Những cuốn sách quản trị kinh doanh thực chiến mà nhà đầu tư nên đọc

0
1937
537abf080a2d950a7e3c1a7bbc3b52f0ea326b44d706c50dd4f411836d4c85d7
537abf080a2d950a7e3c1a7bbc3b52f0ea326b44d706c50dd4f411836d4c85d7

Dù bạn là một nhân viên kinh doanh, một nhân viên chăm sóc khách hàng, một nhà quản lý hay một nhà lãnh đạo…Bizbooks tin chắc rằng top những cuốn sách quản trị kinh doanh thực chiến sau đây sẽ thực sự hữu ích đối với bạn.

Top những cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất được đề cập trong bài viết dựa trên sự nhìn nhận, đánh giá của các chuyên gia uy tín về quản trị kinh doanh và sự đón nhận của đông đảo độc giả.

Với danh sách này, Bizbooks mong muốn gửi tới những nhà quản lý, nhà đầu tư bận rộn cách thức tiếp cận nhanh nhất những cuốn sách hữu ích nhất, cần thiết nhất.

Top sách về quản trị kinh doanh thực chiến nhất mà nhà đầu tư nên đọc

Thay đổi hay là chết – Bí quyết giúp các thương hiệu huyền thoại luôn dẫn đầu

Nếu bạn không thoải mái với suy nghĩ bản thân đã trở nên lỗi thời, hãy đọc cuốn sách này!

“Thay đổi hay là chết” mang đến những cách thức mới lạ để đổi hướng, xoay tròn và giải quyết con đường của bạn trong tương lai.

Đây là một cuốn sách có nhịp độ nhanh, viết rất hay về tầm quan trọng vượt trội của sự thay đổi, đổi mới và kiến tạo – những yêu cầu chính để bất kỳ tổ chức nào cũng có thể thành công lâu dài.

Thay doi hay la chet 3

The book of Leadership – Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa

Khi bạn nhận ra được tự lãnh đạo bản thân, đội nhóm hay tổ chức sẽ mang lại cho bạn những giá trị quan trọng như thế nào, bạn có muốn thay đổi những thói quen hàng ngày của mình hay không? Một cuốn sách mà Bizbooks muốn bạn biết đến chính là “Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa”.

Cuốn sách này dành cho những con người giàu khát vọng, mong muốn tạo ra sự khác biệt to lớn trong thế giới tuyệt vời mà chúng ta đang sống – những người muốn truyền cảm hứng và giúp đỡ mọi người xung quanh. Cho những người muốn sống một cuộc sống đam mê và đạt được những kết quả lớn lao trên chặng đường đi. Cho những người muốn tách khỏi đám đông và vươn đến đỉnh cao cuộc chơi. Cho những người đã chán ngấy những vị lãnh đạo yếu kém, chuyên quyền, vị kỉ hay đơn giản những lãnh đạo tầm thường, và thay vào đó những người muốn nâng cao tiêu chuẩn và nâng tầm bản thân.

Leadership – Cuốn cẩm nang về quản trị kinh doanh mà bất cứ doanh nhân nào cũng nên có để xây dựng đội nhóm đoàn kết cho riêng mình. Cuốn sách đưa ra 3 cấp độ trong lãnh đạo: Lãnh đạo bản thân, Lãnh đạo đội nhóm, Lãnh đạo tổ chức. 3 điều tưởng chừng như đơn giản đó sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận của mọi nhân viên đối với bạn – giúp bạn có được chỗ đứng trong tổ chức và sự tôn trọng từ các đồng nghiệp của mình.

Bfd6ad8f2c2c0cbb278a70b557911acfa7c7a1d12765ae540ada932ee7fd2046

The book of Leadership – sách hay về quản trị kinh doanh trong năm 2019

Từ tốt đến vĩ đại

Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins là cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển, nằm trong số 20 tác phẩm có ảnh hưởng nhất thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua theo bình chọn của Tạp chí Forbes. 

