Review sách Thói quen thành công (Napoleon Hill)

Review sách Thói quen thành công (Napoleon Hill)

0
2267
Thói quen thành công
Thói quen thành công

Cuốn sách dành cho tất cả những ai đang ôm giấc mơ thành công nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Thành công sẽ được hình thành từ những điều nhỏ nhất, như thói quen mỗi ngày của bạn. Cuốn “Thói quen thành công – Bí mật để luyện nghĩ giàu, thực hành làm giàu” sẽ giúp bạn hiểu và rèn luyện được những thói quen đó.    

Vì sao phải có thói quen thành công?

Trên bước đường thành công luôn cần bạn rèn luyện những thói quen tốt. Thói quen tốt chính là nền tảng của sự giàu có. Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa những người giàu và người nghèo, giữa người thành công và những người thất bại nằm ở chính những thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Người thành công luôn có rất nhiều thói quen tốt và cực kỳ ít thói xấu.

Nhưng chẳng mấy ai có thể ý thức được việc hình thành thói quen tốt cho bản thân. Chúng ta vẫn thường lạc lối, vẫn thường băn khoăn về tương lai của mình mà quên đi rằng tương lai được hình thành từ những điều nhỏ nhất trong quá khứ. Từ những thói quen nhỏ, bạn sẽ thấy ngạc nhiên rất nhiều về những điều tích cực trong cuộc sống. Bạn sẽ đạt được những thành công mà chính bạn ngỡ ngàng.

Tất cả chúng ta đều biết đến các tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Richard Branson,… Chúng ta đều biết họ thành công như thế nào, giàu có ra sao. Nhưng đằng sau đó, chúng ta không hẳn đã biết họ làm thế nào để có ngày hôm nay. Và góp không nhỏ vào thành công của các tỷ phú, đó chính là thói quen hàng ngày của họ.

Vậy làm thế nào để có những thói quen thành công đây? Bạn có thể học từ những người thành công nhưng một cuốn sách đặc biệt sẽ có thể trở thành cuốn sổ tay cho bạn để bất cứ khi rảnh, bạn có thể mở ra và ghi nhớ đôi điều. Đó chính là cuốn sách “Thói quen thành công” của Napoleon Hill.

Một cuốn sách truyền cảm hứng về các thói quen thành công
Một cuốn sách truyền cảm hứng về các thói quen thành công

Cuốn sách “Thói quen thành công – Bí mật để luyện nghĩ giàu, thực hành làm giàu” không kể về câu chuyện của riêng cá nhân nào mà là cuốn cẩm nang tổng hợp những thói quen bạn nên có, cần có trong cuộc đời.

Sách được viết lại từ những cuộn băng và kịch bản của chương trình diễn thuyết trên đài phát thanh, truyền hình của Tiến sĩ Napoleon Hill. Bằng cách trình bày khoa học, logic, cuốn sách bày ra cho độc giả những thói quen dẫn lối đến thành công. Điều tạo nên sức thuyết phục cho cuốn sách chính là việc những thói quen được tác giả đưa ra luôn có dẫn chứng kèm theo chứ không phải diễn đạt suông, không có sức thuyết phục.

Nhờ đó, độc giả có thể tin tưởng rằng những thói quen này đã đem lại kết quả trong thực tế.

Cuốn sách tổng hợp nhiều nguyên tắc thành công, bao gồm:

Xác định mục đích

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất trong số các quy luật để đạt tới thành công. Muốn thành công, bạn cần phải có mục đích rõ ràng cho bản thân. Trong cuốn sách, tác giả đã mô tả chi tiết về 9 động cơ chính thúc đẩy mọi người thực hiện kế hoạch và đạt được mục đích đề ra. Đây chính là những động cơ quan trọng để bạn có thể không trì hoãn trong việc xác định mục đích.

Tư duy chính xác

Thành công luôn cần một tư duy chính xác. Bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa suy luận quy nạp và diễn dịch, phân biệt các yếu tố quan trọng và không quan trọng. Ngoài ra, trong ứng xử hàng ngày, đôi khi chúng ta không hài lòng với ý kiến của người khác, cuốn sách hướng dẫn bạn cách phản bác lại những ý kiến, phát biểu của người khác bằng cách đặt câu hỏi đơn giản như “Làm sao anh biết?”

