Siêu thị Auchan Việt Nam đóng cửa hàng loạt

Siêu thị Auchan Việt Nam đóng cửa hàng loạt

0
1165
Chuỗi siêu thị Auchan rút khỏi Việt Nam
Chuỗi siêu thị Auchan rút khỏi Việt Nam

Sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ, hệ thống siêu thị Auchan Việt Nam tuyên bố đóng cửa, chỉ giữ lại 3 siêu thị trong toàn bộ hệ thống.

Hệ thống siêu thị Auchan Việt Nam tuyên bố đóng cửa

Ngày 20/5, hệ thống siêu thị Auchan đóng cửa, nói lời “chào tạm biệt” với người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, thông tin được bà bà Vũ Thị Kim Nương – Giám đốc truyền thông Auchan Việt Nam chia sẻ với báo chí rằng, 15 siêu thị của chuỗi bán lẻ của trong hệ thống sẽ đóng cửa từ ngày 3/6. Chỉ có 3 siêu thị ở TP HCM (gồm 2 siêu thị ở Quận 7 và một siêu thị ở quận Tân Bình) được giữ lại hoạt động.

Hệ thống siêu thị Auchan Việt Nam thuộc tập đoàn Auchan Retail do ông Edgard Bonte điều hành. Trước đó, ông Edgard Bonte đã tuyên bố sẽ bán hệ thống siêu thị Auchan tại Việt Nam do kết quả kinh doanh thua lỗ.

Hiện Auchan Việt Nam đang có những cuộc đàm phán với các nhà bán lẻ để quyết định người tiếp quản hệ thống này sẽ là ai. Các bên đang trong quá trình thương thảo để có thể ký hợp đồng cuối cùng nên phía Auchan Việt Nam chưa cung cấp thông tin gì nhiều.

Quang cảnh vắng khách tại siêu thị Auchan Việt Nam
Quang cảnh vắng khách tại siêu thị Auchan Việt Nam

Siêu thị Auchan giảm giá mọi mặt hàng trước khi đóng cửa

Trước khi chính thức đóng cửa, hệ thống siêu thị Auchan tổ chức bán xả hàng tại mọi điểm, với chương trình mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá 25-30% với toàn bộ mặt hàng. Hiện hệ thống các siêu thị này cũng đã ngừng nhập hàng mới.

Auchan đặt chân vào Việt Nam từ năm 2015 với 18 siêu thị tại 3 tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh. Toàn bộ chuỗi hệ thống này được ghi nhận có tới 1.000 nhân viên và 10 tỷ lượt khách mua hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh mà Auchan Việt Nam đem về chưa thực sự khả quan, khi chỉ đạt 45 triệu euro năm 2018.

Giám đốc truyền thông của siêu thị Auchan Việt Nam – bà Vũ Thị Kim Nương chia sẻ, Auchan Việt Nam đã không tìm được hướng đi phù hợp, dẫn đến kết quả kinh doanh thua lỗ. Ngoài ra, tập đoàn mẹ Auchan cũng đang có kế hoạch thay đổi chính sách, cơ cấu lại. Do đó, họ quyết định rút khỏi các thị trường không tạo ra lợi nhuận.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here