Độc giả Review về cuốn sách Chấp nhận cuộc đời

0
2075
Chấp nhận cuộc đời
Chấp nhận cuộc đời

Trước khi nói đến tác phẩm Chấp nhận cuộc đời, tôi xin nói đôi lời về người dịch giả của cuốn sách này. Dịch giả Nguyễn Hiến Lê là một người thầy đã mở ra chân trời mới trong cách nhìn nhận cuộc sống của mình. Những cuốn sách của ông mà tôi đã được đọc như: Sống 365 ngày mỗi năm, Sống 24h mỗi ngày, Sống đời đáng sống, Sống đẹp – nghệ thuật sống trọn vẹn. Một trong những quyển đó chính là Chấp nhận cuộc đời – tác giả Luise Rinser. Đây là quyển sách đầu tiên mang mình đến với tư tưởng và cách sống của ông.

Hãy học cách “chấp nhận cuộc đời” để cuộc đời không còn vướng bận

Trong tập truyện này, bà Luise Rinser đã ghi lại những suy tư của mình. Từ những vấn đề lớn lao như ý nghĩa đời sống, sự tự do, sự an toàn của con người, thân phận con người…, tới những vấn đề lặt vặt, nhưng không phải là không quan trọng, như thế nào là lễ độ, can đảm, nói dối, phải cư xử với thanh niên ra sao, báo ân, báo oán ra sao, viết thư từ ra sao nữa…

Trong tập này, bà ghi những suy tư đó lại. Từ những vấn đề lớn lao như ý nghĩa đời sống, sự tự do, sự an toàn của con người, thân phận con người, …, tới những vấn đề lặt vặt, nhưng không phải là không quan trọng, như thế nào là lễ độ, can đảm, nói dối, phải cư xử với thanh niên ra sao, báo ân, báo oán ra sao, viết thư từ ra sao nữa… vấn đề nào bà cũng đem ra đặt lại, dùng những kinh nghiệm bản thân cùng kinh nghiệm tha nhân, “người xưa và người nay”, để xét lại, và có những ý mới ta không sao bác bỏ được, dù muốn hay không thì cũng phải “làm quen” với nó.

Đọc sách Chấp nhận cuộc đời do dịch giả Nguyễn Hiến Lê dịch

Chấp nhận cuộc đời
Chấp nhận cuộc đời

Đây là một tác phẩm dịch, tuy vậy Dịch giả Nguyễn Hiến Lê không dịch sát nghĩa của tác giả mà tìm cách chuyển sang tiếng Việt. Vì thế, dù là một tác phẩm nước ngoài (Đức), nhưng giọng văn lại rất gần gũi và dễ hiểu.

Cuốn sách này gồm 38 mẩu chuyện nhỏ. Tựa đề của những mẩu chuyện này rất giản dị, ví dụ như: Thái độ đàng hoàng, Đừng nói dối, Yêu đời, Lòng biết ơn, Mỉm cười, Sự lễ phép phải phát tự đáy lòng,…

Mỗi mẩu chuyện nhỏ được dịch giả nêu lên một vấn đề như đề tựa của nó rồi phân tích cũng như đưa ra những ý để phản biện để bàn luận cho vấn đề đó rồi đưa ra nhiều dẫn chứng thực và sau đó đi đến một kết luận rút ra bài học.

38 mẩu chuyện trong sách được dịch giả viết lại với một bố cục rõ ràng mạch lạc, giọng văn chân thật, từ ngữ đơn giản, dẫn chứng hóm hỉnh làm cho người đọc rất dễ nhớ và “thấm”. Từ đó, người đọc không chỉ học được những bài học cuộc sống ý nghĩa, mà còn học được cách phân tích, diễn đạt một vấn đề sao cho rõ ràng, rành mạch.

Mặc dù tiêu đề của cuốn sách là “Chấp nhận cuộc đời”, nhưng xuyên suốt những mẫu chuyện là những bài học giúp người đọc có cái nhìn tích cực đối với cuộc sống. Do vậy mỗi khi đọc lại quyển sách này tôi đều được nguồn năng lượng tích cực của nó ảnh hưởng, giúp mình luôn lạc quan và có thái độ đúng đắn đối với những buồn khổ trong cuộc sống.

Độc giả review sách chấp nhận cuộc đời

Chấp nhận cuộc đời
Chấp nhận cuộc đời

Review của độc giả Vũ Thương cho biết: “Không cần bàn cãi về nội dung của sách nữa, ai cũng nên có một cuốn. Theo như mình đọc và cảm nhận cuốn sách thì cuốn sách mang lại cho mình rất nhiều bài học, thường thường, phải gặp một tai họa, chúng ta mới ôn lại tất cả dĩ vãng, xét lại tất cả những tin tưởng của mình một cách triệt để, và khi cuộc khủng hoảng qua rồi thì chúng ta mới lại tìm được lẽ sống, hân hoan thốt lên câu: “Đời vẫn là đáng sống”

Theo Nguyễn Ngọc Linh chia sẻ: “ Chấp nhận cuộc đời” là cuốn sách rất hay và ý nghĩa nội dung của nó bao gồm 38 mẩu chuyện trong đó mỗi mẩu chuyện là một  bài học về cuộc đời mà bất cứ ai cũng nên trải nghiệm để biết và để “thấm”. Xuyên suốt cuốn sách là những lời khuyên, những bài học giúp người đọc có cái nhìn tích cực đối với cuộc sống. Chính vì vậy mà khi đọc cuốn sách này người đọc sẽ truyền một nguồn năng lượng tích cực giúp chúng ta luôn lạc quan, vui vẻ. Vì vậy cuốn sách này rất phù hợp cho những ai đang gặp khó khăn, bế tắc trong cuộc sống. Trước đây khi bắt đầu đọc lần đầu tiên cuốn sách này mình được một người bạn gửi bản “chấp nhận cuộc đời ebooks” nhưng thực sự chất lượng rất kém và không đầy đủ nội dung mình đọc cảm thấy rất khó chịu chính vì thế mà khi biết tin cuốn sách này đã được tái xuất bản mình đã đi mua liền và giờ nó trở thành cuốn sách gối đầu giường không chỉ của mình mà cả chồng mình cũng rất thích”

Theo quan điểm của cá nhân tôi “Chấp nhận cuộc đời” là cuốn sách rất đặc biệt bởi lẽ trong cuộc sống chúng ta gặp không ít những khó khăn cần một ai đó truyền năng lượng tích cực cho mình để vươn lên vượt qua thử thách nhưng có những lúc chúng ta không thể tìm nguồn năng lượng đó từ người xung quanh. Chính vì vậy cuốn sách này đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình trưởng thành và vực lại tinh thần của mình.

Tham khảo chi tiết nội dung cuốn sách tại:

Hiện nay cuốn sách “ Chấp nhận cuộc đời” của dịch giả Nguyễn Hiến Lê  đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam được công ty cổ phần sách Mcbooks mua bản quyền và xuất bản dưới thương hiệu Bizbooks. Chính vì vậy thay vì đọc bản “Chấp nhận cuộc đời online hay bản Chấp nhận cuộc đời PDF như trước đây thì độc giả có thể sở hữu cho mình một cuốn sách in chất lượng với nội dung phong phú, hấp dẫn và đầy đủ để lĩnh hội hết tinh hoa và tâm huyết của tác giả

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here