Căng thẳng Mỹ – Trung: người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay iPhone

Căng thẳng Mỹ - Trung: người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay iPhone

0
1386
Trung quoc tay chay iphong
Người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay iPhone

Từ việc Washington cấm cửa Huawei dẫn đến những phản ứng căng thẳng của người dân Trung Quốc, cư dân mạng Trung Quốc đang thể hiện động thái kêu gọi người dân nước mình tẩy chay các sản phẩm của Apple.

Người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay iPhone

Vào ngày 15/5, Tổng thống Mỹ đã chính thức ký kết sắc lệnh cấm tập đoàn Huawei mua linh kiện từ Mỹ nếu như không có sự chấp thuận của Washington, cấm các công ty viễn thông tại Mỹ sử dụng, nhập các thiết bị ở nước ngoài đe dọa đến an ninh quốc gia mình.

Theo nguồn tin, ông Mạnh Vãn Châu – lãnh đạo cấp cao của Huawei đã bị bắt tại Canada. Diễn biến này đã làm cho người dân Trung Quốc cảm thấy rất phẫn nộ và họ đưa ra những lời kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple.

⇒ Xem thêm: Tương lai nào cho Huawei, hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới hiện nay?

Trên Weibo, Twitter phần lớn có những bình luận như: “Điện thoại Huawei hoàn toàn có thể cạnh tranh với iPhone bởi những tính năng thậm chí tốt hơn rất nhiều. Người hiện đại nên sử dụng những thiết bị tốt hơn, tại sao lại phải dùng Apple?”, hay một bình luận khác: “Cuộc chiến tranh thương mại điện tử này sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều người dùng”. Chính Apple sẽ là nạn nhân chính của vụ tẩy chay này.

Vì sao người Trung Quốc tẩy chạy Iphone?

Nhiều người lại cho rằng lý do mà Mỹ tẩy chay Huawei là vì đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple đó chính là Huawei. Bởi Huawei đang vận dụng và sáng tạo ra những sản phẩm smartphone tiện ích nhất đối với người dùng.

Huawei apple teaser
Vì sao người Trung Quốc tẩy chay Iphone?

Theo CEO Apple Tim Cook chia sẻ: “Chúng tôi đã không lường trước được mức độ giảm doanh thu, đặc biệt là ở Trung Quốc”. Bởi doanh số của Apple ở Trung Quốc đã bị giảm xuống hơn 20% ở quý 4 năm 2018. Khi đó, doanh số của điện thoại thông minh Huawei lại tăng đến 25% ở cùng kỳ đó. Tại một bản báo cáo của tập đoàn Apple cho hay: “Môi trường ở Trung Quốc và sự tấn công của các thương hiệu nội địa cũng là lý do khiến doanh số Apple tiếp tục sụt giảm”.

Theo chuyên gia tài chính hiện nay, chi phí cho những chiếc iPhone sẽ tăng lên gần 15% do việc tăng thuế. Số lượng hàng hóa có trong 300 tỷ USD bao gồm máy tính xách tay và điện thoại thông minh của Trung Quốc cũng sẽ bị Mỹ đánh thuế cao hơn. Chính điều này cũng làm cho Apple gặp nhiều cản trở.

Diễn biến thông tin Mỹ cho Huawei vào danh sách đen và việc người Trung Quốc tẩy chay iPhone của Mỹ chưa có điểm dừng. Phía bên Huawei vẫn chưa đưa ra những bình luận về vấn đề này.

Xem tiếp: 

Toàn cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung và những tác động không thể tin nổi tới nền kinh tế thế giới

Dự đoán xu hướng mạng xã hội đang thịnh hành nhất năm 2019

Luật mới cho ngành sách: Amazon thách thức ngành sách truyền thống

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here