7 Cấp độ giao tiếp để thành công bạn cần biết

0
3095
7 cấp độ giao tiếp để thành công
7 cấp độ giao tiếp để thành công

Không phải ngẫu nhiên mà gần như tất cả những người khéo ăn nói thường gặp thuận lợi hơn trong cuộc sống và trong công việc. Người có tài ăn nói sẽ biết làm cách nào đó cho người nghe hiểu được ý của mình đồng thời nghe theo mình, tránh tình trạng xích mích hay không hiểu ý không cần thiết. Người biết ăn nói cũng biết đâu là thời điểm tốt nhất để trao đổi và với từng đối tượng sẽ có cách giao tiếp cũng khác nhau.

Ngược lại, người thiếu tinh tế trong lời ăn tiếng nói thường gặp trở ngại khi giao tiếp, từ đó hay gặp thất bại hơn. Câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để câu nói của mình đi vào lòng người, tạo ấn tượng tốt với đối phương? Làm thế nào cải thiện kỹ năng giao tiếp để thành công?

7 cấp độ giao tiếp để thành công: Bí quyết của người giao tiếp giỏi

7 cấp độ giao tiếp để thành công
7 cấp độ giao tiếp để thành công

Có một điều khác biệt giữa những người giao tiếp giỏi và những người giao tiếp kém ở chỗ người giao tiếp giỏi họ hiểu được vai trò và áp dụng tốt bí quyết 7 cấp độ giao tiếp để thành công vào trong cuộc giao tiếp của mình còn người giao tiếp kém thì không. Vậy 7 cấp độ giao tiếp để thành công gồm có gì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây

Cấp độ 1: Thấu hiểu khả năng ngôn ngữ cơ thể của người khác

Trong giao tiếp ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò rất quan trọng nó cho đối phương biết người đối diện đang có suy nghĩ gì họ có thích buổi nói chuyện hay không? họ có đang tập trung nghe câu chuyện của bạn tất cả bạn đều có thể biết thông qua ngôn ngữ cơ thể của người nghe chính vì vậy hiểu ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng nó giúp bạn hiểu được người nghe đang cảm thấy như thế nào và điều chỉnh câu chuyện sao cho hợp lý. Thấu hiểu khả năng ngôn ngữ cơ thể chính là chiếc chìa khóa vàng giúp bạn giao tiếp để thành công.

Cấp độ 2: Đừng lãng phí thời gian của người khác

Người thành công không cố kéo dài các cuộc nói chuyện vì họ biết tôn trọng thời gian của người khác. Nếu cần thiết, học thông tin cho mọi người kế hoạch cụ thể của mình 1 cách nhanh gọn nhất.

Cấp độ 3: Có trách nhiệm với lời nói của mình

Hãy là một người có trách nhiệm với lời nói của mình bởi lẽ với những người giao tiếp giỏi họ luôn biết mình không hoàn hảo và luôn chủ động thừa nhận lỗi sai của mình.

Cấp độ 4: Ngừng nghỉ đúng lúc và chọn tông giọng phù hợp

Một trong những lưu ý bạn cần biết trong giao tiếp đó chính là giọng điệu. Nếu bạn muốn giao tiếp để thành công bạn nên biết cách chọn tông giọng thích hợp và ngừng nghỉ đúng lúc, không nên sử dụng tông giọng đều đều như vậy sẽ khiến người nghe buồn ngủ, hay khiến người nghe bị áp đảo vì một loạt thông điệp mà họ đưa ra. Bạn nên cung cấp thông tin một cách mạnh mẽ và khéo léo

Cấp độ 5: biết cách lắng nghe

7 cấp độ giao tiếp để thành công
7 cấp độ giao tiếp để thành công

Không phải cứ nói hay, nói đúng là sẽ tạo ấn tượng tốt cho người khác. Đôi khi một người biết lắng nghe đối phương lại là điều quyết định việc người đó có dành thiện cảm cho mình hay không. Tập trung nghe chính là 1 cách tích cực tham gia cuộc nói chuyện điều này sẽ tạo thiện cảm cho người nói vừa bởi lẽ họ cảm nhận được bạn đang thực sự quan tâm đến những gì họ nói chính vì vậy thay vì cố gắng suy nghĩ mình nên nói gì tiếp theo, bạn nên tập trung nghe để hiểu người khác nói gì.

Cấp độ 6: Nói đúng sự thật

Trong cuộc giao tiếp bạn nên nói đúng sự thật bởi lẽ bạn nói sai sự thật dựa vào ngôn ngữ cơ thể của bạn người khác có thể vạch trần bạn chỉ là họ có muốn làm thế hay không thôi. Theo các nhà lãnh đạo tuyệt vời họ cho rằng những thông tin chỉ chứa một nửa sự thật thường gây ra sự mất lòng tin. Họ trung thực với người khác. Khi họ không thể chia sẻ những thông tin mật, họ sẽ nói chính xác như vậy. Khi họ có thể cung cấp thông tin, họ sẽ đưa ra thông điệp ngắn gọn và rõ ràng

Cấp độ 7: Đặt câu hỏi đúng

Một trong những bí quyết giao tiếp để thành công đó chính là đặt câu hỏi đúng, Những người giao tiếp tốt nhất luôn đặt câu hỏi để đảm bảo rằng họ tiếp thu thông điệp một cách chính xác. Họ nhận ra những thông tin liên quan có thể bị mất nếu không được hiểu đầy đủ, vì thế họ sẽ đặt câu hỏi nếu cần. Họ cũng biết rằng họ không thể trả lời mọi câu hỏi về mọi lĩnh vực, nên họ cần chuyên môn của những người khác, và họ nhờ đến sự giúp đỡ thích hợp.

Để tìm được một công việc tốt trong tương lai và gây dựng sự nghiệp của chính bạn, thì một trong những kỹ năng quan trọng và không thể thiếu nhất đó chính là kỹ năng giao tiếp. 7 cấp độ giao tiếp để thành công trên đây bạn cần phải nắm vững nếu muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here