Cơn mưa tiền thưởng” của đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Jordan

“Cơn mưa tiền thưởng” của đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Jordan

0
988
đội tuyển Việt Nam

Ngay sau khi vượt qua Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã được nhiều tổ chức, doanh nghiệp thưởng nóng với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng.

Chiến thắng 4-2 trước Jordan

Đội tuyển Jordan phải nhận thua trước đội tuyển Việt Nam với tỷ số 4-2 ở vòng đấu 1/8  đội mạnh nhất châu lục. Cả hai đội sau khi kết thúc hai hiệp đấu chính thức đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Tiến vào trận đá luân lưu với sự bình tĩnh và biểu hiện xuất xắc của thủ môn Đặng Văn Lâm đã giúp cho Việt Nam  ngăn chặn được 3 quả penalty từ đối thủ đưa cái tên Việt Nam trở thành ứng cử viên đầu tiên trong tám đội xuất sắc nhất Châu lục.

Khi tiến vào trận đấu với đội tuyển Jordan Việt Nam là một trong bốn đội kém xếp hạng 3 tốt nhất được vào vòng đấu loại. Xong khi được biết đội tuyển Việt Nam phải đối đầu với Tuyển Jordan các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá cho thấy Jordan có ưu thế hơn chúng ta. Tại vòng đấu bảng jordan đã cầm chắc ngôi vị đầu bảng B chỉ sau 2 lượt trận với australia và Syria, có 3 điểm với 2 trận thắng và 1 trận hòa chưa để lọt lưới bất kỳ quả nào.

Với việc áp dụng chiến thuật  phòng ngự – phản công vô cùng khó chịu, cùng với việc Jordan sở hữu hàng thủ chắc chắn. Lối chơi thực dụng đầy hiệu quả đã giúp cho Jordan nắm giữ vị trí đầu bảng. Trong khi Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Yemen nhưng vẫn chưa chắc chắn một suất đi tiếp cho ĐT của chúng ta. Phải đợi kết quả của 2 bảng E và F diễn ra cùng thời điểm lúc 23h00 ngày 17/1 thì đoàn quân của ông Park Hang Seo mới biết được số phận của mình.

Đối thủ của chúng ta được đánh giá cao hơn về mọi mặt, từ kinh nghiệm thi đấu Asiad cup đến thể lực và thành tích, chính vì thế việc đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Jordan đã chứng minh được sự cố gắng của các cầu thủ, chiến lược dẫn dắt đa tài của HLV Park Hang Seo, mang niềm vui niềm tự hào lớn lao đến cho người hâm mộ Việt Nam. Lịch sử Việt Nam ghi nhận những kết quả mà đội tuyển quốc gia mang lại, lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng 1/8  trong một trận tranh cup mang tầm vóc châu lục.

Ngay sau chiến thắng của Đội tuyển bóng đá nam trước đối thủ Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lập tức gửi lời biểu dương các tuyển thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm, hết mình để giành chiến thắng.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam của các tuyển thủ Đội tuyển bóng đá nam, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ một trận cầu ấn tượng. Những nỗ lực của các cầu thủ đã giúp Đội tuyển của chúng ta chiến thắng một đối thủ mạnh, giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết, trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục.

Cơn ” mưa” tiền thưởng từ các doanh nghiệp và ngân hàng

đội tuyển Việt Nam nhận cơn mưa tiền thưởng

Sau kết quả bất ngờ với Jordan một loạt các ngân hàng lớn và doanh nghiệp lớn đã có quyết định thưởng nóng cho Đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu nhiều doanh nghiệp đã công bố trao giải thưởng cho thầy trò HLV Park Hang – Seo với tổng số tiền ước tính lên tới con số 7 tỷ đồng. trong số này có 1 tỷ đồng thưởng nóng của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch. Cùng đó tập đoàn C.T group là tập đoàn tư nhân hoạt động trên lĩnh vực bất động sản cũng tuyên bố tặng thưởng cả đội tuyển số tiền 1 tỷ đồng.

Trong tổng số tiền thưởng nóng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Jordan phải kể đến những ngân hàng lớn như ngân hàng  Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Những nhà băng lớn ở Việt Nam đã cùng nhau thưởng nóng với số tiền khủng cho đội tuyển Việt Nam. Trong đó, Vietcombank, VietinBank và BIDV cho biết mỗi ngân hàng này sẽ thưởng nóng cho Đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng.

Đây mới là con số thống kê chưa chính thức số tiền thưởng  nóng từ các ngân hàng và một số doanh nghiệp. Bởi lẽ với kết quả này của đội tuyển Việt Nam còn rất nhiều các tổ chức cá nhân cũng tự mình quyên tiền thưởng cho các cầu thủ và HLV Park Hang Seo. Qua đó ta thấy được rằng tình yêu với bóng đá của người dân Việt Nam quả rất lớn.

Trên mạng xã hội, các cổ động viên cũng đã gửi lời chúc mừng đến “những ngôi sao vàng” Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, nhiều cổ động viên đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển với bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here