Review tu tot den vi daifileminimizer

Cuốn sách đưa ra một mô hình để chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại. Bằng cách áp dụng con người kỷ luật, suy nghĩ kỷ luật và hành động kỷ luật một công ty có thể xây dựng và tạo sự đột phá và phá vỡ những rào cản ngăn mình đến sự vĩ đại. Tác giả Jim Collins và các cộng sự của ông đã thực hiện việc nghiên cứu trong nhiều năm liền giữa những công ty vĩ đại và những công ty đối trọng để tìm ra những yếu tố đó. Ông mở đầu cuốn sách bằng câu nói đầy tính thách thức: “Tốt là kẻ thù của Vĩ Đại. Và đó là một trong những lý do chính giải thích vì sao có rất ít điều vĩ đại. Chúng ta không có những trường học vĩ đại chính vì chúng ta đã có trường học tốt. Chúng ta không có những chính quyền vĩ đại chính vì chúng ta đã có những chính quyền tốt Rất ít người sống một cuộc đời vĩ đại, vì người ta chấp nhận một cuộc sống tốt. Đa số các công ty không bao giờ trở thành vĩ đại chính là vì đa số đã trở nên khá tốt. Và đây chính là một vấn đề lớn của các công ty.

Kinh doanh bằng trực giác

Bản năng có thể trở thành công cụ sắc bén cho những ý tưởng sáng tạo, nhận thức sâu sắc và tư duy nhanh nhạy. Bản năng có thể giúp bạn quyết định có nên dồn sức cho một cơ hội hay ngược lại rẽ sang lối khác. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, bản năng có thể trở thành kỹ năng cần thiết hơn bao giờ khác. 

Cuốn sách Kinh doanh bằng trực giác đưa ra những phương pháp, ví dụ minh họa và ý tưởng giúp bạn học cách nắm bắt và sử dụng trí tuệ minh triết vốn tồn tại trong mỗi người. Cuốn sách sẽ giúp bạn: 

  • Đưa ra quyết định đúng đắn khi không có đủ cơ sở dữ liệu 
  • Nhận diện các dấu hiệu cơ bản cho thấy trực giác đang mách bảo bạn
  • Ngày càng tin tưởng vào việc kinh doanh bằng trực giác
  • Nghe theo theo trực giác khi tuyển dụng nhân sự và sa thải nhân viên
  • Hình dung ra cuộc sống bạn muốn vươn tới và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu
  • Tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề khó khăn
  • Nắm bắt nhu cầu của đối tác và khách hàng chỉ qua những điểm khác biệt nhỏ 

Cab3452c497e5a5609e5ed7915d466ba6fc2496b0698fc9035803d70045bb423

100 Quy Luật Bất Biến Để Thành Công Trong Kinh Doanh – Brian Tracy

Bất kỳ quy luật nào trong cuốn sách này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể cũng như giúp bạn nhận ra toàn bộ khả năng tiềm ẩn của mình. Những quy luật này cũng giống như những quy luật của vật lý, toán học, cơ khí hay điện tử. Chúng đã được thử nghiệm qua thời gian, được chứng minh và áp dụng vào thực tế. Mục đích cuốn sách không bàn đến sức khoẻ, gia đình, tình yêu, sự thăng trầm của số mệnh hay bất kỳ yếu tố nào tạo nên hạnh phúc và sự thoả mãn cá nhân mà hoàn toàn chỉ đề cập đến những quy luật còn mãi với thời gian để thành công trong kinh doanh.

Cuốn sách này được viết bởi Brian Tracy – tác giả của những cuốn sách hay về quản trị kinh doanh thực chiến được rất nhiều nhà đầu tư tìm đọc. Đây là kết quả của hơn 30 nghiên cứu, tìm tòi và trải nghiệm của tác giả Brian Tracy. Cuốn sách đã tập hợp những kiến thức, thông tin quý giá kết hợp với những giải thích chi tiết giúp bạn nắm vững những quy luật thành công trong kinh doanh. Khi kết hợp những quy luật này với cách tư duy và ra quyết định, hiệu quả làm việc của bạn sẽ trở nên tối ưu. Đặc biệt, cuốn sách sẽ rất hữu ích trong việc:

– Thu hút và duy trì người tài

– Sản xuất và kinh doanh được nhiều sản phẩm, dịch vụ.

– Kiểm soát chi phí hiệu quả

– Mở rộng kinh doanh theo quy mô và xu thế phù hợp

– Lợi nhuận tăng trưởng bền vững…

Cd7cf060151ed7d55e4495b97b86f4ce

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here