Muốn thành công đừng theo đuổi tiền bạc: Bí quyết của Shark Tank ABC

Muốn thành công đừng theo đuổi tiền bạc: Bí quyết của Shark Tank ABC

0
1226
Shark Tank ABC
Shark Tank ABC

Shark Tank ABC là một chương trình truyền hình thực tế Mỹ trên đài ABC tại đây những người chơi khi tham ra chương trình sẽ được thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp của mình đến với các SharK Tank và thuyết phục họ đầu tư vào Startup của mình. Những Shark Tank này sẽ xem xét có nên đầu tư vào ý tưởng đó hay không và với mức lợi nhuận bao nhiêu. Các Shark Tank tham ra chương trình đều là những người thành đạt và muốn truyền cảm hứng đến cho người khác. Một trong số đó có  Kevin O’Leary người đã mang câu chuyện của mình và bí quyết thành công “ Đừng theo đuổi tiền bạc, hãy theo đuổi tự do” đến với tất cả những người chơi.

Shark Tank ABC Kevin O’Leary: Không theo đuổi tiền bạc

Tất cả mọi người đều muốn cân bằng cuộc sống – công việc. Tuy nhiên, nếu muốn khởi nghiệp, đặc biệt là muốn thành người giàu có và thành công, bạn không có quyền lựa chọn. Bạn phải sẵn sàng làm việc cực kỳ chăm chỉ, triệu phú kiêm nhà đầu tư trong show truyền hình khởi nghiệp Shark Tank (Mỹ) – Kevin O’Leary cho biết.

Kevin O’Leary Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng cùng đội ngũ của mình thành lập Softkey Software Products  (công ty sau này được đổi tên thành The Learning Company) năm 1986 Sau đó, cùng với 9 nhà đồng sáng lập khác, ông đã phát triển Softkey thành một công ty khổng lồ.

Shark Tank ABC
Shark Tank ABC

Shark Tank ABC Kevin O’Leary  cho biết trong suốt con đường sự nghiệp, O’Leary đã học được một bài học quan trọng để đạt được thành công, và ông cũng thường xuyên khuyên các doanh nhân khác, đó là: Đừng theo đuổi tiền bạc, mà hãy theo đuổi sự tự do. Đây cũng là một trong những lý do ông tham ra Shark Tank ABC.

O’Leary kể sau khi thành lập  Software Products (công ty sau này được đổi tên thành The Learning Company) vào năm 1986 thì đến năm 1999 ông cùng những nhà sáng lập công ty bán nó đi với giá 42,1 tỷ đô. Bỗng chốc có một số tiền lớn và trở thành triệu phú nhưng O’Leary và đội ngũ của mình không vì vậy mà bỏ bê công việc họ bắt tay ngay lập tức vào công việc mà không cần biết thêm thứ gì khác.

Hành trình chinh phục thành công của Kevin O’Leary

O’Leary nói “Việc bắt đầu con đường kinh doanh chính là một hành trình. Đôi khi hành trình đó kết thúc với một số tiền lớn, giúp bạn xây dựng sự tự do cá nhân. Và đó chính là điều bạn nên theo đuổi và tập trung vào. Tôi không cần nhiều tiền hơn. Tôi chỉ muốn làm những điều tôi thích làm trong cuộc sống, và tiền bạc cho phép tôi làm được những điều đó”,

“Tôi luôn nói với các doanh nhân khác rằng: Đừng chăm chăm tập trung vào tiền bạc. Việc kinh doanh không phải để thỏa mãn lòng tham. Tất cả là vì sự tự do cá nhân”, ngôi sao Shark Tank khẳng định.

O’Leary nhận định, dù khối lượng tài sản khổng lồ của những tỷ phú nổi tiếng thế giới như Jeff Bezos và Richard Branson có thể là lý do thuyết phục khiến nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh, nhưng không nên kinh doanh vì lòng tham tiền, bởi vì “ý nghĩa của sự giàu có trên đất Mỹ là gì? Nó sẽ giúp bạn trở thành một người thực sự có tự do cá nhân. Đó mới là điều quan trọng”.

“Giờ đây, sự tự do cá nhân cho phép tôi có thể sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ gồm những máy ảnh của cả Leica, Nikon và Canon, và cả mọi loại ống kính của các hãng này… Tôi có được điều tôi muốn vì tôi thành công ở một cái gì đó khác, và đó chính là điều tuyệt vời của việc kinh doanh. Nó giúp bạn có thể theo đuổi những giấc mơ của mình”, O’Leary nói.

Với quan điểm và bí quyết thành công “  Không theo đuổi tiền bạc hãy theo đuổi tự do của Shark Tank ABC O’Leary “ nhận được nhiều sự đồng thuận  của các doanh nhân khác. Họ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không tập trung theo đuổi tiền bạc.

Một trong số đó có Tỷ phú Warren Buffett, ông cho biết thành công của bản thân ông không được đo lường bằng số tiền ông có mà là việc xem xem mình được bao nhiêu người yêu mến.

Bí quyết thành công của Shark Tank ABC  Ke in O’Leary không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân khởi nghiệp Mỹ mà còn là bài học cho tất cả mọi người trên thế giới những người mong muốn khởi nghiệp và thành công.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here