Làm đủ 7 bước này trong 7 ngày mỗi tuần, thái độ sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi

Thái độ sống là gì - Kỹ năng sống quan trọng trong cuộc đời

0
1033
Học kỹ năng mới giúp bạn mở mang đầu óc, tri thức
Học kỹ năng mới giúp bạn mở mang đầu óc, tri thức

Không cần làm những điều to tát, bạn chỉ cần thực hiện 7 bước với những việc đơn giản, là bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Thái độ sống là gì?”. Thái độ của bạn cũng có thể được thay đổi tích cực hơn, giúp bạn tiến gần hơn đến với thành công. Thái độ sống tạo nên tất cả, bởi vậy bạn nhất định phải ghi nhớ những điều dưới đây.

Thái độ sống là gì?

Suy nghĩ, thái độ sống có vai trò quan trọng với tất cả mọi người. Dù bạn là doanh nhân hay giáo viên, nông dân,… dù bạn là nam hay nữ, dù bạn 20 hay 40 tuổi, bạn cũng cần quan tâm tới thái độ sống. Cuộc đời sẽ không phải luôn bằng phẳng mà có nhiều sóng gió, khó khăn vào những thời điểm nhất định. Nếu thái độ sống của bạn đầy rẫy sự tiêu cực, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chán chường và không thể nào vượt qua được những khó khăn. Thái độ sống tạo nên tất cả. Vậy nên nếu cứ có thái độ sống tiêu cực, làm sao bạn có thể vươn tới thành công, làm sao có thể hạnh phúc?

Khi bạn có thái độ sống không tốt, bạn sẽ luôn nhìn nhận các vấn đề đầy tiêu cực và không thể giải quyết được. Nếu bạn đang có thái độ sống không đúng, hãy tạo sự thay đổi ngay lập tức. Hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất để cải thiện cuộc sống cũng như thái độ của chính mình với cuộc đời, vạn vật.  

Cách duy nhất để cải thiện cuộc sống là luôn đưa ra những lựa chọn giúp cuộc sống của bạn tốt hơn. Bạn cần tạo nên những thay đổi sâu rộng với một nỗ lực cải thiện tất cả mọi thứ. Những thói quen này sẽ giúp mỗi ngày 24 giờ của bạn trôi qua có mục đích, bạn sẽ mình nên làm những việc gì để thời gian trôi qua không vô nghĩa, giúp ích cho hiện tại và cả tương lai của chính bạn.

Hãy tham gia các hoạt động mới, nhưng hãy bắt đầu một cách từ từ để bạn không bị choáng ngợp. Sau một thời gian, bạn sẽ bắt đầu thấy cuộc sống cũng như thái độ sống của mình được cải thiện khi những thay đổi giúp bạn xây dựng kiến thức, cải thiện sự tự tin và cảm thấy khỏe mạnh hơn và kết nối với nhiều người hơn.

Dưới đây là 7 bước sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tạo thái độ sống đúng đắn. Hãy bắt đầu từ ngay hôm nay và chỉ trong 7 ngày, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những cải thiện nhỏ nhưng sâu sắc cho cuộc sống của mình.

1. Bắt đầu học một kỹ năng mới

Hãy vạch ra những kỹ năng bạn luôn muốn học nhưng chưa từng dành thời gian để làm điều đó. Có thể bạn luôn muốn học nói ngoại ngữ, chơi nhạc cụ, đan hoặc sử dụng máy may. Bạn có thể muốn mình có một kỹ năng làm việc nào đó, như sử dụng Photoshop hoặc Excel. Hoặc bạn có thể cân nhắc tham gia một hoạt động bạn từng thích nhưng đã từ bỏ từ lâu, như học cách trượt patin hoặc trượt tuyết. Đặc biệt, bạn có thể tham gia một khóa học kỹ năng sống để hiểu thái độ sống tích cực là gì, từ đó có thể áp dụng cho bản thân mình. Hãy chọn một kỹ năng nào đó vẫn luôn tồn tại trong tâm trí bạn và đưa ra kế hoạch để tìm hiểu, học tập nó.

