Ví điện tử và những điều bạn cần biết trước khi sử dụng

Ví điện tử và những điều bạn cần biết trước khi sử dụng

0
1345
Vi dien tu 2
Ví điện tử - loại hình giao dịch thương mại điện tử thông minh

Hiện nay, chỉ cần các bạn gõ cụm từ “Ví điện tử” sẽ xuất hiện không ít những thông tin về loại hình giao dịch online này. Ví điện tử (hay còn có tên gọi khác là ví số, ví online) cho phép người tiêu dùng thanh toán rất nhiều dịch vụ qua một tài khoản trực tuyến ở trên các trang thương mại điện tử điển hình.

Nếu theo nghĩa một chiếc ví truyền thống – là nơi bạn cất chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng, các loại giấy tờ khác,… thì ở một tầng nghĩa khác ví điện tử cũng thay bạn lưu trữ và cung cấp những dịch vụ thanh toán online ở dạng số hóa. Chính vì thế mà nó nhận được những đánh giá tích cực về khả năng tích điểm cho khách hàng. Ví điện tử có khả năng vô cùng đặc biệt đó chính là tích điểm để giảm giá cho người dùng, có thêm tính năng nhắc nhở thời gian, địa điểm cho khách hàng của mình khi có những sự kiện sắp diễn ra. Đối với loại hình trao đổi mua bán dưới dạng thương mại điện tử này đã phần nào làm cho cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao hơn nữa.

Ví điện tử là gì?

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất, ví điện tử chính là một tài khoản online có những chức năng thanh toán tối ưu nhất. Qua hình thức thanh toán trực tuyến đó đem đến cho người dùng những sự tiện ích nhất định. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những giao dịch trả phí trên Internet như: tiền điện nước, cước viễn thông,… mua bán và giao dịch rất nhiều loại hình khác. Hoặc ngay cả việc bạn mua hàng ở các trang thương mại điện tử đã được liên kết với ví điện tử như: Tiki, Lazada,… thì đều được thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

>>> Mách bạn cách quản lý tiền bạc giúp tiền đẻ ra tiền

Ví điện tử kiếm tiền như thế nào? Khi luôn áp dụng chính sách khuyến mãi quanh năm?

Vi dien tu 1
Hình thức kiếm tiền online của Ví điện tử

Một trong những cách kiếm tiền từ ví điện tử đã thu hút rất nhiều lượng khách hàng khi đầu tư vào. Bởi các ví số đem đến sự năng động và có thể giúp cho nhiều người có được những mô hình kiếm tiền đơn giản. Nhưng có câu hỏi đặt ra là: Tại sao ví điện tử cung cấp cho khách hàng những chính sách khuyến mãi quanh năm như thế mà vẫn có thể kiếm tiền và duy trì một cách không ngừng? Loại hình kinh doanh ví online sau khi phát triển mạnh đã trở nên năng động và có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ những nguồn thu khác nhau như:

  • Cung cấp các dịch vụ cho đối tác để nhận lại hoa hồng trong khoản “giữ chỗ” ở trên ứng dụng.
  • Tiến hành thu mỗi một đơn hàng là 1% phí
  • Thực hiện “bán” không gian ứng dụng cho những bên quảng cáo thứ 3 và được trả phí cố định cho những lượt xem và lượt nhấp vào quảng cáo đó.
  • Thực hiện tổ chức những chương trình bán hàng độc quyền cho những sản phẩm có tính năng chi phí hấp dẫn như: vé xem phim, đồ ăn,…
  • Hơn thế, những ai đã trở thành khách hàng quen thuộc của ví điện tử thì khi đó các nó sẽ áp dụng thu phí nạp tiền, thanh toán dịch vụ, chuyển tiền,…

>>> Phương pháp quản lý tiền bạc hiệu quả từ 6 chiếc hũ

Cũng bởi những chính sách đó mà ví điện tử đã giúp cho khách hàng có được những trải nghiệm thú vị, đồng thời cũng đem lại cho mình những khoản thu khổng lồ qua các phương thức kinh doanh thương mại điện tử như thế. Vậy từ những lí do trên, bạn nghĩ có nên sử dụng ví điện tử hay không?

Ví điện tử nào tốt nhất? Top 5 ví số đang được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Vi dien tu 3
Top 5 ví điện tử đang được ưa chuộng hiện nay

Nhắc đến ví điện tử được sử dụng nhiều nhất và đảm bảo được những tính năng an toàn cao, thì không thể không biết đến top 5 ví điện tử dưới đây:

  • Ví điện tử MoMo

MoMo ngày một trở nên phổ biến ở trong sàn thương mại điện tử ở Việt Nam. Và đây chính là một trong những ứng dụng được sử dụng với các liên kết rộng rãi với các ứng dụng trên các thiết bị thông minh. Hiện tại, ví MoMo đang cúng cấp trên 100 dịch vụ tiện ích với các chức năng hữu ích.

  • Ví điện tử Moca

Ví Moca chính là hình thức sử dụng những điểm mạnh của thương mại điện tử để phục vụ cho nhiều lĩnh vực thanh toán trực tuyến của khách hàng hiện nay. Nó được liên kết với rất nhiều ngân hàng nhằm mục đích thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng.

  • Ví điện tử ZaloPay

ZaloPay chính là chiến lược phát triển thành công của VNG, ứng dụng cho phép người tiêu dùng thực hiện giao dịch trong vòng hai phút ở mọi lúc mọi nơi khi có mạng Internet.

  • Ví điện tử VTC Pay

Bạn có thể hiểu VTC Pay vừa là ví online cũng chính là cổng thanh toán và chuyển tiền trong nước hay quốc tế. Nó được áp dụng với những ứng dụng tiện ích hơn như: đặt vé máy bay, nạp thẻ điện thoại,…

  • Ví điện tử Vimo

Ví Vimo có thể hỗ trợ cho khách hàng rút, nạp, chuyển tiền trong vòng vài giây với chi phí dịch vụ thấp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những khoản thanh toán trực tiếp với các loại hình giao dịch khác ở trong chiếc ví điện tử thông minh này.

Bên trên chính là những đặc điểm điển hình về loại hình ví điện tử mà bạn cần biết trước khi sử dụng. Hay đây cũng chính là một trong những thông tin cần thiết đối với những người chưa hiểu được về loại hình giao dịch thương mại này.

Xem thêm:

 Toàn cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung và những tác động không thể tin nổi tới nền kinh tế thế giới

Tương lai nào cho Huawei, hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới hiện nay?

Căng thẳng Mỹ – Trung: người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay iPhone

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here