Sách hay của John Maxwell: Bộ 101 về lãnh đạo

Sách hay của John Maxwell: Bộ 101 về lãnh đạo

0
2896
Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Chúng ta không còn quá xa lạ với những cuốn sách của John Maxwell. John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week.. Dưới đây là bộ sách 101 về lãnh đạo – những cuốn sách của John Maxwell  được nhiều độc giả săn đón nhất.

Bộ sách về nghệ thuật lãnh đạo của JohMaxwell

Attitude 101 – thái độ 101

Là chuyên gia về lãnh đạo của Mỹ, Tiến sĩ Maxwell đã cống hiến cuộc đời mình để giúp mọi người trở nên thành công. Các cuốn sách của ông chỉ cho mọi người thấy bất kỳ ai cũng có thể thành công nếu họ nắm vững được các kỹ năng trong bốn lĩnh vực sau: Các mối quan hệ, Trang bị kiến thức, Thái độ và Lãnh đạo. Cuốn sách này được thiết kế để mang đến cho bạn những điều cốt lõi của Thái độ – dưới dạng dễ đọc và nhanh gọn.

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Qua cuốn sách này độc giả sẽ: Điều khiển và xoay chuyển thái độ của một đội nhóm. Tạo thái độ tích cực tạo đội nhóm vô địch. Cách xử trí với các mắt xích có thái độ mục ruỗng trong nhóm. Áp dụng thái độ giúp người lãnh đạo không ngừng tiến lên tầm cao mới

Cuốn “Thái độ 101” được thiết kế để trao quyền cho bạn và đội nhóm của bạn thành công bằng cách giúp các bạn trang bị thái độ đúng đắn.

Teamwork 101 – Làm việc nhóm 101

Làm việc nhóm luôn là cốt lõi của những thành tựu vĩ đại. Muốn làm việc nhóm tốt bạn phải giải quyết hết những vấn đề khó khăn gây trở ngại cho nhóm. Bí quyết đó được gói gọn và đưa vào trong cuốn sách “Làm việc nhóm 101” của tác giả John Maxwell. Ông trình bày cách làm việc nhóm theo từng chủ để nhỏ, giúp độc giả dễ tiếp cận. Cuốn sách này được xem như một cuốn chiến thuật cô đọng có thể giúp bạn tạo ra một môi trường đem lại chiến thắng và thành công cho cả đội.

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ học được cách: Nâng cao hiệu quả làm việc nhóm giúp chinh phục mục tiêu và phát triển đội nhóm bền vững. Nắm được chiến thuật tạo động lực nhóm, tăng năng lượng tích cực và khai thác tiềm năng sáng tạo của nhóm. Nhận diện và tạo ra những thay đổi trong mắt xích yếu trong tổ chức.

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Cuốn sách “Lãnh đạo 101” là 1 trong 8 cuốn “Những điều nhà lãnh đạo cần biết” sẽ giúp bạn “loại bỏ” hết những khó khăn khi gặp phải của một nhà lãnh đạo. Cuốn sách giúp bạn tìm ra cách để nâng tầm ảnh hưởng tới mọi người, nâng cao hiệu suất công việc của đội nhóm, thiết lập mục tiêu và rèn luyện tính kỷ luật cho tổ chức.

Thông qua cuốn sách độc giả sẽ biết: Cách vươn tới và trở thành nhà lãnh đạo đỉnh cao qua tầm nhìn, nghệ thuật dẫn dắt và điều khiển đội nhóm. Biết cách thiết lập mục tiêu và rèn luyện tính kỷ luật cho tổ chức sao cho hiệu quả. Tạo ra tầm ảnh hưởng tới mọi người và nâng cao hiệu suất công việc của đội nhóm.

Relationships 101 – mối quan hệ 101

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Không ai thực hiện hành trình một mình. Ta luôn dựa vào người khác – dù là bằng cách hữu hình hay vô hình – để đưa mình tới điểm đến. Ta không thể thành công mà không có sự giúp đỡ của khác, nhưng hình thành các mối quan hệ tích cực có thể là cả một thách thức. Trong cuốn Mối quan hệ 101, John Maxwell tiết lộ các bí mật ẩn sau sự kết nối với người khác. Trong cuốn sách này, tiến sĩ John Maxwell đưa ra các nguyên lý đã được kiểm chứng qua thời gian về việc phát triển các mối quan hệ lành mạnh với người khác – cả trong và ngoài tổ chức của bạn. Ông chỉ ra những rào cản trong các mối quan hệ, nhấn mạnh các nhu cầu chung giữa con người với nhau, và mô tả các cách kết nối với người khác ở nhiều cấp độ khác nhau. Tất nhiên, ông cũng chỉ ra sự tác động của các mối quan hệ lên việc lãnh đạo. Trên hết, ông giải thích cách các mối quan hệ giúp ta đạt đến tiềm năng trọn vẹn nhất của bản thân.

