16 điều người thành công thích làm trong một kỳ nghỉ dài

16 điều người thành công thích làm trong một kỳ nghỉ dài

0
1294
16 điều người thành công thích làm trong kỳ nghỉ dài

Càng là những người thành công họ lại càng bận rộn hơn người bình thường, đến thời gian ngủ họ cũng rút ngắn lại để dành cho công việc thì một kỳ nghỉ dài là rất khó. Tuy nhiên những người thành công luôn biết cách dung hòa giữa công việc và nghỉ ngơi. Khi có cơ hội cho mình một kỳ nghỉ khoảng 3 ngày thì người thành công họ thường tập chung nhiều vào thư giãn nhiều hơn. Họ sẽ đi du lịch nhưng chỉ là các tour du lịch ngắn mà thôi. Và khi nghỉ ngơi thư giãn hay du lịch họ đều rất thích làm 16 việc dưới đây.

16 điều người thành công thích làm trong kỳ nghỉ dài

1. Định sẵn công việc sau kỳ nghỉ

Những người thành công luôn có kế hoạch làm việc dài hạn cho mình chính vì thế khi kết thúc một kỳ nghỉ họ sẽ phải xem xét xem những việc nào còn tồn đọng cần phải ưu tiên làm trước sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Mức độ công việc sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và định sẵn trước kỳ nghỉ. Đây là điều đầu tiên họ làm khi có một kỳ nghỉ.

2. Lập trước kế hoạch

Đối với nhiều người thành công việc lập kế hoạch là thói quen bất di bất dịch không thể thay đổi được. Chính vì thế mà khi có một kỳ nghỉ dài họ cũng thích lên kế hoạch cho nó từ việc đi ăn ở đâu, sử dụng thời gian một ngày như thế nào?  Thời gian nào cho sở thích cá nhân, thời gian nào cho con cái… Tất cả mọi thứ được lên kế hoạch một cách bài bản để họ luôn nắm được quyền chủ động trong mọi việc.

3. Không nghĩ về công việc

Suy nghĩ của người thành công luôn khác với chúng ta bởi lẽ người bình thường vào ngày nghỉ họ sẽ cố gắng hoàn thành nốt công việc còn rang rở hay luôn lo lắng bồn chồn về những suy nghĩ về công việc. Những người thành công lại khác họ không căng thẳng về những việc sắp đến. Thay vào đó, họ tận hưởng những giây phút trong hiện tại.

4. Tận hưởng bản thân

Đối với người thành công kỳ nghỉ dài là thời gian giúp họ tận hưởng bản thân tốt nhất họ dành nhiều thời gian cho sở thích cá nhân của mình. Họ  làm những gì mà bản thân cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn.

5. Hồi phục sức khỏe

Sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng thì những kỳ nghỉ là thời gian để tất cả chúng ta nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng qua thời gian. Người thành công dùng 3 ngày nghỉ để làm điều này. Họ lập kế hoạch và giữ năng động. Tuy nhiên, họ cũng chắc rằng mình ngủ đủ và lên lịch cho những khoảng thời gian rảnh cuối tuần để thư giãn.

6. Tập thể dục

Một trong những cách phục hồi sức khỏe tốt nhất là tập thể dục. Người thành công hiểu được tập quan trọng của việc tập thể dục với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Do đó, họ sẽ không lười biếng và bỏ qua cơ hội tập thể dục vào những ngày nghỉ.

7. Đi du lịch gần

“Một số người thành công lên kế hoạch ‘du lịch’ ngay sau vườn nhà họ”, Kerr nói. Đi du lịch trong một cuối tuần dài thường là lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, việc đi quá xa và dài ngày có thể khiến bạn mệt mỏi khi quay lại làm việc.

Vì thế, một lựa chọn đáng cân nhắc là thực hiện chuyến đi chỉ cách nhà một đến hai giờ di chuyển. Sẽ rất tuyệt nếu đến một nơi mới nhưng không quá xa để tốn thời gian đi lại và lên kế hoạch.

8. Ra ngoài để tận hưởng thiên nhiên

Thiên nhiên luôn là nơi chúng ta muốn hòa mình vào nhất bởi lẽ sau một thời gian làm việc mệt mỏi thì ra ngoài và đắm mình vào thiên nhiên giúp bạn cảm thấy thật thư thái và thoải mái.

16 điều người thành công thích làm trong kỳ nghỉ dài

9. Áp dụng các quy tắc liên lạc

Người thành công thường có các quy tắc về trả lời email và điện thoại với đồng nghiệp trong thời gian nghỉ. Vì vậy, mọi người hiểu khi nào họ sẽ phản hồi.

“Các nhân viên thường biết rằng những ngày nghỉ thì cần nghỉ ngơi hoàn toàn. Tuy nhiên, họ vẫn cần lãnh đạo của mình nói ra để có thể yên tâm thư giãn trong một cuối tuần dài”, Kerr khuyến nghị.

10. Có lúc không làm gì cả

Theo vị chuyên gia, sau một tuần đối diện với hội họp, người thành công thích có một khoảng thời gian, thậm chí là một ngày không phải làm gì đáng kể  Taylor nói. “Với việc đã căng thẳng suốt tuần, nhiều người thành công có kế hoạch, nhưng đôi khi những kế hoạch đó bao gồm không làm gì cả”, Taylor nói.

11. Dành thời gian cho gia đình, bạn bè

Những kỳ nghỉ là cơ hội rất tốt để người thành công dành thời gian cho gia đình và bạn bè bởi lẽ thật khó để họ dành đủ sự chú ý cho những người mình quan tâm trong những ngày làm việc.

12. Đi làm tình nguyện

Những người thành công nhận ra rằng, dành thời gian cho hoạt động từ thiện là xứng đáng hoặc bản thân cũng được nhận lại những điều giá trị.

13. Sống cho đam mê

“Đây là thời gian tuyệt vời để thư giãn với những trò tiêu khiển hoặc sở thích cá nhân, dù đó là mua sắm, chơi golf, giao lưu, đọc sách, vẽ tranh hay cái gì khác”, Taylor nói. Hãy làm những điều khiến bạn hạnh phúc, những điều bạn không có thời gian trong tuần để làm.

14. Hoán đổi ngày làm

Một số người thành công thích xin nghỉ vào ngày làm việc bình thường và làm việc vào ngày nghỉ. Điều này giúp họ được một công đôi việc, vừa có thể làm việc vừa giải quyết các vấn đề cá nhân. Đồng thời, họ có thể làm việc tập trung và không bị quấy rầy hơn.

15. Nghĩ về phía trước

Vào đêm cuối cùng của kỳ nghỉ, nhiều người thành công nghĩ về tuần mới sắp đến và những mục tiêu cần phải đạt được. Họ làm việc này mà không thấy căng thẳng.

Người thành công biết rằng thời gian của họ là quý giá. Nó càng quý gấp đôi nếu chúng dành cho bản thân. Do đó, bạn hãy học cách nói không với những kế hoạch mà mình không hứng thú. Thời gian là ngắn ngủi, đừng lãng phí nó.

Kỳ nghỉ là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi và làm những điều mình thích chính vì vậy đừng để bạn phải sao nhãng vào tất cả các tác nhân không liên quan. Hãy học theo cách mà những người thành công tận dụng kỳ nghỉ của mình để có một kỳ nghỉ hoàn hảo cho bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here