Tiếp theo, hãy tìm phương pháp cần thiết để giúp bạn học tập thành thạo các kỹ năng mới này. Ví dụ, để học ngoại ngữ, bạn có thể tìm hiểu các sách ngoại ngữ, các ứng dụng trên mạng. Dành 15-30 phút mỗi ngày để rèn luyện kỹ năng mới và tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi bản thân tiến bộ mỗi ngày.

2. Tự thưởng cho mình mỗi ngày

Mỗi ngày một lần, hãy tự tặng quà cho chính mình. Đừng lên kế hoạch trước mà hãy để việc đó diễn ra tự nhiên. Đó có thể là một chiếc áo mới, một chiếc đồng hồ đẹp và thời trang hoặc tách cà phê nóng hổi ở quán yêu thích của bạn.

Rất nhiều người nghĩ rằng việc tự thưởng cho bản thân là sự kiện lớn và hiếm hoi xảy ra trong đời, cần được lên kế hoạch trước. Sự thật không phải vậy. Bạn không cần phải thúc ép bản thân làm gì đó để xứng đáng có được những điều tốt đẹp. Trên thực tế, thỉnh thoảng bạn nên tự biết thưởng thức, thay vì liên tục sống thiếu thốn, chịu khổ.

Tự thưởng cho bản thân mỗi ngày sẽ giúp bạn có thêm một niềm hạnh phúc và động lực tích cực, đồng thời góp phần tạo nên thái độ sống đúng đắn cho chính bạn. Thay vì kiệt sức, mệt mỏi, bạn sẽ có thêm năng lượng và làm mới tinh thần để sẵn sàng đối phó với những thách thức trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ là một thói quen quan trọng để bạn sống một cuộc sống lành mạnh. Đây cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện tâm trạng, kiểm soát cân nặng và giảm các tác động của sự căng thẳng, duy trì thái độ sống đúng đắn. Và bạn nên biết rằng, những người tập thể dục thường xuyên sẽ sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn những người ít vận động.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên mọi người nên có ít nhất 150 phút hoạt động aerobic vừa phải hoặc 75 phút hoạt động aerobic mạnh mỗi tuần hoặc kết hợp cả hai. Nếu hiện giờ bạn chưa đạt được mức độ hoạt động đó, đã đến lúc cần hành động rồi!

Tập thể dục là một trong những thói quen vô cùng hữu ích
Tập thể dục là một trong những thói quen vô cùng hữu ích

Bất kể mức độ tập thể dục của bạn là gì, bạn có thể bắt đầu tập thể dục tại nhà. Đầu tiên, hãy đánh giá thói quen tập thể dục của bạn bằng cách tính đến mức độ thể dục cơ bản của bạn. Sau đó xem xét mục tiêu của bạn là gì. Bạn muốn giảm cân, tăng sự linh hoạt hay tăng cơ bắp? Bạn có dự định tham gia cuộc thi marathon hoặc một cuộc thi về thể hình hay không?

Hãy đặt mục tiêu rõ ràng để bạn có thể đánh giá tiến trình thực hiện của mình. Hãy thử tập thể dục thành thói quen hàng ngày. Lúc mới bắt đầu, bạn có thể tập ít và tăng dần cường độ, số lần theo thời gian.

4. Dọn dẹp nơi ở

Cho dù bạn là người gọn gàng hay bừa bộn, bạn cũng phải thừa nhận rằng sống trong một không gian ngăn nắp, sạch sẽ luôn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, tích cực hơn. Nó có thể làm giảm cảm giác căng thẳng và giúp bạn làm việc hiệu quả.

Một môi trường sống không lộn xộn sẽ tạo ra cảm giác thoải mái và hài lòng. Bạn có thể bớt cảm giác bực bội, mệt mỏi, có thái độ sống đúng đắn hơn nhờ không gian gọn gàng và ngăn nắp.

Sống gọn gàng cũng tốt hơn về mặt thể chất vì sẽ hạn chế được bụi bặm tích tụ trên các đồ dùng. Bởi vậy, không thể thiếu được thói quen dọn dẹp nơi ở gọn gàng nếu bạn đang muốn thay đổi cuộc đời mình.

