Warren Buffett và những câu nói truyền động lực giúp ai cũng có thể thành công

0
1916
Warren buffet 1
Warren buffet 1

Warren Buffet là ai?

Vào ngày 30 tháng 8 năm 1930, Warren Edward Buffett được sinh ra là con trai duy nhất trong gia đình Howard và Leila Stahl Buffett ở Omaha, Nebraska.

Ngay từ khi còn nhỏ, Warren Buffett đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với kinh doanh và tài chính. Khi đó, ông là một thần đồng toán học khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ông bắt đầu thực hiện khoản đầu tư đầu tiên của mình khi chỉ mới 11 tuổi, và đến năm 13 tuổi, Buffett đã bắt đầu điều hành công việc kinh doanh của riêng mình. Cũng vào năm 13 tuổi, ông đã nộp tờ khai thuế đầu tiên của mình.

Các hoạt động kiếm tiền của Buffett vẫn tiếp tục trong suốt những năm thiếu niên và trung học. Khi mới 16 tuổi, ông đã đăng ký học ngành kinh doanh tại Đại học Pennsylvania.

Bài học từ Warren Buffett
Warren Edward Buffett thành công vượt bậc trong sự nghiệp nhờ quan điểm sống, cách đầu tư thông minh

Năm 1956, Buffet thành lập công ty Buffett Partnership Ltd. tại Omaha , quê hương của ông. Với những kiến thức được học cùng kinh nghiệm kinh doanh đã có, ông đã thành công và trở thành triệu phú.

Tuy nhiên bất chấp thành công mà Warren Buffett gây dựng được ở Buffett Partnership, ông đã giải thể công ty này vào năm 1969 để tập trung vào phát triển Berkshire Hathaway. Ông thành công đến nỗi, người ta gọi ông là Oracle của xứ Wales.

Sau khi Berkshire Hathaway đầu tư mạnh vào Coca-Cola, Buffett đồng thời là giám đốc của công ty này từ năm 1989 đến 2006, và là giám đốc của Citigroup Global Markets Holdings, Công ty Graham Holdings và Công ty The Gillette trong nhiều năm.

Vào tháng 6 năm 2006, Buffett đã trao tặng toàn bộ tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện, 85% trong số đó đã được chuyển đến Quỹ Bill và Melinda Gates , trở thành người quyên góp từ thiện nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Mặc dù bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2012, Warren Buffett đã điều trị thành công và tiếp tục có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.

Cuộc đời và sự thành công hiếm có của nhà đầu tư Warren Buffet không thể không nhắc tới những quan điểm, triết lí sống và kinh doanh của ông. Từ một cậu bé bán báo, ông đã nỗ lực vươn lên trở thành CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway, đến nay, nhà đầu tư tài ba Warren Buffett chính là người điều hành quản lý thành công hơn 80 doanh nghiệp của tập đoàn khổng lồ này.

Warren Buffett là một nhà kinh doanh tài ba và nhà đầu tư hàng đầu thế giới. Những thành công của ông được cả thế giới ngưỡng mộ. Nhiều kinh nghiệm tuyệt vời của ông đã trở thành kim chỉ nam hành động cho các nhà kinh doanh khắp mọi nơi. Ông có những câu nói truyền cảm hứng tích cực cho rất nhiều người khác.

Những câu nói kinh điển này của Warren Buffett

Giá trị nhận được

“Giá là cái mà bạn trả. Giá trị là những gì bạn nhận được”

Nói cách khác, đừng tập trung vào sự ngắn hạn, trước mặt về cái giá mà bạn bỏ ra, hãy tập trung vào giá trị cơ bản mà các khoản đầu tư của bạn đem lại.

Warren buffet 2
“Giá là cái mà bạn trả. Giá trị là những gì bạn nhận được”

Không đầu tư nếu không hiểu biết

“Nguy cơ, rủi ro đến từ việc không biết bạn đang làm gì”

Lời khuyên ở đây rất rõ ràng nhưng thường bị lãng quên, đặc biệt là sau khi các nhà đầu tư đã đạt được một số thành công. Nhiều người bị cám dỗ để đầu tư sang lĩnh vực khác, dù không biết gì. Nhưng bản thân Warren Buffett đã tránh xa lĩnh vực công nghệ do thiếu kiến ​​thức về lĩnh vực này. Đừng tham lam vì không phải con cá nào cũng béo bở. Buffett nói:

“Không bao giờ đầu tư vào lĩnh vực mà bạn không hiểu biết”

“Không bao giờ đầu tư vào lĩnh vực mà bạn không thể hiểu” là một trong những nguyên tắc sống còn của Warren Buffet

Nhìn lại quá khứ luôn dễ dàng hơn nhìn vào tương lai

Trong thế giới kinh doanh, gương chiếu hậu luôn rõ ràng hơn kính chắn gió.

