Những câu nói truyền cảm hứng từ vị nữ thẩm phán 85 tuổi

Những câu nói truyền cảm hứng từ vị nữ thẩm phán 85 tuổi

0
1979
Những câu nói truyền cảm hứng
Những câu nói truyền cảm hứng

Ngày nay, rất nhiều phụ nữ trở thành lãnh đạo, quản lý hàng trăm, hàng nghìn người trong doanh nghiệp, đưa ra các kế sách, hoạch định chiến lược. Ngoài ra, cũng không ít người trở thành những con người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong xã hội và đang dần góp sức mình vào nền hòa bình của cả thế giới. Những câu nói truyền cảm hứng của họ và những thành công mà họ đã đạt được một phần nào đó khích lệ những người phụ nữ trên thế giới trở nên mạnh mẽ và tự chủ.

Tiểu sử Ruth Bader Ginsburg và nguồn gốc những câu nói truyền cảm hứng của bà.

Ruth Bader Ginsburg  sinh ngày 15 tháng 3 năm 1933  sinh ra và lớn lên tại Brooklyn, New York, trong gia đình Nga Do Thái. Chị gái qua đời khi bà còn nhỏ, mẹ bà cũng mất không bao lâu sau khi bà tốt nghiệp phổ thông. Bà đã nhận bằng cử nhân ở trường Đại Học Cornell, và đã làm mẹ trước khi bắt đầu khóa học luật tại trường Harvard, ngôi trường bà là số ít phụ nữ theo học trong lớp của mình. Ginsburg đã chuyển đến và tốt nghiệp đồng hạng nhất tại trường Trường luật Columbia. Bà là nữ thẩm phán được chỉ định bởi tổng thống Bill Clinton bà tuyên thệ nhậm chức vào tháng 8 năm 1993. Dù là một trong số ít những phụ nữ được làm trong tòa án tối cao thời kỳ đó tuy vậy bà đã phải đối mặt với sự phân biệt đối xử ở nơi làm việc trong những năm 1960.

Tuy  cuộc sống gây cho bà rất nhiều khó khăn khi bà phải chiến đấu với nhiều loại bệnh tật và chấn thương, như ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy, gãy 3 xương sườn sau một cú ngã trong văn phòng, và gần nhất là lần phẫu thuật điều trị ung thư phổi. Bất chấp tất cả những điều đó, Ruth Bader Ginsburg vẫn kiên quyết không từ bỏ mà tiếp tục đảm nhận vai trò hiện tại.

Từ lâu, Ginsburg đã là người ủng hộ mạnh mẽ cho nữ quyền và sự bình đẳng giới. Bà nhận được sự tôn trọng sâu sắc từ các đồng nghiệp ở Tòa án lẫn người dân Mỹ. Cũng chính bà là người đưa ra rất nhiều những câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ giúp họ tạo động lực cho cuộc sống và công việc.

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu nói truyền cảm hứng của người thành công để được tiếp thêm sức mạnh trong công việc kinh doanh cũng như trong cuộc sống, thì Ruth Bader Ginsburg là một ví dụ điển hình về mẫu người sống với niềm tin của mình và không ngại lên tiếng về điều đó.

Những câu nói truyền cảm hứng
Những câu nói truyền cảm hứng

>>> Những câu nói hay về nghệ thuật đàm phán

>>> Michelle Obama và những câu nói truyền cảm hứng cho phụ nữ

17 câu nói truyền cảm hứng cho giới trẻ và phụ nữ của Ginsburg.

  1. Trong “tòa án hôn nhân”, một người phải đóng vai trò “hòa giải” người kia.
  2. Tất cả mọi người có hôn nhân hạnh phúc đều hiểu rằng, đôi khi họ phải học cách “làm ngơ” một chút.
  3. Sự phân biệt giới tính “giúp” giữ cho phụ nữ không thể ở trên một cái bục cao, mà là ở trong một cái lồng.
  4. Bạn vẫn có thể không đồng ý mà không hề có sự khó chịu hay gắt gỏng.
  5. Tôi có một người bạn đời đánh giá công việc của tôi cũng quan trọng như công việc của anh ấy. Và tôi nghĩ rằng điều đó đã tạo nên mọi sự khác biệt nơi tôi.
  6. Phụ nữ thuộc về tất cả những vị trí có quyền ra quyết định. Họ không nên bị cho rằng thuộc về một phần ngoại lệ.
  7. Tôi muốn được nhớ đến như là một người đã sử dụng mọi tài năng mình có để làm việc một cách tận lực.

8 . Tôi là người tin tưởng mạnh mẽ vào việc lắng nghe và học hỏi từ người khác.

  1. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia thực sự, hãy làm điều gì đó vượt ra ngoài ranh giới của bản thân.
  2. Đọc sách chính là chìa khóa để mở ra những cánh cửa chứa đựng nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nó sẽ giúp bạn định hình những ước mơ của mình. Thực tế, chính việc đọc nhiều đã giúp tôi biến những ước mơ của mình thành hiện thực.
  3. Đừng để bị phân tâm bởi những cảm xúc như tức giận, đố kỵ, bực bội, vì chúng chỉ rút cạn năng lượng của bạn và làm cho bạn bị lãng phí thời gian mà thôi.
  4. Sự thay đổi thực sự, sự thay đổi lâu dài, luôn diễn ra từng bước một.
  5. Trong cuộc sống, những điều mà bạn xem là trở ngại lại thường là những cơ hội tuyệt vời.
  6. Khi một người phản ứng với điều gì đó bằng sự tức giận và bực bội, khả năng thuyết phục của họ sẽ không thể được phát huy.
  7. Khi một từ ngữ thiếu suy nghĩ hoặc kém tử tế được thốt ra, tốt nhất là đừng để ý đến nó.
  8. Hãy chiến đấu cho những điều bạn quan tâm, nhưng hãy làm điều đó theo cái cách mà bạn có thể dẫn dắt những người khác cùng tham gia với mình.
  9. Trong cùng một lúc, bạn không thể có tất cả.

Đây là những câu nói truyền cảm hứng nhất về nữ quyền đến từ nhà chính trị. Những câu nói của Ruth Bader Ginsburg không chỉ truyền cảm hứng cho phụ nữ trên thế giới nói riêng mà còn truyền cảm hứng cho giới trẻ nói chung. Hi vọng những câu nói này sẽ truyền một phần cảm hứng và động lực đến bạn.

Xem thêm:

>>> Những câu nói truyền cảm hứng trong cuộc sống và trong kinh doanh

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here