Vận dụng niềm tin

Đọc sách Thói quen thành công diễn giải cách phát triển niềm tin thông qua việc sử dụng mục tiêu xác định chính yếu, những đồng minh bậc thầy và nguyên tắc học hỏi từ nghịch cảnh. Ông đưa ra nhiều ví dụ về các nhà tư bản công nghiệp và nhà phát minh, những người đã vận dụng nguyên tắc này và mang lại lợi ích cho nhân loại.

Thành công từ những thói quen
Thành công từ những thói quen

Đối phó với thất bại

Thất bại là mẹ của thành công. Có những tỷ phú đã phải thất bại đến chục lần rồi mới có thể chạm tay tới thành công. Cho đến cuối cùng, họ đã làm được, là bởi họ không đầu hàng, không từ bỏ. Bạn cần bền bỉ, quyết đoán, vượt qua sự thất bại. Cuốn sách sẽ thuyết phục được các độc giả, trong số họ có nhiều người từng gặp vận rủi, rằng không được đầu hàng trước những nguyên nhân thất bại.

Kỷ luật tự giác

Đây là một nguyên tắc cần thiết để chinh phục thành công. Đặc biệt, mỗi người cần thực sự tự giác trong việc quản lý thời gian và tiền bạc đối với mỗi cá nhân

Tính cách hòa nhã

Cuộc sống không phải chỉ có một mình bạn. Thế giới này là sự gắn kết của mọi người. Thành công của bạn cũng khó có thể đến nếu bạn cứ đơn phương độc mã. Sự hòa nhã, gần gũi với người khác sẽ là trợ lực quan trọng giúp bạn đạt tới thành công. Tác giả Hill đã liệt kê 25 yếu tố chính xây dựng nên Tính cách hòa nhã và ông đã mời các độc giả tự đánh giá và chấm điểm bản thân dựa trên các yếu tố này. Đồng thời liệt kê 15 điều mọi người nên tránh nếu muốn trở thành một người có tính cách hòa nhã.

Sức mạnh thói quen vũ trụ

Cuốn sách đưa ra các cách vận dụng nguyên tắc để đạt được mục đích và mục tiêu trong cuộc đời. Đọc thử Thói quen thành công bạn sẽ thấy những nguyên tắc này thực sự hữu ích và chúng sẽ chỉ cho bạn cách để đạt được thành công và hạnh phúc. Nếu bạn còn đang cảm thấy bơ vơ vì không có người chỉ đường, đang đau khổ vì từng này tuổi đầu chưa thể đỡ đần cho bậc sinh thành. Không tiền, không việc, không đam mê… là những thứ thật kinh khủng đang khiến bạn rối trí. Hãy đọc ngay cuốn sách này vì bạn sẽ vỡ lẽ ra nhiều điều, sẽ tìm ra mình phải bắt đầu từ đâu để trở thành người thành công.

Đôi nét về tác giả Napoleon Hill

Napoleon hill
Napoleon hill

Napoleon Hill là tác giả nổi tiếng người Mỹ. Ông được biết đến với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng và đáng nhớ. Tác phẩm được cho là nổi tiếng nhất của ông có tên “Nghĩ giàu và làm giàu” (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Ngài Hill còn là một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại đó là môn “thành công học” (là khoa học về sự thành công của cá nhân). Napoleon Hill đã xuất bản nhiều cuốn sách truyền cảm hứng và thực hiện công việc diễn thuyết dọc khắp Hoa Kỳ vào những năm 1950, khi đã gần 70 tuổi trong đó có cuốn sách thói quen thành công. Luôn mong muốn truyền đạt các nguyên tắc thành công của mình tới nhiều khán giả, ông đã chấp nhận lời đề nghị và tham gia thêm một số chương trình tương tự trên khắp nước Mỹ.

Thói quen thành công là cuốn sách hay và rất ý nghĩa. Không phải ai cũng có những thói quen tốt để có thể thành công. Cuốn sách này như một cuốn cẩm nang dành cho tất cả mọi người muốn cải thiện những thói quen thường ngày của mình. Hiện nay cuốn sách này đã được dịch và xuất bản tại Việt nam được công ty cổ phần sách Mcbooks mua bản quyền và xuất bản dưới thương hiệu Bizbooks. Chính vì vậy thay vì đọc Thói quen thành công PDF, Thói quen thành công online hay Thói quen thành công ebooks thì độc giả có thể sở hữu cho mình một cuốn sách in chất lượng với nội dung phong phú, hấp dẫn và đầy đủ.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here