Các kỹ năng quản trị mà một nhà quản lý giỏi cần có

Các kỹ năng quản trị mà một nhà quản lý giỏi cần có

0
3175
Kỹ năng quản trị
Kỹ năng quản trị

Chăc hẳn chúng ta đã từng nghe qua rất nhiều về cụm từ “kỹ năng quản trị” đối với các nhà quản lí, nhưng không phải ai cũng biết kỹ năng quản trị là gì đặc biệt là vai trò của nó đối với các nhà quản trị. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới dây để hiểu rõ hơn về kỹ năng quản trị, có những kỹ năng quản trị nào. và vai trò của nó đối với nhà quản trị như thế nào?

Kỹ năng quản trị là gì?

Muốn trở thành nhà quản trị giỏi bạn phải có kỹ năng quản trị, nhưng bạn đã hiểu thế nào là kỹ năng quản trị hay chưa.

Kỹ năng quản trị có thể hiểu đơn giản là  khả năng nhận biết, điều hành và thao tác thuần thục công việc quản trị cụ thể nhằm đạt được thành công trong công việc. Kỹ năng quản trị yêu cầu bạn phải vận dụng kiến thức, sử dụng năng lực của bản thân để giải quyết tình huống phát sinh trong công việc cùng với và thông qua các cá nhân, các nhóm nguồn lực khác nhau.

Vậy có bao nhiêu kỹ năng quản trị và kỹ năng nào mà một nhà quản trị giỏi cần có

Một nhà quản trị giỏi cần có những kỹ năng nào?

Trong bất kỳ một lĩnh vực ngành nghề nào cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng cần thiết đặc biệt là đối với các nhà quản trị việc sở hữu các kỹ năng là điều cần thiết. Đối với một nhà quản trị giỏi kỹ năng quản lý trong công việc và kỹ năng quản lý bản thân là hai yếu tố quyết định sự thành công của người đó.

Kỹ năng quản lý trong công việc

Kỹ năng quản lý con người
Kỹ năng quản trị
Kỹ năng quản trị

Kỹ năng quản lý con người hay còn gọi là  kỹ năng quản trị nhân sự là các kỹlàm việc, động viên, quản lý và điều khiển con người trong tập thể, doanh nghiêp; không chỉ là thuộc cấp, đồng nghiệp ngang hàng hay cấp trên.

Kỹ năng quản lý con người giúp các nhà quản trị có thể điều hành một cách có hiệu quả các thành viên, động viên cố gắng hợp tác trong các nhóm mà nhà quản trị phụ trách hay lãnh đạo, nhờ đó có thể thúc đẩy các cá nhân làm

Kỹ năng quản lý tài chính

Đây là một trong  những kỹ năng mà bất kỳ một nhà quản trị nào cũng cần phải có bởi lẽ không có kiến thức về tài chính các nhà quản trị sẽ không thể điều hành công ty được. Kỹ năng quản lý tài chính ở đây có thể hiểu là các kiến thức, kỹ năng kiểm soát và phân tích các số liệu tài chính, đưa ra các quyết định mua bán hàng hóa, sản xuất, giá thành sản phẩm, quản lý dòng tiền, lập kế hoạch kinh doanh

Kỹ năng quản trị doanh nghiệp

Là một nhà quản trị doanh nghiệp tất nhiên đây là kỹ năng không thể thiếu được bởi lẽ ngoài tố chất ra thì kỹ năng mới là yếu tố quyết định sự thành công. Kỹ năng quản trị doanh nghiệp có thể hiểu là khả năng hướng dẫn, lãnh đạo, kiểm soát tổ chức, doanh nghiệp để hướng đến việc đạt được mục tiêu chung.

Kỹ năng quản trị kinh doanh

Đây là một trong những kỹ năng cần thiết để quản lý quá trình kinh doanh của doanh nghiệp nhằm tối đa hóa “hiệu suất”. Người ta quản lý hoạt động kinh doanh bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

Phát triển kỹ năng quản trị bằng cách phát triển rèn luyện kỹ năng quản lý bản thân

Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

Quản lý tài chính cá nhân là việc cân bằng chi tiêu và quản lý đồng tiền của chính bản thân nhà quản trị việc này sẽ  là tiền đề giúp cho nhà quản trị có những kinh nghiệm và kỹ năng quản lý tài chính cho công ty

Kỹ năng quản trị thời gian

Đối với các nhà quản trị thời gian có vai trò rất quan trọng đối với họ bởi lẽ công suất làm việc của họ hiệu quả hay không phụ thuộc vào thời gian hoàn thành nhiệm vụ của họ. Quản lý thời gian hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ của doanh nghiệp cũng như tránh lãng phí các tài sản có giá trị của tổ chức đó

Kỹ năng lập kế hoạch

Đối với một nhà quản trị tất cả những gì sẽ làm ngày hôm sau họ đều lập kế hoạch cho nó từ buổi hẹn hò, đi ăn hoặc đi du lịch ….Việc lập kế hoạch cá nhân là một kỹ năng không thể thiếu của bất kỳ một nhà quản trị nào bởi họ phải lường trước được những rủi ro và tìm ra phương án khắc phục ngay từ khi dự án chuẩn bị bắt đầu

Kỹ năng quản trị cảm xúc

Một trong những kỹ năng cần thiết mà các nhà quản trị nhất định phải biết là kỹ năng quản trị cảm xúc. Trong quá trình làm việc, có rất nhiều tình huống tồi tệ có thể phát sinh, duy trì được cảm xúc tích cực bên trong giúp thúc đẩy nhà quản trị hành động nhiều hơn cho đến khi họ đạt được kết quả mong muốn.

Để trở thành nhà quản trị thành công đòi hỏi các kỹ năng quản trị giỏi. Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể hiểu rõ hơn tầm quan trọng của kỹ năng quản trị đối với sự thành công của một doanh nghiệp.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here