Đầu Tư Bất Động Sản – Những Điều Cần Biết

Đầu Tư Bất Động Sản Nên Hay Không ? %%page%% %%sep%% %%sitename%%

0
922

Tìm hiểu về bất động sản – Nên đầu tư hay không ?

Bạn đang muốn tìm hiểu về bất động sản bởi bạn đang quá chán nản với công việc hiện tại không như ý muốn và bạn đang có một khoản tiền lớn nhưng không biết phải làm gì và đầu tư vào đâu. Học kinh doanh đầu tư bất động sản sẽ là một gợi ý sáng suốt cho bạn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu về bất động sản nhé!

Vậy bất động sản là gì ? 

   Bất động sản hay còn gọi là địa ốc hay nhà đất là một thuật ngữ pháp luật có ý nghĩa bao gồm đất đai và những gì dính liền vĩnh viễn với mảnh đất. Những thứ được xem là dính liền vĩnh viễn như là nhà cửa, ga ra, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, mỏ khoáng chất ở dưới mảnh đất đó. Những thứ có thể dỡ ra khỏi mảnh đất như nhà di động,lều, nhà tạm thì không được xem là bất động sản. Và thứ hai,người sở hữu bất động sản được phép sử dụng, mua bán, cho thuê, làm quà tặng, dùng để ký quỹ, để di chúc lại cho người được thừa hưởng, hoặc để yên bất động sản của mình. Thị trường bất động sản có liên hệ mật thiết với thị trường vốn, thị trường tài chính. ( Theo wikipedia ) 

    Bất động sản là một ngành lớn và có ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế.

Những điều cần biết về bất động sản cho người mới vào nghề 

Thứ nhất, Bất động sản là một ngành chứa rất nhiều phân khúc 

    Hiện nay, theo kinh nghiệm của nhiều nước và của những nhà nghiên cứu tại Việt Nam, bất động sản có thể phân thành ba loại: BĐS có đầu tư xây dựng, BĐS đầu tư xây dựng và BĐS sản đặc biệt. Cụ thể như sau :

  • Bất động sản có đầu tư xây dựng : Bất động sản nhà đất ( gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai ), bất động sản hạ tầng, bất động sản nhà xưởng và các chương trình thương mại- dịch vụ, bất động sản trụ sở làm việc, …
  • Bất động sản không đầu tư xây dựng: các loại hình trong loại bất động sản này sẽ bao  gồm đất chưa sử dụng, đất hiếm, đất nông nghiệp, đất làm muối, đất nuôi trồng thủy sản,…
  • Bất động sản đặc biệt: Gồm những công trình là di sản văn hóa vật thể, đình chùa miếu mạo, nhà thờ, các công trình bảo tồn quốc gia,.

Thứ hai, Kinh doanh bất động sản không như bạn tưởng    

Đây không chỉ đơn thuần là việc mua và bán một mảnh đất mà nó còn bao gồm việc kinh doanh nhiều thứ khác như: căn hộ, biệt thự, cho thuê mặt bằng thương mại, cho thuê nhà xưởng, cho thuê đất nông nghiệp, dịch vụ môi giới bất động sản, đấu giá bất động sản,…

Thứ ba, Bất động sản mang tính cá biệt 

    Từ việc tìm hiểu về bất động sản bạn có thể thấy được bất động sản mang tính cá biệt, tính khan hiếm, tính lâu bền và chịu sự ảnh hưởng lẫn nhau: 

  1. Mỗi miếng đất có sự giới hạn về mặt diện tích, khu vực và lãnh thổ khác nhau. Vì sự khan hiếm, cố định và không thể di dời được của đất đai nên nó có tính cá biệt hoàn toàn so với những loại hàng hóa khác.
  2. Đất là nguồn tài nguyên quý do thiên nhiên ban tặng không thể hủy hoại. Do đó, những kiến trúc, công trình được xây dựng trên nền đất đai thì có thể mang giá trị tồn tại hàng trăm năm nếu được bảo trì và cải tạo đúng cách.
  3. Khi một mảnh đất được tu sửa, được xây dựng những cơ sở hạ tầng trên đó thì ắt hẳn những mảnh đất khác sẽ được nâng cao vẻ đẹp và giá trị theo. Từ đó ta có thể thấy sự ảnh hưởng lớn như thế nào. Giá trị của bất động sản này sẽ ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản khác. 

Thứ 4, Không phải có nhiều tiền là có thể kinh doanh BĐS 

    Không phải chỉ cần có nhiều tiền mới có thể kinh doanh bất động sản mà cần cơ hội đúng lúc và năng lực của bản thân .

     Có thể một số người sẽ giật mình khi nghe thấy điều này nhưng khi tìm hiểu về bất động sản bạn sẽ hiểu được chính giá trị của cơ hội và năng lực bản thân mới là điều quan trọng của bất động sản chứ không phải là tiền. Qua thực tế cho thấy rằng, những đại gia họ không cần bỏ ra quá nhiều tiền nhưng vẫn có thể làm chủ cuộc chơi bằng cách nắm bắt cơ hội cũng như sử dụng khả năng huy động vốn của mình.