Self Improvement 101 – tự phát triển 101

Phát triển là một quá trình có mục đích, không ai trưởng thành một cách ngẫu nhiên. Bạn phải biết tìm ra cách vượt qua những trở ngại để tự phát triển bản thân mình. Cuốn sách “Tự phát triển 101” là 1 trong 8 cuốn “Những điều nhà lãnh đạo cần biết” của tiến sĩ John Maxwell.

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Trong cuốn này độc giả sẽ có thể giải quyết hết tất cả những băn khoăn, trăn trở về quá trình tự phát triển của bản thân: Phát triển sự nghiệp và duy trì thái độ học hỏi của bản thân. Tìm ra những thứ mà mình nên tập trung thời gian và năng lượng vào. Cách vượt qua những trở ngại để tự phát triển. Biết được sự thật về khả năng học hỏi và những thứ mình nên từ bỏ.

Success 101 – thành công 101

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Cuốn sách “Thành công 101” là 1 trong 8 cuốn “Những điều nhà lãnh đạo cần biết” của tác giả John Maxwell. Trong cuốn sách này ông đã tách chiết thành công ra những phần cấu thành cốt yếu nhất. Ông cũng đưa ra các bước cụ thể để bạn có thể thực hiện và những cách bạn có thể vượt qua các trở ngại vốn dĩ có thể cản đường bạn đạt đến thành công. Độc giả sẽ có cách hình dung đúng đắn nhất về thành công, những phẩm chất cốt lõi để thành công và thành công qua các cấp độ. Thấu hiểu thành công chính là bước đầu tiên giúp bạn tiến gần hơn với nó. Cuốn sách “Thành công 101” sẽ là người bạn đồng hành thân thiết  trên con đường đạt đến thành công trong các lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.

Equipping 101 – trang bị 101

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Cuốn sách “Trang bị 101” là 1 trong 8 cuốn “Những nhà lãnh đạo cần biết” của tác giả John Maxwell. Trong cuốn sách này, độc giả không chỉ học được tại sao trang bị cho những người khác để họ trở thành lãnh đạo chính là phương pháp hữu hiệu nhất đưa tới thành công, mà bạn còn biết cách nhận diện nhà lãnh đạo tiềm năng, trang bị cho họ, sau đó đưa họ tới một tầm cao mới khi đã ở vai trò lãnh đạo.

Bên cạnh đó cuốn sách còn cung cấp mười bước để đầu tư cho người khác và cách trở thành “bệ phóng” cho họ. Đầu tư vào đội nhóm của bạn cho tương lai bởi những nhà lãnh đạo có đội nhóm được trang bị đầy đủ sẽ sở hữu một lợi thế đưa họ lên tầm cao mới.

Mentoring 101 – cố vấn 101

Sách hay của John Maxwell
Sách hay của John Maxwell

Thành công thực sự sẽ không chỉ dừng lại ở bạn mà đó còn là cách bạn hướng dẫn những người ở vị trí kế cận cũng đạt được thành công. Việc cố vấn cho thế hệ tiếp theo không phải dễ dàng bởi vì: Tìm người kế cận như thế nào? Làm thế nào để họ trung thành với bạn và tổ chức? Cách ưu tiên phát triển con người và đồng hành cùng thế hệ kế cận cho đến khi họ thành công là gì? Làm thế nào để đưa thế hệ kế cận tới thành công và phụng sự hết mình cho tổ chức?

Bạn đang tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên? Tất cả đã được gói gọn vào trong cuốn sách “Cố vấn 101” của tiến sĩ John Maxwell. Trong cuốn sách này ông đưa ra các bước cần thiết để tái tạo hiệu quả của sự thành công của bạn cho người khác. Ông cũng giải thích cách chọn lựa đúng người cố vấn, cách tạo ra một môi trường phù hợp cho những nhà lãnh đạo để phát triển và thành đạt, và cách để bắt đầu quá trình này. Với vai trò một cố vấn, bạn có thể tạo ra một di sản có thể trường tồn ngay cả khi bạn đã hoàn thành sứ mệnh lãnh đạo của mình.

Trên đây là những cuốn sách john c maxwell đã mang lại động lực cho rất nhiều người, hi vọng chúng ta sẽ tìm đọc nó ngay từ bây giờ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here