Giới trẻ muốn thành công: Hãy học hỏi lời khuyên của Bill gates

Giới trẻ muốn thành công: Hãy học hỏi lời khuyên của Bill gates

0
2601
Những lời khuyên của Bill Gates dành cho giới trẻ
Những lời khuyên của Bill Gates dành cho giới trẻ

Bill Gates. William Henry “Bill” Gates III (sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955) là doanh nhân, nhà tỷ phú giàu nhất hành tinh, là nhà sáng lập của tập đoàn Microsoft. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết Bill Gates trên cương vị của một tỷ phú một doanh nhân nhưng ít ai biết tới ông với vai trò của một nhân vật truyền cảm hứng lớn, đặc biệt những lời khuyên của Bill Gates và những bài học đắt giá về kinh doanh của ông đã tạo động lực cho rất nhiều người.

Những lời khuyên của Bill Gates giúp giới trẻ thành công

Lời khuyên của  Bill Gates dành cho giới trẻ

Bill Gates lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, năm 20 tuổi ông tham gia vào ngành công nghệ phần mềm nhưng đến năm 31 tuổi ông trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử. Năm 37 tuổi trở thành người giàu nhất nước Mỹ, đồng thời nhận được giải thưởng khoa học kỹ thuật quốc gia; năm 39 tuổi trở thành người giàu nhất thế giới. Chính vì vậy ông trở thành một tấm gương sáng, là thần tượng của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ, những lời khuyên của ông được rất nhiều người tin theo và luôn thúc đẩy giới trẻ đi lên.

10 lời khuyên của Bill gates dành cho những ai muốn thành công

Những lời khuyên của Bill Gates dành cho giới trẻ
Những lời khuyên của Bill Gates dành cho giới trẻ

1.Thay vì ngồi đó mà mơ mộng, hãy bắt tay vào làm đi

Lời khuyên của Bill gates dành cho những ai muốn thành công là hãy hành động ngay đi thay vì ngồi đó mà mơ mộng, hãy bắt tay vào làm. Sau khi tốt nghiệp, bạn không thể có ngay mức lương 40.000$/năm, không thể trở thành chủ tịch của một công ty, sở hữu một chiếc xe hơi có lắp điện thoại cho đến khi bạn tự mình kiếm được những thứ ấy. Hãy bắt tay vào làm đi, thay vì ngồi đó mà mơ mộng.

2. Tinh thần lạc quan sẽ đưa bạn tiến xa hơn

Trong một bài phát biểu ở trường đại học Stanford năm 2014 cùng với vợ mình là bà Melinda ông đã khuyên mọi người rằng: “Ngay cả trong những tình huống khủng khiếp, sự lạc quan có thể thúc đẩy sáng kiến và mang tới các công cụ mới giúp đẩy lùi đau khổ”.

Nhưng ông cũng nói thêm: “Nếu bạn chưa bao giờ thực sự nhìn thấy nỗi đau khổ của người khác, sự lạc quan của bạn không thể giúp họ”.

3. Có niềm tin và luôn hiếu kỳ

Bill Gates tin rằng ông phải học suốt cuộc đời chính vì vậy ông thường đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm.

Thông thường, những cuốn sách này sẽ cho thấy cách nhìn của ông về thế giới. Nhưng đôi khi, một điều gì đó sẽ phá vỡ quan điểm này và ông cần suy nghĩ lại. Đó cũng là lời khuyên của Bill Gates dành cho  sinh viên Đại học Columbia

“Bạn cố gắng suy nghĩ và dự đoán điều gì sẽ xảy ra. Và khi nó không diễn ra theo hướng đó, bạn phải hỏi ngược lại: ‘Tôi đã nghĩ sai điều gì?’”.

4.Đừng mãi dằn vặt về những lỗi lầm đã qua

Đối với Bill Gates mà nói cuộc đời ông trải qua rất nhiều khó khăn chính vì vậy ông đã rút ra một bài học rằng nếu bạn lâm vào cảnh khó khăn, đừng mãi dằn vặt về những lỗi lầm đã qua mà hãy rút ra bài học từ đó. Hãy cố gắng đứng vững và đi lên từ những thất bại của mình.