5. Lập danh sách những việc phải làm

Lập danh sách những việc phải làm là một cách tuyệt vời để bạn định hình rõ ràng về những gì quan trọng trong cuộc sống của bạn. Danh sách có thể rất dài hoặc rất ngắn, bao gồm cả các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bạn muốn thực hiện. Danh sách này là một bước quan trọng để cải thiện, thay đổi cuộc sống của bản thân bởi vì nó có thể giúp bạn không còn mơ hồ, không còn lạc lối. Cũng nhờ đó, thái độ sống không còn mơ hồ mà đã có các mục tiêu khác nhau.

Mục tiêu cuối cùng của danh sách những việc phải làm là giúp bạn tận dụng tối đa mỗi ngày. Thay vì để những ngày trong cuộc đời trôi qua trong mờ nhạt, hãy sử dụng danh sách những việc phải làm để đưa ra mục đích cuộc sống, dành sự tập trung và xác định định hướng. Nó có thể giúp bạn xác định những trải nghiệm bạn muốn có và giúp bạn đạt được những điều bạn muốn đạt được.

Hãy sử dụng danh sách những việc phải làm để đưa ra mục đích cuộc sống
Hãy sử dụng danh sách những việc phải làm để đưa ra mục đích cuộc sống

Một khi bạn lập ra được danh sách, bạn cần bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới, khám phá thế giới của bạn và tìm kiếm những điều thú vị sẽ khiến bạn mỉm cười mỗi ngày. Và tất nhiên bạn đừng quên thái độ sống tạo nên tất cả, chỉ cần suy nghĩ, có thái độ đúng đắn, chắc chắn bạn sẽ hoàn thành được hết những việc phải làm.

6. Đối mặt với một nỗi sợ hãi

Điều này nghe có vẻ lạ lùng. Tất cả chúng ta đều có những nỗi sợ hãi của riêng mình. Nỗi sợ hãi có thể giúp chúng ta sống và an toàn. Nhưng nỗi sợ hãi cũng có thể kìm hãm chúng ta, đặc biệt nếu chúng ta để chúng kiểm soát mình. Hãy dành thời gian để xác định nỗi sợ hãi của bạn. Một số nỗi sợ là hợp lý, nhưng có những nỗi sợ chỉ là do bạn quá suy nghĩ, lo xa. Hãy xác định nỗi sợ nào đáng được bạn quan tâm. Khi chúng ta đối mặt với nỗi sợ hãi của chính mình, chúng ta có thể xây dựng lòng can đảm và học cách vượt qua những suy nghĩ đen tối này, xây dựng thái độ sống đúng đắn, tích cực hơn.

Khi bạn vượt qua nỗi sợ hãi, cũng có nghĩa bạn sẽ phát triển sự thông thái của mình hơn. Ngay cả khi điều tồi tệ nhất xảy ra, chúng ta vẫn có thể học cách vượt qua.

Hiểu được nỗi sợ hãi của bản thân còn giúp chúng ta có lòng trắc ẩn với người khác. Chúng ta có thể đặt mình vào vị trí của người khác và có sự đồng cảm với những gì họ đang trải qua. Và quan trọng nhất, đối mặt với nỗi sợ hãi sẽ giúp bạn xây dựng sự kiên cường và bản lĩnh. Nếu bạn đã đối mặt với nỗi sợ hãi của mình, bạn đã học được cách vượt qua những trở ngại. Bạn đã học được rằng bạn có thể thành công ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn.

7. Liên lạc lại với một người bạn cũ

Đôi khi chúng ta không có nhiều thời gian cho những người chúng ta trân trọng. Các mối quan hệ trở nên xa dần. Đôi khi tình bạn tan vỡ hoặc rơi vào quên lãng, vì chúng ta quá bận rộn hay vì chúng ta không nỗ lực để duy trì các mối quan hệ đó?

Nhưng khi chúng ta xây dựng lại tình bạn cũ, chúng ta có thể kết nối lại với quá khứ của chính mình. Và bạn có thể thấy rằng những kết nối đó vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Những người bạn cũ có thể nhắc nhở về con người bạn trước khi cuộc sống trở nên phức t