Đắm mình trong nắng vàng, biển xanh, cũng đừng quên bỏ túi 5 cuốn sách này để học cách làm giàu

0
1133
Doc sach
Đắm mình trong nắng vàng, biển xanh, cũng đừng quên bỏ túi 5 cuốn sách này để học cách làm giàu

Mùa hè đã đến và bạn đang bắt đầu ấp ủ những kế hoạch du lịch, tận hưởng thời gian thư giãn bên các bãi biển. Nhưng đừng quên đem theo những cuốn sách nhỏ gọn về tài chính để học cách trở nên giàu có hơn.

Tạp chí CNBC vừa lựa chọn ra 5 cuốn sách hay nhất về tài chính mà bạn có thể tranh thủ đọc trong những chuyến du lịch. Bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được công cụ làm giàu hữu ích dù đang thư thái tắm nắng bên bờ biển, hay đang lướt sóng thỏa thích. Biết đâu rằng sau khi đọc những cuốn sách này, bạn sẽ “ơ-rê-ca” nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh thú vị nào đó.

Chắc chắn, bạn sẽ không thể trở thành tỷ phú trong chốc lát. Nhưng 5 cuốn sách này rất đáng đọc nếu bạn muốn bắt đầu hành trình làm giàu của mình.

5 Cuốn sách để học cách làm giàu đáng đọc nhất

“Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals” (Tạm dịch: Thói quen của người giàu) – Tác giả: Thomas Corley

Để thành công không phải việc dễ dàng, nó là việc rất khó khăn và cần có thời gian cũng như sự bền bỉ. Một triệu phú tự thân trung bình mất 12 đến 32 năm để tích lũy khối tài sản khổng lồ. Nhưng một trong những điều quan trọng nhất mà chính tác giả cuốn sách rút ra từ nghiên cứu thói quen thành công của những triệu phú tự thân là nếu bạn áp dụng các thói quen hàng ngày của triệu phú tự thân, theo đúng nghĩa đen là bạn đang theo dấu chân của họ. Và những dấu chân đó chỉ dẫn đến một nơi – một cuộc sống đầy cơ hội, thành công, giàu có, sức khỏe và hạnh phúc.

Cuốn sách ra đời sau 5 năm tác giả nghiên cứu thói quen của người giàu. Ông đã tìm ra điểm chung của họ và đưa ra danh sách 10 thói quen hàng ngày đóng góp vào thành công của họ.

Với 3 phần bao gồm những ví dụ cụ thể về các thói quen tốt, xấu, cuốn sách giúp người đọc định hình đâu là thói quen nên rèn luyện, duy trì. Tác giả còn có những hướng dẫn về cách thực hành thói quen tốt để mỗi người đều có nền tảng vững chắc cho tương lai thành công.

⇒ Chi tiết tiết bài review tại: Rich Habits – Thói quen thành công của những triệu phú tự thân

Richhabit bia truoc
Cuốn “Rich Habits” là kim chỉ nan cho bất cứ ai đang muốn có những thói quen tốt để giàu có

“The Richest Man in Babylon”

(Tạm dịch: Người giàu nhất thành Babylon) – Tác giả: George S. Clason

Thông qua câu chuyện của những doanh nhân ở thành Babylon cổ, cuốn sách đưa ra những chỉ dẫn cụ thể, dễ thực hiện, giúp bạn quản lý tài chính khôn ngoan. Tác phẩm còn giúp bạn đọc trở thành những nhà đầu tư hiệu quả, biết tạo ra lời lãi cao nhất. Sách hướng dẫn bạn cách tiết kiệm và đầu tư để tiền sinh ra tiền.

Anh 2
Cuốn “The Richest Man in Babylon” sẽ giúp bạn biết cách tiết kiệm và đầu tư tiền bạc hiệu quả

“How Rich People Think”

(Tạm dịch: Người giàu suy nghĩ như thế nào) – Steve Siebold

Nếu bạn đang loay hoay tìm con đường dẫn đến sự giàu có, đây chính là kim chỉ nam để bạn bắt đầu cuộc hành trình. Cuốn sách chỉ ra sự khác nhau trong tư duy của người giàu và người bình thường. Tác giả khẳng định thành công của các triệu phú được làm nên từ tư duy chứ không phải tiền bạc. Và Steve Siebold không nói suông. Những phát hiện của ông đã được đúc kết sau hơn 26 năm khảo sát những người giàu nhất thế giới.

“Điều mà tôi phát hiện ra là, để trở nên giàu có, tôi phải học cách suy nghĩ như một người giàu. Một khi bạn thay đổi được suy nghĩ, tiền sẽ theo đuổi bạn”, ông viết. Quả thực, cách nghĩ của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong tương lai. Đó chính là chìa khóa để bạn có thể mở ra kho báu của sự giàu sang.

Anh 3
“How Rich People Think” nhấn mạnh một chân lý: bạn giàu hay nghèo, phụ thuộc rất lớn vào tư duy của bạn

“The Top 10 Distinctions Between Millionaires and the Middle Class”

(Tạm dịch: 10 khác biệt lớn nhất giữa triệu phú và tầng lớp bình dân) – Keith Cameron Smith

Đây cũng là một cuốn sách rất hay nói về sự khác nhau giữa người giàu và người không giàu. Keith Smith đã chia sẻ những so sánh về thói quen của người giàu với tầng lớp bình dân, ví dụ như người giàu hay nói về các ý tưởng, sẵn sàng thay đổi, trong khi người bình dân thích buôn chuyện về người khác và ngại thay đổi.

Những quan điểm được tác giả trình bày trong cuốn sách được ông thu thập sau 2 năm làm việc, nghiên cứu về những người giàu. Bởi vậy nội dung cuốn sách rất chân thực và hữu ích cho bất cứ ai đang muốn thay đổi cuộc đời.

Anh 4
Sự khác nhau giữa người giàu và người nghèo thể hiện rõ trong cuốn sách này

Rich Dad Poor Dad”

(Tạm dịch: Cha giàu cha nghèo) – Robert T. Kiyosaki

Một cuốn sách nằm luôn nằm trong top bán chạy không thể không đọc, chính là “Cha giàu cha nghèo”. Cuốn sách kể về câu chuyện của hai người cha trái ngược nhau – một người cha nghèo và một người cha giàu, từ đó lột tả sự khác nhau cơ bản giữa tài sản và tiêu sản. Kiyosaki còn giới thiệu nhiều kiến thức bổ ích về thị trường kinh doanh và tình hình tài chính sau này của bạn, giải thích về cách xây dựng khối tài sản lớn dù chỉ nhận được đồng lương “quèn”.

Cuốn sách không đơn thuần nói về đồng tiền mà còn bày ra cho bạn biết cách tập trung sức lực vào đâu để mình trở nên giàu có, đồng thời khích lệ bạn mạnh dạn xông xáo trên thương trường.

Anh 5
“Rich Dad Poor Dad” không đơn thuần nói về đồng tiền mà còn là cách làm ra đồng tiền

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here