Sự thật việc Tổng Giám Đốc Vinaconex bị triệu tập

Sự thật việc Tổng Giám Đốc Vinaconex bị triệu tập

0
1100
Sự thật việc TGĐ Vinaconex bị triệu tập
Sự thật việc TGĐ Vinaconex bị triệu tập

Việc Tổng giám đốc Vinaconex bị công an TP. Hà Nội triệu tập khiến cổ phiếu của công ty mất giá.

Ngày 23/7, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex nhận được văn bản triệu tập của cơ quan chức năng TP. Hà Nội. Trong đó, các cơ quan chức năng cho biết đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội.

TGĐ Nguyễn Xuân Đông đã đến cơ quan chức năng để làm việc theo giấy triệu tập. Vinaconex cũng được yêu cầu cung cấp các tài liệu liên quan trong giai đoạn 2016 – 2018 để phục vụ xác minh.

Kết quả rà soát tại Vinaconex cho thấy, hóa đơn liên quan đến vụ việc được thực hiện trước thời điểm cổ đông nhà nước hoàn tất việc thoái vốn tại Vinaconex (tháng 12/2018, thời điểm ông Nguyễn Xuân Đông chưa tham gia bất cứ công việc, chức vụ gì tại Vinaconex).

Phản ứng trước sự việc, công ty Vinaconex đã có văn bản gửi các cổ đông: “Tổng công ty CP Vinaconex cam kết sự việc không ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của Tổng công ty”.

>> Thuế thu nhập doanh nghiệp mới nhất 2019 doanh nghiệp nhất định phải biết

Theo đó, cổ phiếu VCG của Vinaconex có dấu hiệu đi xuống, mất giá vào phiên giao dịch sáng 25/7. Cổ phiếu VCG có lúc giảm mạnh về 25.500 đồng rồi đi ngang và tăng lên mức giá 25.800 đồng vào trưa này. Tính đến chiều 25/7, VCG tạm mất 1,9% giá trị.Đặc biệt, văn bản của Vinaconex cũng cho biết, sau khi thông tin TGĐ của Vinaconex bị công an triệu tập lan truyền trên mạng xã hội, nhiều bình luận mang tính cá nhân, bôi nhọ đã lan truyền trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của ông Nguyễn Xuân Đông cũng như thương hiệu của công ty. Vinaconex khẳng định Đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Vụ việc Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Đông bị triệu tập tuy chỉ để hợp tác xác minh sự việc nhưng đã khiến xôn xao dư luận và khiến cổ phiếu của công ty mất giá nhanh chóng.

Xem tiếp:

>> Thực hư lý do Big C dừng nhập hàng may mặc Việt Nam

>> Siêu thị Auchan Việt Nam đóng cửa hàng loạt

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here