Thực hư lý do Big C dừng nhập hàng may mặc Việt Nam

Thực hư lý do Big C dừng nhập hàng may mặc Việt Nam

0
1212
Bic g
Bic g

Ngày 2/7, Tập đoàn Central Group (Thái Lan) bất ngờ gửi thư thông báo hệ thống siêu thị Big C sẽ tạm dừng nhập các sản phẩm may mặc từ đơn vị cung cấp Việt Nam.

Central Group lý giải trong thư rằng, tập đoàn này đang có kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của mình tại thị trường Việt Nam. Bởi vậy, kể từ tháng 7/2019, Central Group tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp Việt Nam.

Theo đó, tối 2/7, hệ thống siêu thị Big C ra một thông báo tương tự và trả hết hàng vào sáng 3/7. Big C cũng khẳng định việc không nhập hàng may mặc Việt Nam chỉ là tạm thời vì đơn vị này đang phát triển các thương hiệu mới. Họ sẽ rà soát lại và xem xét kỹ lưỡng các mặt hàng và đáng giá tính khả thi nhằm đem đến các sản phẩm chất lượng tới khách hàng, đồng thời phải đáp ứng được các tiêu chí để hướng tới việc xuất khẩu. Big C tuyên bố, các nhà cung cấp Việt Nam vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch này.

Central group
Tập đoàn Central Group (Thái Lan) gửi thư thông báo hệ thống siêu thị Big C sẽ tạm dừng nhập các sản phẩm may mặc từ nhà cung ứng Việt Nam.

Hiện, có tới hơn 4000 đơn vị là nhà cung ứng của Big C Việt Nam. “Big C Việt Nam đang xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng“, đại diện Central Group khẳng định.

Nhiều chuyên gia lo ngại, việc tạm ngừng nhập hàng may mặc Việt của Big C có thể tạo ra một tiền lệ xấu, khiến các siêu thị do nước ngoài sở hữu có động thái ưu tiên các sản phẩm ngoại nhập. Điều đó sẽ khiến sản phẩm trong nước khác cũng sẽ bị đẩy ra khỏi các siêu thị này.

Tuy nhiên, sự việc bất ngờ khiến hàng trăm người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may phản đối. Chiều 3/7, nhiều người tập trung căng băng rôn biểu ngữ phản đối tại văn phòng đại diện Central Group ở TP. Hồ Chí Minh

Trả lời tờ VnEconomy, Central Group cho biết sẽ có thông cáo báo chí giải thích đầy đủ hơn việc này.

Central Group là một tập đoàn lớn tại Thái Lan, đã mua lại chuỗi siêu thị Big C với giá 1,1 tỷ USD vào năm 2016. Đây là tập đoàn bán lẻ đa ngành thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Chirathivat – gia tộc được Forbes xếp hạng giàu thứ 2 tại Thái Lan năm 2018 với khối tài sản 21,2 tỷ USD.

Hiện, tập đoàn này còn nắm giữ cổ phần chi phối tại Nguyễn Kim và thành lập nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.

Xem thêm:

>> Siêu thị Auchan Việt Nam đóng cửa hàng loạt

>> Huawei bị gạch tên khỏi Hiệp hội thẻ nhớ SD quốc tế và Liên minh WiFi

>> Huawei bị Google cắt đứt quan hệ, Intel, Qualcomm và Broadcom dừng cung cấp chip

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here