.

Cái nhìn tổng quan về các doanh nghiệp Việt Nam

Untitled 1
Doanh nghiệp Việt đang có bước phát triển ổn định

Nhìn một cách tổng quan thì các doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam đã có được những sự phát triển và có điểm nhấn ở trong thị trường thế giới. Chính vì vậy mà Việt Nam được đánh giá là nước có khả năng phát triển vượt bậc so với thời điểm hiện tại. Đối với vị trí địa lý thì các doanh nghiệp Global 2000 thường tập trung ở Mỹ và Trung Quốc. Nên Việt Nam được lọt vào top này đã là một sự nỗ lực không ngừng.

Một phần sự tăng trưởng GDP bị chậm lại cùng với đòn thuế của Donald Trump – Tổng thống Mỹ nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục có những bước tiến mới và thêm cho đất nước mình 309 tên doanh nghiệp, tăng lên 18 doanh nghiệp theo thống kê.

Thứ tự thứ hạng mà Forbes thống kê và tính toán được dựa trên thứ hạng của các công ty có được tổng doanh thu lớn, mức lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường cao. Cũng vì thế mà những năm trở lại đây biến động của sự chuyển dịch thứ hạng này có nhiều sự thay đổi.

Nhìn chung, Việt Nam với 4 doanh nghiệp cùng với những doanh nghiệp còn lại trong top 2000 doanh nghiệp niêm yết trên thế giới sẽ là một trong những yếu tố chính định được nền kinh tế toàn cầu

Xem thêm:

Huawei bị gạch tên khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD quốc tế và Liên minh WiFi

Toàn cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung và những tác động không thể tin nổi tới nền kinh tế thế giới

⇒ Tương lai nào cho Huawei, hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới hiện nay?

⇒ Căng thẳng Mỹ – Trung: người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay iPhone

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here