IKEA vào Việt Nam: Mối lo lắng của nhiều doanh nghiệp nội địa

IKEA vào Việt Nam: Mối lo lắng của nhiều doanh nghiệp nội địa

0
1621
ikea vào việt nam
ikea vào việt nam

Doanh nghiệp bán lẻ nội địa gặp khó khăn gì khi IKEA vào Việt Nam ? Để biết được những thách thức và khó khăn mà doanh nghiệp nội địa Việt Nam gặp phải khi IKEA vào thị trường Việt Nam thì chúng ta phải biết IKEA là ai, sức ảnh hưởng của IKEA trên thế giới lớn như thế nào?

IKEA – Tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới

Với hơn 400 cửa hàng trên nhiều quốc gia trên thế giới, IKEA xứng đáng là gã khổng lồ của ngành nội thất và có tên trong top 50 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu do tạp chí Forbes bình chọn. Thiết kế của IKEA chủ yếu theo lối đơn giản nhưng tiện dụng, phù hợp với Slogan của hãng là “Design for everyone” .

ikea vào việt nam

Với hơn 12000 dòng sản phẩm đa dạng từ cao cấp đến bình dân, IKEA chính là thương hiệu nội thất chạm đến tất cả người tiêu dùng. Khi bước vào một gian hàng của IKEA, dù bạn có thu nhập bao nhiêu thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đi tay không trở về, luôn có những sản phẩm phù hợp khiến bạn không thể bỏ qua.

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng hào hứng

Năm 2015, tập đoàn IKEA từng lên tiếng đặt mở cửa hàng nhưng phải đến 4 năm mới có thể  chắc chắn được điều này với kế hoạch đầu từ 450 triệu USD để phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Hà Nội khiến nhiều người Việt cảm thấy hào hứng.

Ngay khi có thông tin cách đây 4 năm, hàng loạt thông tin IKEA về Việt Nam đã được đăng tải trên các diễn đàn cùng với lượt tìm kiếm khủng từ người tiêu dùng như  IKEA Việt Nam Nằm ở đâu, IKEA vào Việt Nam khi nào?, các sản phẩm của IKEA, IKEA Việt Nam ở đâu hay đồ gỗ IKEA Việt Nam… đều nằm trong top đầu tìm kiếm tại Việt Nam.

  • IKEA, mảnh ghép trong một bức tranh còn nhiều khoảng trống

Với nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ trung bình 21 USD/người/năm, tổng doanh thu năm 2018 ngành nội thất là 4 tỷ USD trong năm 2018 thì thị trường nội thất Việt Nam là miếng thịt béo bở hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì vậy, khi IKEA đặt chân đến Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có thêm một lựa chọn an tâm hơn khi mua sắm còn đối với các doanh nghiệp trong nước, lại là một thách thức làm khuynh đảo thị trường..

  • IKEA vào Việt Nam đối thủ đủ sức làm thị trường chao đảo

Đối với thị trường Việt Nam, sản phẩm của IKEA phù hợp với dạng căn hộ chung cư nhà nhỏ với nội thất hiện đại giá vừa phải. Tuy có ý kiến cho rằng sản phẩm IKEA có chất lượng không quá xuất sắc so với hàng Việt Nam nhưng thiết kế của họ vừa đơn giản, tiện dụng và tiết kiệm diện tích phù hợp với nhu cầu của những người trẻ hiện nay, thích thay đổi, thích cái mới.

ikea vào việt nam
ikea vào việt nam

Sản phẩm của IKEA được người trẻ ưa chuộng

So với hàng nội thất bình dân Việt Nam, giá cả của IKEA không hề rẻ, tuy nhiên họ lại có được dịch vụ bảo hành cực tốt, mà những sản phẩm “hàng chợ” sẽ không bao giờ có được. Chưa kể đến, IKEA có thể đi theo con đường của Zara, H&M, là mặt hàng bình dân của nước ngoài nhưng về Việt Nam lại được ưa chuộng, coi như sản phẩm cao cấp.

Chiến lược kinh doanh của gã khổng lồ IKEA có thể khiến doanh nghiệp trong nước phải dè chừng bởi trong vòng 10 năm trở lại đây, doanh thu của họ chưa bao giờ đi xuống kể cả trong thời kỳ khủng hoảng. Vì vậy, nếu IKEA vào Việt Nam, sẽ là tin mừng cho người tiêu dùng khi có thêm một lựa chọn an tâm mới, còn với các doanh nghiệp thì cần có phương án đối phó ngay từ bây giờ trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here