Thứ 5,  Bất động sản là không thể sở hữu 

    Điều này được lý giải rằng: đất đai là tài sản của quốc gia của đất nước cho nên bạn không thể sở hữu đất mà chỉ có quyền sử dụng đất mà thôi. Và một điều nữa là nhà nước sẽ cung cấp 2 loại sổ: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính là Sổ Đỏ và loại thứ hai đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hay còn được gọi là Sổ Hồng ( loại sổ hồng này là để bạn có thể kinh doanh, sản xuất trên mảnh đất đó theo ý của mình một cách hợp lý )

Thứ 6, Tôi có nghe qua về nghề môi giới bất động sản, Vậy đó là nghề như thế nào? 

    Đây không phải là một nghề đơn giản nó khá là thu hút nhưng lại nhiều thách thức . Nói thu hút là bởi khoản tiền hoa hồng từ nghề môi giới BĐS là cao và khi làm việc trong nghề bạn sẽ có những cơ hội được tham gia nhiều buổi event, những buổi công bố dự án,… và tiếp xúc với nhiều ngành nghề khác nhau, nhiều người có địa vị khác nhau trong xã hội. Nhưng thách thức của nghề này chính là bạn phải tìm hiểu về bất động sản một cách kỹ lưỡng, có kiến thức chuyên sâu và phải đi nhiều, học nhiều về cách nắm bắt tâm lý khách hàng. 

Thứ 7, Đầu tư vào bất động sản

    Công việc kinh doanh của bạn đang tiến triển khá tốt và bạn muốn bắt đầu đầu tư vào mảng bất động sản. Đầu tư vào bất động sản mang lại rất nhiều tiềm năng cũng bởi mảng này có rất nhiều phân khúc và sản phẩm: Đầu tư dài hạn (  cho thuê,.. ), đầu tư lướt sóng ( hình thức mua đi bán lại nhanh chóng kiếm lời), đầu tư đảm bảo tài sản tránh cơn bão trượt giá đồng tiền và gửi lãi ngân hàng thấp…Có thể lấy ví dụ một số loại hình như sau: mua căn hộ thời mới mở bán, cải tạo nhà nát bán lại, cho thuê lại khu trọ, tòa nhà cho văn phòng thuê, xây kiot, mua đất xây nhà bán giá chênh, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, mua căn hộ kiếm khách cho thuê căn hộ dài hạn…

Thứ 8, Tại sao những người giàu càng ngày càng giàu? và những đại gia, tỷ phú đều sở hữu nhiều bất động sản? 

    Bất động sản giúp những người giàu gìn giữ tài sản của mình bởi vì nó có tính chất lâu bền, và hơn nữa có những mảnh đất giá tăng lên theo ngày tháng chính vì thế đó là cách giúp những đại gia có được tài chính bền vững và tài sản cứ thế càng tăng thêm bởi thế có nhiều người giàu lên từ bất động sản.

Học kinh doanh bất động sản có khó không ? 

    Không phải mọi thứ đều tự nhiên mà có sẵn trong đầu, tất cả đều phải học. Đặc biệt khi muốn đầu tư vào lĩnh vực gì thì bạn phải có kiên thức về lĩnh vực đó. Trong thời đại hiện nay thì bạn có thể học kinh doanh bất động sản bằng nhiều cách. 

  • Tham gia những khóa học 

    Có nhiều kiểu khóa học, Các khóa học online và các khóa học dưới dạng lớp học nhưng tất cả đều có thể được giảng dạy bởi các giảng viên và được phát tài liệu để học. Các khóa học tự do về thời gian do bạn lựa chọn, và các khóa học khác nhau về nội dung môn học.

  • Học kinh doanh bất động sản qua sách 

     Nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì bạn có thể học qua sách. Đọc sách hàng ngày để được cung cấp những kiến thức bổ ích, sâu rộng về lĩnh vực này. Dưới đây là một số quyển sách được đánh giá hay mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

Bds tu than 2
Sách Triệu Phú Bất Động Sản Tự Thân
Trieu phu moi gioi bds2
Sách Triệu Phú Môi Giới Bất Động Sản

  • Những lưu ý khi học kinh doanh bất động sản 
  • Phải có kiến thức về đầu tư bất động sản.
  • Phải biết đầu tư tiền của mình vào đâu, đừng đầu tư quá nhiều về mọi thứ.
  • Trải nghiệm rất quan trọng.
  • Bạn có nhiều lựa chọn, hãy lựa chọn những đối tượng khách hàng đúng đắn.
  • Kỹ năng đàm phán là một kỹ năng quan trọng.
  • Phải học cách nắm bắt được tâm lý khách hàng.
  • Phải có một chiến lược đầu tư nhất định.

    Có thể thấy rằng, khi quyết định tìm hiểu về bất động sản bạn sẽ thấy được rất nhiều những vấn đề thú vị, một khi đã bước chân vào nghề kinh doanh này, lựa chọn học kinh doanh bất động sản cũng là lúc bạn đã lựa chọn cho mình một con đường mới, ít nhất là về mặt tư duy cũng như giúp cho bạn học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống.

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM VỀ SÁCH BẤT ĐỘNG SẢN – THAM KHẢO TẠI ĐÂY

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here