5.Luôn tin rằng thế giới đang tốt đẹp hơn

Lời khuyên của Bill Gates dành cho những ai đang bi quan và chán nản với cuộc sống đó chính là dù bạn đang ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì vẫn phải luôn tin rằng thế giới này đang tốt đẹp hơn.

Trái với những điều tiêu cực, ông muốn nhắc nhở mọi người rằng thế giới đang ở giai đoạn tốt nhất từ trước tới nay. Ông thường lấy cuốn sách Better Angels of Our Nature làm bằng chứng.

“Nếu nghĩ rằng thế giới đang tốt đẹp hơn, bạn sẽ muốn truyền sự tiến bộ tới nhiều người và nhiều nơi hơn” – tỷ phú 62 tuổi nói – “Điều đó không có nghĩa bạn bỏ qua những vấn đề nghiêm trọng mà chúng ta phải đối mặt. Thay vào đó, bạn tin rằng mọi thứ đều có thể giải quyết”.

6.Hãy ở cạnh những người luôn thách thức bạn

Trong một lần bill gates khuyên giới trẻ trên Twitter rằng các bạn trẻ nên dành thời gian để theo đuổi sự phát triển và trở nên tốt hơn.

Ông cũng nhắc lại lời người bạn thân nhất của mình là tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Bạn sẽ di chuyển theo hướng của những người mà bạn kết giao. Vì thế, hãy biết chọn bạn mà chơi một cách khôn ngoan. Đối với Bill Gates, người bạn đó là vợ đã sát cánh cùng ông 23 năm, bà Melinda.

7.Cha mẹ sẽ thật sự thay đổi sau khi sinh ra bạn

Một trong những lời khuyên của bill gates dành cho các bạn trẻ cũng là bài học thâm thúy dành cho các bậc phụ huynh chính là lời khuyên trước khi sinh ra bạn, cha mẹ bạn không như hiện tại đâu. Họ trở nên như thế là vì bao năm nay họ phải kiếm tiền nuôi bạn, giặt quần áo cho bạn. Nếu muốn diệt “ký sinh trùng” đeo bám suốt đời ba mẹ bạn, trước tiên hãy diệt trừ con rệp trong tủ áo của bạn.

8.Cuộc sống không phân chia học kỳ

Cuộc sống không phân chia học kỳ, bạn sẽ không có kỳ nghỉ hè, cũng ít có ông chủ nào giúp bạn phát hiện chính mình. Bạn phải tự mình phát hiện những điều ấy.

9.Nhà trường không giống như cuộc sống

Nhà trường có thể không còn phân biệt học sinh giỏi hay kém nhưng cuộc sống thì có đây. Một số trường đã từ bỏ điểm kém, chỉ cần bạn muốn tìm lời giải chính xác, nhà trường sẽ cho bạn vô số cơ hội. Nhưng cuộc sống thì không như vậy. Bạn phải không ngừng nỗ lực vươn lên để tự khẳng định mình.

10.Trí tuệ nhân tạo, năng lượng và khoa học sinh học là những lĩnh vực đầy tiềm năng

Vào cuối năm học 2007, Bill Gates viết trong một chủ đề trên Twitter rằng các bạn trẻ sắp vào đại học nên học tốt 3 chuyên ngành trên bởi đó là những lĩnh vực đầy hứa hẹn trong các thập kỷ tiếp theo.

Ông tin rằng đó là nơi mà con người có thể tạo ra ảnh hưởng to lớn.

Trên đây là 10 lời khuyên của bill gates dành cho giới trẻ và những ai muốn thành công. Hy vọng bài viết của Bizbooks sẽ phần nào giúp ích cho các bạn đặc biệt những ai đang mong muốn tìm kiếm thành công.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here