Ở bên cạnh đúng người

“Bạn nên kết giao với những người giỏi hơn mình. Chọn những người có phẩm chất tốt hơn mình và dần dần bạn sẽ tiến bộ theo hướng đó.”

Hình ảnh công cộng và danh tiếng 

“Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nhớ đến điều này, bạn sẽ hành động khác đi.”

Điều quan trọng nhất là phải làm tốt

“Nếu đến tuổi tôi và không ai nghĩ tốt về bạn, tôi sẽ không quan tâm tài khoản ngân hàng của bạn lớn như thế nào, bởi khi đó cuộc sống của bạn sẽ là một thảm họa. Về cơ bản, khi đến tuổi tôi, bạn sẽ đánh giá sự thành công của mình trong cuộc sống bằng việc có bao nhiêu người bạn muốn yêu thương bạn thực sự.”

Ước mơ lớn

“Tôi luôn biết mình sẽ giàu có. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ điều đó một phút nào. Trong cuộc sống, bạn chỉ cần làm một vài điều đúng đắn, miễn là bạn không làm quá nhiều điều sai.”

Tìm kiếm sự trung thực ở người khác

Wallstreet là nơi duy nhất có những người lái Rolls-Royce đến xin ý kiến của những người đi xe điện ngầm.

Trả lại cho xã hội

Nếu bạn nằm trong 1% người may mắn nhất của nhân loại, bạn nợ nhân loại và phải nghĩ về 99% những người khác.

Biết nói “không”

Sự khác nhau giữa người thành công và người thực sự thành công là người thực sự thành công biết nói “Không” với hầu hết mọi thứ”.

Sự kiên nhẫn

“Đầu tư thành công đòi hỏi thời gian, kỷ luật và sự kiên nhẫn. Cho dù nhà đầu tư có tài giỏi hay nỗ lực đến đâu đi chăng nữa thì đôi khi một số khoản đầu tư cần có thời gian. Một người không thể tạo ra một đứa bé trong vòng 1 tháng bằng cách làm cho 9 phụ nữ mang thai”.

Làm những gì bạn yêu thích

“Trong thế giới kinh doanh, những người thành công nhất là những người đang làm những gì họ yêu thích.”

Chọn thần tượng một cách khôn ngoan

“Cho tôi biết người hùng nào là thần tượng của bạn và tôi sẽ nói cho bạn biết bạn sẽ trở thành người như thế nào. Điều tốt nhất tôi đã làm là chọn đúng những thần tượng.”

Đầu tư quan trọng nhất là đầu tư vào chính mình

Warren Buffett cũng là một người ủng hộ rất lớn cho việc học hỏi và tự học liên tục. Ông từng nói ông đọc hơn 500 trang sách mỗi ngày. Ông luôn học hỏi và luôn dành thời gian cho sự phát triển cá nhân. Buffett cho hay:

“Đầu tư quan trọng nhất bạn có thể thực hiện là đầu tư cho chính mình.”

“Không nhất thiết phải làm những điều phi thường mới đạt được kết quả phi thường”.

“Nếu bạn thấy mình đang ở trên một con thuyền rỉ nước triền miên, tốt nhất là nên đổi sang con thuyền khác thay vì cố tìm cách vá chỗ thủng”.

“Chỉ khi nào bạn kết hợp được trí thông minh với kiểm soát cảm xúc thì mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn”.

“Sự trung thực là một món quà đắt giá. Thế nên đừng mong đợi nó từ những người rẻ rúm”.

“Không có đam mê thì bạn không có năng lượng. Không có năng lượng, bạn chẳng làm được gì cả”.

Hãy nhớ điều này, Warren Buffett bắt đầu gây dựng sự nghiệp với 100 đô la và biến nó thành 30 tỷ đô la. Điều đó có nghĩa thành công không đến từ số tiền bạn có, mà do kiến ​​thức bạn có. Điều đó có nghĩa, không có rào cản thực sự nào ngăn bạn trở nên giàu có nếu bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ và học hỏi.

Chúc các bạn thành công!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here