Michelle Obama và những câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ

Michelle Obama và những câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ

0
4247
Michelle obama 1
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle obama

Phụ nữ chiếm 50% dân số thế giới hay nói cách khác là, một nửa của thế giới này là phụ nữ. Tuy nhiên từ xưa đến nay bình đẳng giới luôn là vấn đề nhức nhối không chỉ của riêng một quốc gia nào. Đến Tận bây giờ việc phân biệt đối xử, trọng nam khinh nữ vẫn luôn tồn tại ở nhiều nơi trong đó có cả Việt Nam. Chính vì vậy mà Michelle Obama một trong những người đứng lên đề cao và bảo vệ vai trò của phụ nữ trở thành tấm gương cho phụ nữ trên toàn thế giới vùng lên đấu tranh bảo vệ bình đẳng giới. Không những thế những câu nói của bà cũng là một trong những động lực cho rất nhiều phụ nữ đang bị chèn ép đứng lên để đấu tranh cho quyền lợi của mình.

Tiểu sử của Michelle Obama

Michelle Obama nổi tiếng là đệ nhất phu nhân của cựu tổng thống Barack Obama người nắm giữ quyền lực có khả năng làm khuynh đảo thế giới. Tuy nhiên ít ai biết được rằng trước khi trở thành vợ của tổng thống Mỹ bà cũng là một người phụ nữ bình thường, sinh ra và lớn lên tại Chicago trong  một gia đình truyền thống bố làm nhân viên của một nhà máy nước, mẹ là thư ký của một trường học. Nhưng điều đó không là gì với xuất thân gốc của bà, gia đình bà có xuất thân từ những người nô lệ da đen ở châu Phi và bố mẹ của Michelle Obama đến Chicago định cư khi trong tay chỉ có hai bàn tay trắng. Nhưng điều đó không làm mất đi cơ hội của Michelle Obama mà nó trở thành động lực giúp bà thành công. Khi đi học là một người phụ nữ da đen chắc chắn chịu sự phân biệt của các bạn nhưng Michelle Obama đã vượt lên tất cả trở thành một trong những học viên xuất sắc nhất của trường đại học Harvard, không những thế khi đi học tại trường công lập nổi tiếng Whitney M. Young Magnet Michelle Obama không ngừng nhảy 3 -4 cấp học . Sau này khi tốt nghiệp bà được làm tại một trong 6 phòng luật nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tuy nhiên để ủng hộ sự nghiệp của chồng bà đã từ bỏ vị trí làm việc này và mức lương đáng mơ ước để trở thành cộng sự của chồng mình. Cuộc đời bà đã không tiếc hy sinh vì tất cả cho chồng khi mà ông Obama lại quyết định từ bỏ học thuật đi theo chính trị. Khi ông nói với bà Michelle vốn “không có hứng thú với chính trị” suy nghĩ muốn ra tranh cử tổng thống của mình, bà đã lựa chọn ủng hộ ông vô điều kiện, cổ vũ ông, đồng thời không tiếc sức mình giúp đỡ cho ông.

Trong mắt người ngoài, bà Michelle quả thật là đang ủng hộ ‘một kẻ điên’, bởi vì trong lịch sử nước Mỹ chưa từng có ghi nhận về tổng thống người da đen.

Thế nhưng, vì “Giấc mơ Mỹ” của chồng, bà chủ động làm nhóm chuyên cố vấn cho ông, đồng thời thông qua quan hệ rộng lớn của mình và khả năng diễn thuyết lôi cuốn của mình để vận động cho ông

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle obama
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle obama

Cuộc đời của Michelle Obama trải qua rất nhiều thăng trầm chính vì vậy bà thấu hiểu sâu sắc những khó khăn của người phụ nữ đặc biệt là phụ nữ da màu. heo quan điểm của bà một đất nước có phát triển được hay không tùy thuộc vào việc các em gái có được trao quyền và cơ hội công bằng như bao bé trai khác.Chính vì vậy, từ lâu bà Michelle Obama đã là biểu tượng của nữ quyền, của các bé gái và phụ nữ không chỉ tại nước Mỹ mà trên toàn thế giới. Những câu nói của bà đã lay động hàng triệu người phụ nữ trên hành tinh và hành động của phu nhân Michelle Obama khiến mọi người đều cảm phục, mến mộ.

>>> Những câu nói truyền cảm hứng từ vị nữ thẩm phán 85 tuổi

Những câu nói truyền cảm hứng của Michelle Obama cho phụ nữ

Dưới đây là top 10 những câu nói tạo động lực và truyền cảm hứng của Michelle Obama cho một nửa của thế giới

  1. Khi bạn nỗ lực hết mình hoàn thành tốt công việc và bước qua ngưỡng cửa của cơ hội, bạn sẽ không đóng sầm nó mà quay ngược lại.

2.. Tôi là một minh chứng cho việc nếu các bé gái được yêu thương và nuôi dạy tốt thì các em có thể làm mọi thứ khi trưởng thành.

  1. Dù bạn đến từ nông thôn hay thành thị, thành công của bạn được quyết định bởi sự tự tin và ngoan cường.
  2. Bạn sẽ không muốn yêu một chàng trai qua ngu ngốc không biết trân trọng một cô gái trẻ thông minh
  3. Là phụ nữ, chúng ta phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
  4. Khi các bé gái được giáo dục toàn diện, đất nước sẽ phát triển và hùng mạnh.
  5. Không có giới hạn cho sự thành công của những người phụ nữ, dù là trong chính trị hay các lĩnh vực khác
  6. Người mẹ nào cũng làm việc vất vả và họ xứng đáng được tôn trọng.
  7. Những người đàn ông dùng sức mạnh bản thân để đàn áp phụ nữ thì chỉ là những gã hèn. Chính họ đang kìm hãm sự phát triển của gia đình và đất nước..
  8. Không một quốc gia nào có thể thực sự phát triển nếu đàn áp tiềm năng của những người phụ nữ và tước đoạt đi khả năng đóng góp của một nửa thế giới này.

Trên đây là 10 câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ của Michelle Obama. Những câu nói của bà khiến vai trò của người phụ nữ được xem trọng. Cũng nhờ vị đệ nhất phu nhân này mà nhiều người phụ nữ mạnh dạn làm những điều mình thích, quyết đoán từ bỏ những thứ không thuộc về mình để bước gần hơn tới hai chữ thành công đấy nhé.

Xem thêm:

>>> Những câu nói truyền cảm hứng trong cuộc sống và trong kinh doanh

>>> Những câu nói hay về nghệ thuật đàm phán

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here